221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280734
Hà Nội có thể lại thành sông trong mùa mưa 2010
0
Article
null
Hà Nội có thể lại thành sông trong mùa mưa 2010
,

(TinnhanhVietNamNet) – Với những diễn biến bất thường của thời tiết thời gian gần đây rất có thể Hà Nội sẽ tái diễn một trận lụt lịch sử như hồi cuối năm 2008.

TIN LIÊN QUAN
 
Nhận định trên được BCH Phòng chống lụt bão TP HN đưa ra trên cơ sở theo dõi những diễn biến bất thường của tình hình thời tiết thời gian gần đây.
 
Hà Nội có thể sẽ tái diễn trận lụt lịch sử như năm 2008 (Nguồn: xaluan)
Hà Nội có thể sẽ tái diễn trận lụt lịch sử như năm 2008 (Nguồn: xaluan)
 
 
 
 
So với thời điểm những năm trước, năm nay tình trạng nắng nóng diễn ra gay gắt và kéo dài. Mưa không nhiều nhưng mỗi khi có mưa lại là mưa lớn.
 
Điển hình như trận mưa vào sáng 15/5 vừa qua, dù chỉ diễn ra trong vòng hơn 1 tiếng nhưng nhiều tuyến phố tại Hà Nội đã ngập chìm trong nước với mức nước có nơi lên tới 30 – 50 cm.
 
Theo dự đoán của Trung tâm khí tượng thủy văn, đây chỉ là trận mưa mở màn. Năm 2010, Hà Nội sẽ phải hứng bão lớn và mưa to trên diện rộng.
 
Theo đó, khả năng Hà Nội tiếp tục lâm vào tình trạng ngập úng cục bộ như năm 2008 là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhất là khi hệ thống thoát nước của TP Hà Nội vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa. Một số kênh, mương vẫn trong tình trạng bùn bị ứ đọng và bị thu hẹp do lấn chiếm.
 
Theo dự đoán, thời điểm xuất hiện mưa lũ tại Hà Nội là từ tháng 8 đến tháng 10/2010 và sẽ khiến khoảng 25 điểm trong nội thành bị úng ngập như các tuyến phố Trường Chinh, Lê Duẩn, Thái Hà, Thái Thịnh...
 
Cuối tháng 10/2008, một trận mưa lịch sử khiến mọi hoạt động tại thủ đô Hà Nội gần như tê liệt. Đã có 17 người thiệt mạng, gần 13.000 hộ dân ven đê bị nhấn chìm nhà cửa, nhiều phương tiện bị cuốn trôi, hệ thống giao thông trên nhiều tuyến phố bị ngưng trệ hoàn toàn với mức nước dâng cao có chỗ lên đến gần 2m, nhiều cơ quan, trường học phải đóng cửa. Thiệt hại lên đến khoảng 3.000 tỷ đồng.
  • Thiên Hương
 

 



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,