221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281937
Học sinh lớp 7 đâm bạn ngay tại sân trường
0
Article
null
Học sinh lớp 7 đâm bạn ngay tại sân trường
,

– Buổi lễ tổng kết năm học vừa kết thúc, sân trường THCS Nguyễn Huệ, phường 2, quận 4 bỗng náo loạn vì một học sinh bị bạn đâm thủng phổi.

Khoảng 8h30 ngày 25/5, một vụ học sinh dùng dao đâm bạn xảy ra tại trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Huệ, số 42 Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức lễ tổng kết năm học 2009- 2010 cho học sinh toàn trường.

Buổi lễ diễn ra trong vòng 1h, ngay khi vừa chấm dứt thì xảy ra vụ việc. Vào thời điểm trên, thầy cô giáo và học sinh trong trường đang chụp hình lưu niệm thì thấy học sinh Nguyễn Quốc Phi (SN 1997, ngụ phường 5, quận 4), học sinh lớp 7 bị Thái Anh Huy Nam học sinh lớp 9 (SN 1995, ngụ hẻm 154 Bến Vân Đồn, phường 5, quận 4) và một số bạn học xông vào đánh hội đồng.

Trường THCS Nguyễn Huệ sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: Quốc Quang

Nam dùng một cây nẹp lịch tường bằng nhôm vụt liên tiếp vào đầu Phi khiến học sinh này ngã quỵ xuống sân trường trong lúc các bạn của Nam tiếp tục tấn công Phi.

Bất ngờ Phi vùng lên rút ra một dao thái lan thủ sẵn trong người đâm 1 nhát gần ngập cán dao vào ngay bên ngực phải của Nam khiến học sinh này gục tại chỗ, máu tuôn ướt áo.

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến thầy cô và bảo vệ trường trở tay không kịp. Nam được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, riêng Phi cũng bị thương khâu 8 mũi trên đầu và bị công an phường 2, quận 4 tạm giữ.

Tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bác sĩ trực tiếp mổ cấp cứu cho Nam cho biết, học sinh này vẫn chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch vì bị thủng phổi.

Từ lúc đưa vào cấp cứu cho đến trưa cùng ngày, các y bác sĩ bệnh viện đã truyền cho Nam 20 bịch máu, 2 lần trong ca mổ tim của học sinh này đã ngừng đập.

Ông Thái Anh Tuấn (SN 1954, ba của Nam) nói: con trai tôi và cả cháu Phi ở nhà rất hiền, chưa bao giờ biêt nói tục chửi thề là gì, không rõ lúc đi học 2 đứa bốc đồng ra sao mà gây ra hậu quả như vậy.

Nguyễn Quốc Phi tại công an phường 2, quận 4. Ảnh: Quốc Quang

Theo ông Tuấn, gia đình ông và cha mẹ của Phi cũng quen biết nhau và quan hệ rất hòa nhã. Khi ông đang chờ con trai mình được cấp cứu, cha mẹ Phi cũng túc trực bên ngoài và khóc nức nở.

Biên bản tường trình sự việc của Phi tại công an quận 2, học sinh này cho biết, Phi và Nam sống gần nhà nhau, ra vào cùng chung hẻm. Trước ngày tổng kết năm học tại trường THCS Nguyễn Huệ, cả 2 đã chat với nhau trên mạng và xảy ra xích mích.

Phi cho hay, Nam đã đe dọa mình rằng sẽ rủ bạn đánh Phi tại lễ tổng kết. Đáp lại, cậu học sinh này cũng trả lời “tao sẽ mang dao xử mày”. Từ nguyên nhân này, khi buổi lễ tổng kết vừa chấm dứt, cả hai học sinh vừa nhận danh hiệu học sinh tiên tiến đã khiến cả trường hoảng loạn vì cảnh đánh đấm, đâm nhau chí tử.

Vụ việc đang được công an phường 2, quận 4 củng cố hồ sơ làm rõ.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,