221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275351
Đình chỉ xây dựng nhà máy xử lý rác thải
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Đình chỉ xây dựng nhà máy xử lý rác thải
,

- Sau sự phản đối quyết liệt của người dân, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đình chỉ dự án xây dựng nhà máy chế biến rác thải gây bất bình trong nhân dân 6 xã.

TIN LIÊN QUAN

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 19/4, hàng trăm người dân tập trung tại khu quy hoạch xây dựng nhà máy chế biến rách thải ở xã Ngọc Sơn để phản đối việc UBND TP. Hà Tĩnh xúc tiến xây dựng nhà máy xử lý rác thải ngay tại nơi này.

Mô tả ảnh.

Hàng trăm người dân tập trung phản đối xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Ngọc Sơn hôm 19/4.

Theo những người dân ở đây, việc xây dựng nhà máy chế biến rách thải của TP. Hà Tĩnh và các xã phụ cận tại vị trí này sẽ gây tác động xấu đến môi trường sống và nguồn nước của 6 xã Ngọc Sơn, Bắc Sơn, Thạch Ngọc, Thạch Vĩnh, Thạch Tiến, Thạch Minh.

Ngày 22/4, được chính quyền xã thông báo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất sẽ có cuộc tiếp xúc với người dân để trả lời về những băn khoăn trong việc xây dựng nhà máy chế biến rác thải tại xã Ngọc Sơn, hàng nghìn người dân của các xã trên đã tập trung tại trụ sở UBND xã Ngọc Sơn để mong chờ một giải đáp thỏa đáng.

Trong buổi sáng này, ông Lê Văn Chất đã làm việc với đại diện các ban ngành liên quan, UBND huyện Thạch Hà và cán bộ xã Ngọc Sơn, Thạch Ngọc và Bắc Sơn, đồng thời phát biểu ý kiến trước đông đảo nhân dân.

Mô tả ảnh.

Người dân tập trung tại UBND xã Ngọc Sơn để nghe chủ tịch tỉnh trả lời về mối băn khoăn của họ trong việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh đã có thông báo 80/TB-UBND Kết luận của đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất tại buổi làm việc với UBND huyện Thạch Hà và xã Ngọc Sơn.

Nội dung báo cáo nêu: "Phê bình chủ đầu tư (UBND Thành phố Hà Tĩnh), Ban quản lý Dự án nhà máy chế biến xử lý rác thải triển khai dự án chưa tốt, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, nhưng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn tiến hành đo đạc, khảo sát xây dựng Dự án gây bức xúc, bất bình trong nhân dân…

UBND tỉnh đình chỉ việc triển khai xây dựng nhà máy chế biến xử lý rác thải tại xã Thạch Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà".

  • Trí Thức – Quang Cường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,