221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272947
Nghẹt thở vụ bắt cóc con tin ở Hải Phòng
0
Article
null
Nghẹt thở vụ bắt cóc con tin ở Hải Phòng
,

TinnhanhVietnamnet- Tối 10-4, công an và nhân dân huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bị một phen “đau tim” vì một vụ bắt giữ con tin, kề dao vào cổ để đòi tiền chuộc. Vụ việc xảy ra ngay tại nhà hung thủ.

>>> Tin liên quan

Bắt cóc để kiếm tiền hút hít

Hung thủ là Đỗ Hữu Hạnh (18 tuổi, ở thôn Khuông Lư, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên). Ngày 10-4, gia đình có đám cưới nên Hạnh ngà ngà say. Thèm heroin nhưng “rỗng túi”, Hạnh vác dao ngồi lù lù trong nhà để “chờ mồi”.

Sau mấy tiếng nằm chờ, hơn 7 giờ tối, Hạnh đã phát hiện ra con mồi. Đó là Đoàn Văn Đông (15 tuổi, ở cùng xã). Sau giờ học thêm Đông đèo bạn về bằng xe đạp, cùng đi có hai anh chị cùng thôn. Đến đoạn đường qua thôn Khuông Lư, Hạnh bất thình lình lao ra chặn xe lại, tay lăm lăm dao lê xông vào đạp đổ xe rồi dùng dao đâm luôn vào lưng Đông. Bạn bè Đông hoảng hốt chạy tứ tung để kêu cứu.

Thấy người dân xúm lại can ngăn ngày càng đông, Hạnh càng điên cuồng gí dao lê vào cổ nạn nhân rồi lôi tuột vào trong nhà cố thủ. Hắn bắt Đông điện thoại về bảo bố mẹ mang tiền đến chuộc.

Cả làng cùng giải cứu

Ngay sau khi được báo tin, lực lượng công an huyện Thủy Nguyên có mặt kịp thời, lên phương án kế hoạch giải cứu và ổn định an ninh xung quanh hiện trường

Hai giờ căng thẳng trôi qua, mặc dù gia đình “mỏi mồm” can ngăn, gã thanh niên vẫn tỏ ra hung hãn. Hắn cao giọng tuyên bố sẽ đâm chết con tin nếu có ai vào cứu, và không một phút rời dao khỏi cổ nạn nhân. Hàng trăm người dân quanh vùng kéo đến theo dõi tình hình, hồi hộp lo lắng cho tính mạng cậu học trò.

May mắn thay, khi tên Hạnh lơ đễnh, ngay trong phòng khách gia đình, mẹ đẻ gã đã tước được con dao lê. Các chiến sĩ công an lập tức bắt gọn hung thủ, đưa về trụ sở CA huyện Thủy Nguyên.

Nạn nhân Đoàn Văn Đông gục ngất ngay ở sân nhà hung thủ sau khi được đưa ra. Gia đình nhanh chóng đưa cậu bé đi cấp cứu. Đến hôm nay (12/4), Đông vẫn chưa hoàn hồn với một vết đâm rộng cỡ 3 cm ở lưng, trên hai vai còn có vết dao để lại.

Vụ bắt cóc làm náo động cả mấy xã của huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Thành công của kế hoạch giải cứu táo bạo này không thể không kể đến những người dân tốt bụng quanh vùng.

  • Ngọc Trang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,