221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281115
Siêu dự án 4,5 tỷ USD sắp bị rút giấy phép
0
Article
null
Quảng Nam:
Siêu dự án 4,5 tỷ USD sắp bị rút giấy phép
,

- Được xem là “siêu dự án” đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, dự án bãi biển Rồng (xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) với tổng vốn đầu tư 4,15 tỷ USD đã vượt quá thời hạn trong "tối hậu thư” mà tỉnh Quảng Nam đưa ra. Đó là, nếu không ký quĩ đầu tư sẽ bị thu hồi ngay…

Dự án bãi biển Rồng được triển khai trên diện tích 400 ha tại xã Điện Dương với tổng vốn đầu tư 4,15 tỷ USD do hai Công ty Tano Capital, LLC và Công ty Global C&D Inc làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy phép đầu tư vào ngày 30-9-2009.

Tại cuộc làm việc với ngành chức năng tỉnh Quảng Nam hôm 28/4/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ánh đã ra “tối hậu thư” yêu cầu chủ đầu tư Dự án bãi biển Rồng phải tiến hành ký quỹ và hoàn tất những thủ tục cần thiết trước ngày 15/5.

Mô hình siêu dự án bái biển Rồng tại Quảng Nam có vốn đầu tư 4,15 tỷ USD hiện vẫn còn nằm trên giấy sau nhiều năm đeo đuổi.


“Nếu không thực hiện đúng cam kết yêu cầu ngành chức năng tỉnh Quảng Nam tiến hành thu hồi dự án…” - ông Lê Minh Ánh kiên quyết.

Liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 21/5, trả lời P.V VietNamNet, ông Trần Văn Tri, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam, người chịu trách nhiệm chính tham mưu trình UBND tỉnh Quảng Nam “siêu dự án” này nói sẽ thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

"Theo quy định, chủ đầu tư phải thực hiện ký quỹ bảo đảm đầu tư và triển khai thực hiện dự án trong vòng 6 tháng, kể từ ngày được cấp phép. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 6 tháng kể từ ngày được cấp chứng nhận đầu tư, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất thủ tục ký quỹ, triển khai các thủ tục lập phương án, kế hoạch bồi thường tái định cư và thực hiện các thủ tục liên quan" - ông Tri nói.

Trong sáng 21/5, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đại diện chủ dự án là ông Phạm Ích Tống vừa có văn bản gửi tỉnh Quảng Nam cho xin lùi thời hạn ký quĩ đầu tư và hoàn tất các thủ tục liên quan đến thời điểm 30/8/2010. Tuy nhiên, vị này nói hiện ông vẫn chưa nhận được văn bản này,. nên không thể trả lời được.

Người phát ngôn kiêm Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, hiện ông vẫn chưa có thông tin và chưa thể trả lời được. Phải chờ cuộc giao ban của UBND tỉnh Quảng Nam vào thứ 2 tuần tới (24/5) sẽ đưa vấn đề này ra cuộc họp để lãnh đạo UBND tỉnh có ý kiến, lúc đó mới có thể phát ngôn được.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,