221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280110
Người sống sót kể về "chuyến xe chết" trên đường cao tốc
0
Article
null
Người sống sót kể về 'chuyến xe chết' trên đường cao tốc
,

- Xe khách gặp nạn trên đoạn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương làm 3 người chết, 8 người bị thương hiện chưa sang tên. Xe gặp nạn khi đang chở khách lên TP.HCM khám bệnh. Trước khi chết, tài xế đã mở cửa gọi cho cứu hộ.

TIN LIÊN QUAN


Thuê xe đi khám bệnh

Ngày 17/5, BS Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa Hồi sức – Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đã có 3 nạn nhân trong vụ đụng xe thảm khốc giữa xe du lịch 16 chỗ và xe đông lạnh trên đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Xe khách bẹp dúm đầu. Ảnh: T.C.N



Ba nạn nhân được xác định là hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Tưởng (sinh năm 1969) và bà Nguyễn Thị Nhật (sinh năm 1962, ngụ tại Kiên Giang, nhập viện lúc 4h15 và anh Dương Văn Út (sinh năm 1974, quê Hậu Giang), nhập viện lúc 5h cùng ngày.

Tình trạng của ông Tưởng rất nặng, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng, phải nằm cách ly tại phòng săn sóc đặc biệt. Riêng nạn nhân Nguyễn Thị Nhật và Dương Văn Út chỉ bị thương nhẹ ở cẳng tay, cẳng chân nên đã xuất viện.

Các nạn nhân cho biết, họ thuê một chiếc xe 16 chỗ để lên TP.HCM khám bệnh. Cả đoàn bắt đầu khởi hành từ đầu giờ sáng ngày 17/5. Do đường êm, trời tối và trong xe bật nhạc du dương nên tất cả đều ngủ say khiến tài xế cũng mơ màng, mất cảnh giác.

Tài xế gọi điện cho cứu hộ trước khi chết

Theo một nạn nhân kể lại, họ không hề biết xe đã đi đến đâu, chỉ nghe rầm một tiếng rồi mở mắt ra đã thấy mình ở bệnh viện (tai nạn xảy ra vào khoảng 3h30 sáng). Một nạn nhân khác cho biết, tại hiện trường xảy ra tai nạn có ít nhất 3 người đã tử vong. Tài xế Lữ Vinh đã kịp mở cửa bung thoát ra ngoài nhưng không may chấn thương nặng ở đầu. Tuy nhiên, tài xế Vinh vẫn còn đủ bình tĩnh đứng trên dãi bê tông phân cách gọi điện báo cho cứu hộ nhưng vừa báo xong thì ngã nhào xuống đất. Vinh đã chết trên đường chuyển viện.

Lần theo logo dán trên cửa xe bị nạn, PV VietNamNet đã liên hệ được với chủ nhiệm HTX Vận tải Du lịch Thái Dương (nằm trên đường Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, TP.HCM) và được biết chủ của chiếc xe bị nạn là anh Nguyễn Văn Truyền. Chiếc xe chở khách hướng từ miền Tây về TP.HCM do tài xế Lữ Vinh (sinh 1974 ngụ Hậu Giang) điều khiển. Khi qua địa phận tỉnh Long An thì gặp nạn sau khi tông vào đuôi sau chiếc xe đông lạnh. Tài xế cũng bị thiệt mạng trong vụ tai nạn khủng khiếp này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ nhiệm HTX Vận tải Du lịch Thái Dương , chiếc xe bị nạn do anh Đoàn Văn Bình đăng ký gia nhập xã viên HTX từ tháng 9/2007. Sau đó anh Bình chuyển nhượng là cho anh Truyền nhưng chưa sang tên thì xảy ra tai nạn.

Tài xế xe 53L-8528 đã chết trên đường chuyển viện. Ảnh: T.C.N



Liên quan đến vấn đề bồi thường cho các nạn nhân trên chiếc xe gặp nạn, ông Dũng cho biết xe 53L-8528 là vốn 100% của xã viên. HTX chỉ chịu trách nhiệm hỗ trợ về pháp lý, kê khai thuế và xuất hóa đơn. Còn khi xảy ra tai nạn thì xã viên là chủ xe sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ba người chết và 8 người bị thương trong tai nạn kinh hoàng và thảm khốc nhất trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương kể từ khi con đường này được chính thức thông xe.

Được biết, lúc 2h45 ngày 17/5, tại km 36+500 đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương (xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, tỉnh Long An) xe tải 94L-7000 do lái xe Nguyễn Thanh Phong (sinh 1973 ngụ Cà Mau) điều khiển lưu thông theo chiều từ Tiền Giang về TP.HCM đã bị xe du lịch loại 16 chỗ biển số 53L-8528 của HTX Vận tải Du lịch Thái Dương do tài xế Lữ Vinh cầm lái húc mạnh từ phía sau.

Sau khi va chạm mạnh với xe tải, tài xế Lữ Vinh đã lấy hết đầu xe sang trái khiến cho hai người ngổi trước là Nguyễn Thị Phượng và Trần Mỹ Ái chết ngay tại chỗ. Đầu xe du lịch ghim chặt vào xe tải. 8 hành khách trên xe bị thương trong đó có 4 người bị rất nặng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chơ Rẫy.
  • C.Nghĩa – T.Phương – T. Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,