221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278894
Danh sách “đen” 7 bệnh viện phá hủy môi trường Hà Nội
0
Article
null
Danh sách “đen” 7 bệnh viện phá hủy môi trường Hà Nội
,

(TinnhanhVietNamNet) - Trong tổng số 13 cơ sở gây ô nhiễm môi trường bị xử phạt thì có tới 7 bệnh viện lớn góp mặt.

TIN LIÊN QUAN
Mô tả ảnh.
Nhiều bệnh viện còn xử lý rác sơ sài, hoặc không xử lý (Ảnh: T.Hạnh)

Đây là kết luận kiểm tra mới nhất của Tổng cục môi trường đối với các bệnh viện, cơ sở sản xuất kinh doanh trên toàn thành phố.

Đáng lưu ý là một số bệnh viện, cơ sở đã từng nằm trong danh sách “đen” từ 6 năm trước thì đến năm nay vẫn tiếp tục “phải” góp mặt, tiêu biểu như bệnh viện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, công ty CP cồn, rượu Hà Nội, công ty CP dệt may Hà Nội.

5 bệnh việc khác bao gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện K Hà Nội; Bệnh viện Phụ sản Trung ương ; Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Danh sách 4 cơ sở sản xuất kinh doanh gồm có: Cty CP Cồn Rượu Hà Nội; Xí nghiệp Môi trường đô thị Gia Lâm; Cty Liên doanh Sunway Hà Tây; Cty TNHHNN 1 TV Dệt 8/3.

Theo kết luận cho thấy tất cả 13 cơ sở này đều vi phạm nghiêm trọng về vấn đề xử lý rác thải và nước thải trước khi xả thải ra môi trường, nồng độ một số chất độc hại vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Các quy trình xử lý rác thải tại các bệnh viện chỉ được thực hiện qua loa, hệ thống máy móc xử lý quá cũ kĩ và lạc hậu thậm chí bị bỏ xó và thay vào đó là sử dụng các phương pháp xử lý sơ sài khiến nguy cơ tái nhiễm bệnh và ô nhiễm môi trường là rất cao.

Hiện UBND TP Hà Nội đã giao Sở Tài nguyên – Môi trường chỉ đạo lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 13 cơ sở này. Đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tạo điều kiện cấp chứng nhận đối với các cơ sở đã tuân thủ nghiêm các biện pháp xử lý ô nhiễm.

TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Tài Nguyên – Môi trường phải rà soát lại toàn bộ các cơ sở đã được cấp chứng nhận trước đó. Trong trường hợp tái vi phạm, sẽ tiếp tục bị đưa vào danh sách đen.

  • Thiên Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,