221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281788
Hầm dìm Thủ Thiêm có 130 chỗ bị thấm nước
1
Article
null
Hầm dìm Thủ Thiêm có 130 chỗ bị thấm nước
,

- Có khoảng 130 vị trí bị ẩm, thấm nước ở đốt hầm số 1 và số 2 của hầm dìm Thủ Thiêm. Khoảng trống giữa bêtông, những bù loong neo và ống thổi cát là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ẩm, thấm nước của bề mặt bêtông các đốt hầm.

TIN LIÊN QUAN

Trong báo cáo mới đây của đơn vị tư vấn giám sát (Oriconsul) dự án đại lộ Đông Tây về tình trạng thấm nước bên trong đốt hầm Thủ Thiêm số 1 và 2 sau khi dìm sông, tình trạng ẩm và thấm nước trên bản đỉnh (mặt trần của đốt hầm) có xu hướng xảy ra ở cả hai khu vực đầu đốt hầm, quanh vị trí tường giữa và bờ mép của đốt hầm.

Trong khu vực này, nhiều thiết bị đã được lắp đặt tại bề mặt của bản đỉnh bằng các bù loong neo - thiết bị dùng để nối dây tời với hầm trong quá trình dìm đốt hầm xuống lòng sông. Còn ống thổi cát (dùng để bơm cát xuống đáy sông giúp cố định đốt hầm) được lắp đặt tại tường giữa và tường trong.

Chúng tôi cho rằng khoảng trống giữa bêtông và những bù loong neo này và ống thổi cát là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thấm nước hoặc tình trạng ẩm của bề mặt bê tông”, báo cáo của tư vấn giám sát nêu rõ.

Một trong những vị trí thấm trong đốt hầm số 2 được nhà thầu sơn phủ. Ảnh: Thái Phương

Trước đó, ngày 27/4, đơn vị tư vấn giám sát đã kiểm tra tình trạng thấm nước ở đốt số 1 và số 2 và nhận thấy có khoảng 130 vị trí bị ẩm, thấm nước ở khu vực bề mặt bản đỉnh, bản đáy và tường của 2 đốt hầm.

Trước những vấn đề trên, đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu không được sơn phủ vết thấm mà cần tiếp tục quan trắc tình trạng thấm nước.

Hiện công trình hầm dìm Thủ Thiêm đã dìm thành công 3 đốt hầm. Đốt hầm cuối cùng (đốt số 4) sẽ được lai dắt và dìm trong hai ngày 4 và 5/6 tới. Theo tư vấn giám sát, đốt hầm số 4 ở bể đúc Nhơn Trạch cũng sẽ được theo dõi và xử lý tình trạng thấm, nếu được đánh giá là có ảnh hưởng đến công tác lai dắt và dìm hầm.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,