221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281492
Cháy lớn tại vùng đệm rừng đặc dụng Nam Hải Vân
0
Article
null
Đà Nẵng:
Cháy lớn tại vùng đệm rừng đặc dụng Nam Hải Vân
,

- Cháy lớn xảy ra tại vùng đệm rừng đặc dụng Nam Hải Vân từ tối 22/5 đến trưa 23/5 vẫn chưa thể dập tắt hoàn toàn.

Đến trưa 23/5, hơn 50 người gồm cán bộ Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu (Đà Nẵng), lực lượng dân quân tự vệ và người dân địa phương vẫn đang phải tiếp tục tìm cách khống chế vụ cháy tại khu vực đồi Hầm Vàng (khối Thuỷ Tú, phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) từ tối hôm trước 22/5.

Mô tả ảnh.

Đến trưa 23/5, các lực lượng chức năng vẫn đang tìm cách khống chế ngọn lửa bùng phát tại đồi Hầm Vàng, vùng đệm của rừng đặc dụng Nam Hải Vân Ảnh: HC

Khu vực đồi Hầm Vàng có trên 30ha rừng trồng bạch đàn được 3 năm tuổi. Đây là vùng đệm của rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Chủ rừng là ông Phan Văn Khiêm (sinh năm 1964, trú tổ 18, phường Hoà Hiệp Bắc) cho biết phát hiện vụ cháy vào khoảng 19g tối 22/5 tại khu vực giáp ranh với khu nghĩa địa, gặp thời tiết hanh khô nên ngọn lửa lây lan mạnh sang các khu vực khác.

Một số người dân tham gia chữa cháy cho biết, do cây bạch đàn có dầu, cộng với lớp thực bì gồm cây bụi, lá khô dày đặt dưới đất nên rất dễ bắt lửa. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng, gió to lại xa nguồn nước nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng chữa cháy chỉ có một số phương tiện hạn chế, chủ yếu là dùng lá cây tươi dập lửa nên hiệu quả không cao.

Mô tả ảnh.

Phương tiện chữa cháy hạn chế, chỉ có can nước và nhành cây tươi dập lửa nên hiệu quả không cao Ảnh: HC

Đến 11g30 trưa 23/5, theo ước tính của chủ rừng Phan Văn Khiêm, đã có khoảng 20h rừng tại khu vực đồi Hàm Vàng bị thiêu rụi, còn hơn 10ha tiếp tục bốc cháy và đang được người dân cùng lực lượng chức năng cứu chữa. Hiện ngọn lửa vẫn còn bùng phát, khói bốc lên nghi ngút cả một khu vực rộng lớn. Theo ông, nguyên nhân cháy rừng là do một số người lên thắp hương tại mấy ngôi mộ ở khu nghĩa địa bên cạnh, vô tình làm phát hoả tại đó rồi cháy lan ra.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Rộng, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu đang trực tiếp chỉ huy các lực lượng chữa cháy tại hiện trường cho biết, hiện nguyên nhân gây cháy cũng như diện tích rừng cụ thể bị thiệt hại vẫn chưa thể xác định được. Lực lượng chữa cháy đang tập trung khống chế, không cho ngọn lửa lan xuống khu vực nhà dân ở ngay dưới chân đồi.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,