221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277482
HN xác định nội-ngoại thành để phạt nặng vi phạm giao thông
0
Article
null
HN xác định nội-ngoại thành để phạt nặng vi phạm giao thông
,

- Ngày 5/5, Sở GTVT Hà Nội đã trình liên ngành, các địa phương phương án phân chia khu vực nội – ngoại thành để áp mức phạt nặng với đô thị đặc biệt, được Chính phủ cho phép thí điểm với Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, từ 20/5 (ngày Nghị định 34/2010 có hiệu lực).

Tin liên quan:

>>Hà Nội sẽ phạt nặng vi phạm giao thông khu vực nào?

Phương án mà Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng đưa ra là: các quận nội thành; các phường của Thị xã Sơn Tây đều là “nội thành”, phần còn lại là ngoại thành.

Ông Hùng nhấn mạnh, phương án này sẽ được lấy ý kiến các quận huyện, sau đó trình thành phố xem xét lần cuối, trước khi thông báo chính thức về khu vực áp dụng phạt nặng giao thông tại Hà Nội, theo Nghị định 34, có hiệu lực từ 20/5.

“Vì Hà Nội là đô thị đặc biệt nên các quận nội thành, các phường thuộc thị xã Sơn Tây đều là đô thị, dù cho một số nơi như quận Hoàng Mai, Hà Đông hạ tầng giao thông còn yếu hơn”, ông Hùng nói.

Mô tả ảnh.
CSGT Hà Nội xử lý vi phạm Ảnh: Chí Hiếu

Ngoài ra, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, các tuyến đường dù không nằm trong nội thành như đường Bắc Thăng Long – Nội Bài cũng được liệt vào khu vực đô thị và sẽ áp dụng phạt nặng nếu vi phạm trên tuyến này.

Ông Hùng giải thích: “Vì đây là tuyến đường đã được Bộ GTVT xếp loại đường đô thị và đã chuyển giao cho Hà Nội quản lý”.

Cũng theo ông Hùng, dù có nhiều tuyến đường “đan xen”, một bên là quận, bên kia là huyện như: đường Nguyễn Trãi có đoạn giáp nằm giữa quận Hà Đông và huyện Từ Liêm, đường Phạm Văn Đồng nằm giữa huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy, hay ngã 3 Hoàng Quốc Việt tiếp giáp Từ Liêm, đường An Dương Vương giữa Từ Liêm và Tây Hồ… cũng sẽ được Sở này đề nghị đưa vào khu vực đô thị (phạt nặng).

Đáng lưu ý, một số tuyến đường dù ngoại thành 100% nhưng cũng sẽ được đề xuất với thành phố có ý kiến. Đó là các tuyến Lê Đức Thọ, Mễ Trì (huyện Từ Liêm), bởi theo Sở GTVT, đây đều là các tuyến đường to, đẹp có mật độ giao thông cao.

Dẫu vậy, ông Hùng tiết lộ, với tư cách là cơ quan thường trực của Ban An toàn giao thông thành phố, Sở GTVT sẽ kiến nghị, cho Hà Nội được “tuyên truyền là chính” trong một tuần đầu Nghị định 34 có hiệu lực. “Chỉ những lỗi, hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông thì sẽ áp dụng phạt nặng ngay”, ông Hùng bày tỏ ý kiến.

Trưởng Phòng CSGT HN Nguyễn Duy Ngọc cũng cho biết, hiện CSGT bắt đầu tập huấn cho các lực lượng thực thi. Còn những nội dung như “địa phận giáp ranh nội – ngoại thành” thì liên ngành sẽ xin ý kiến Chủ tịch thành phố.

Ông Ngọc thông báo thêm, từ thời điểm này, CSGT sẽ phối hợp các lực lượng chuyên ngành cắm biển các khu vực áp dụng phạt nặng giao thông để nhân dân chú ý.

Trước đó PGĐ Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cũng cho VietNamNet biết, với Hà Nội, việc xác định khu vực áp dụng sẽ căn cứ chủ yếu vào Quyết định 09 về hoạt động của các phương tiện giao thông, được UBND TP. Hà Nội ban hành vào tháng 2/2010.

Theo đó, khu vực phạt nặng sẽ là những khu vực “nhạy cảm”, phức tạp về giao thông đã được cắm biển, hạn chế phương tiện. Trong quyết định này, phạm vi hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ là khu vực được giới hạn bởi các tuyến đường: Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Lương Thế Vinh - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - Phùng Hưng (Hà Đông) - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi - Pháp Vân - đường dẫn và cầu Thanh Trì - Nguyễn Văn Linh - Ngô Gia Tự.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,