221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283358
Bài 2: Tự tử sau khi đã "đốt đời" với đại gia
0
Article
null
Cuộc chiến với thần chết:
Bài 2: Tự tử sau khi đã 'đốt đời' với đại gia
,

- Trong lúc đau khổ tột độ, cô gái đã vơ hàng trăm viên thuốc chữa bệnh gút cho vào miệng. Vì liều lượng của thuốc quá nhiều, các bác sỹ đã đau lòng chứng kiến tử thần mang cô gái đi.

Tin liên quan:

TIN LIÊN QUAN



Trong khi các bệnh nhân tìm mọi con đường đến với thần chết thì các bác sỹ lại phải gắng sức để giành giật lại sự sống cho chính họ.

Bi kịch của nữ sinh viên yêu đại gia

Có một ngàn lẻ một lý do khiến bệnh nhân tìm đến cái chết, để rồi người thân đau đớn và lo lắng đưa họ vào Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Đối với các bác sỹ ở đây, dù vì lý do nào, tìm đến cái chết là việc làm cực kỳ dại dột và đáng trách.

Gíam đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, HN, Tiến sĩ Phạm Duệ cho biết: Trong số 70% bệnh nhân bị ngộ độc ở Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, thì có tới 50% là do tự tử (30% còn lại là do bị ong đốt, rắn cắn…).

Những nguyên nhân mà người ta tìm đến cái chết được Tiến sĩ Duệ cho là “lãng xẹt” và “không đáng chút nào”- đó là những khúc mắc về tình cảm với người thân, người yêu, vợ chồng; do nợ nần… Nhưng đa phần họ đều cảm thấy hối hận sau khi đã dại dột tự tước đi cuộc sống của mình.

Trong số những bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, có một cô sinh viên đã để lại nhiều nỗi thương cảm, bởi dù đã gắng sức, các bác sỹ vẫn không thể cứu được mạng sống của cô gái xinh đẹp, tuổi đời còn mơn mởn.

Sở hữu sắc đẹp, tài ăn nói, học hành tới nơi tới chốn, cô sinh viên "đốt" đời mình vào mối tình với một đại gia lắm tiền, nhiều của. Sau những lời có cánh, những bữa tiệc sang trọng và những món quà đáng giá, cô mới nhận ra cuộc tình của mình với đại gia đã yên bề gia thất sẽ có kết cục không đi đến đâu.

Trong lúc đau khổ tột độ, cô gái đã vơ hàng trăm viên thuốc chữa bệnh gút cho vào miệng. Vì liều lượng của thuốc quá nhiều, các bác sỹ đã đau lòng chứng kiến tử thần mang cô gái đi.

Chuyện tình kiểu Romeo và Juliet

Trong quá trình dài làm ở Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Tiến sĩ Duệ đã gặp nhiều câu chuyện tình kiểu Romeo và Juliet: Đôi trai gái yêu nhau, vì bị gia đình phản đối đã cùng nhau tìm đến cái chết. Khi các bác sĩ can thiệp, thường chỉ cứu được người con trai.

Mô tả ảnh.
Chàng trai mới lớn này vừa được các bác sỹ cứu sống sau khi uống thuốc sâu tự tử.



Tiến sĩ Duệ kể rằng, cách đây vài năm, trung tâm đã phải khổ công cứu chữa cho một cặp “Romeo và Juliet hiện đại”. Chàng có tên là T. và nàng tên M. Đôi trai gái yêu nhau say đắm, nhưng bị gia đình phản đối. Để mãi được bên nhau, cả hai đã nguyện cùng tìm đến cái chết bằng thuốc sâu.

Đúng ngày hẹn, khi cả hai khóc hết nước mắt bên chai thuốc sâu, trong cơn quẫn trí, người con gái đã vơ lấy chai thuốc, ngửa cổ uống trước. Cô gái trẻ đã nuốt vào bụng phần lớn thứ chất lỏng chết người đó, chỉ để lại phần ít ỏi cho người con trai. Thế nên, khi cứu chữa, dù gắng sức, các bác sỹ đã không thể cứu được người con gái. Chỉ có chàng trai được cứu sống, ở lại cuộc đời trong nỗi day dứt khôn nguôi.

Một cặp “Romeo và Juliet” khác cũng để lại ấn tượng khó phai đối với bác sỹ Duệ. Hôm đó, khi chứng kiến người con gái uống xong phần thuốc chết người dành cho mình, trông thấy người yêu xỉu dần, "chàng Romeo" bắt đầu thấy sợ… chết. Anh ta không uống nốt phần thuốc còn lại như đã bàn với người yêu mà vội vàng gọi xe cấp cứu.

Theo Tiến sĩ Duệ, vì bất cứ lý do gì, người ta đều không nên tìm đến cái chết, mọi chuyện đều có cách giải quyết. “Buồn khổ ư, nghèo khó ư, còn hàng trăm, hàng ngàn người sống mà như một cuộc đầy ải- những người phụ nữ sinh ra những đứa con tật nguyền, với người chồng thương binh, bệnh tật. Cuộc sống nghèo khó, vất vả và buồn tủi đến cùng cực. Cuộc sống của họ đâu phải là sống, đó là sự hy sinh và chịu đựng, nhưng họ đâu có tìm đến cái chết” – Tiến sĩ tâm sự.

  • T.Nhung

    Bài 3: Khi đàn ông giận vợ quyên sinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,