221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1269218
Nực cười chuyện thợ mộc có thể "gọi mưa, điều khiển bão"
0
Article
null
Nực cười chuyện thợ mộc có thể 'gọi mưa, điều khiển bão'
,

- Đúng lúc những cánh rừng Tây Bắc đang khô giòn vì hạn hán, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) xôn xao vì tin ông Lê Minh Hoàng có thể "gọi được mưa" bằng cách… hát, thậm chí còn "điều khiển cả đường đi của các cơn bão", để chúng không đổ bộ vào Việt Nam.

"Hát gọi mưa và vẽ đường đi cho bão?!"

Trong lá đơn gửi UBND thị trấn Nông trường và các ban ngành huyện Mộc Châu, ông Lê Minh Hoàng, trú tại tiểu khu 26/7, thị trấn Nông trường Mộc Châu trình bày: “Trong khi tôi ngồi tiện (gỗ-PV), tôi khám phá điều kỳ lạ, rằng tôi xin được mưa cho bà con trồng cấy... Tôi làm đơn này để các ban ngành cử người mang camera xuống, làm báo cáo... cùng tôi thử nghiệm vào ngày 05/03/2010”.

Nhận được tin, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại nhà ông Hoàng để chứng kiến màn “hô phong hoán vũ” của ông đúng như lịch hẹn trong lá đơn. Căn nhà cấp 4 nằm sát sườn đồi, xung quanh bốc mùi phân bò nồng nặc. Lúc này, đã có gần chục người hiếu kỳ đến xin được chứng kiến “tài xuất chúng” của ông. Một số khác được giới thiệu là người quen ăn mặc chỉnh tề, rót nước mời đon đả.

Theo lời kể của ông Hoàng dài hơn một giờ, sau một trận ốm “thập tử nhất sinh” với 9 tháng ăn cháo, ông phát hiện ra mình có khả năng đặc biệt. Vào một ngày tháng 5 năm 2009, vì muốn được tham gia chương trình văn nghệ do tiểu khu tổ chức, ông Hoàng đến xin được... hát một bài, nhưng bị từ chối.

Buồn bực trở về nhà, ông bâng quơ hát, "bỗng nhiên trời nổi gió, mây đen kéo đến ầm ầm và mưa trút xuống dữ dội". “Thấy lạ, em không hát nữa, mưa cũng ngừng luôn. Lúc sau, em hát tiếp, mưa lại tiếp tục, lớn hơn lúc trước… Khi em vào ngồi tiện gỗ (ông Hoàng làm nghề mộc), vừa tiện vừa hát, lúc tiện nhanh thì mưa to, tiện chậm mưa nhỏ. Sau này em tự sáng tác ra bài hát để gọi mưa, lần nào cũng được” - ông Hoàng khoe khoang.

Mô tả ảnh.
Ông Hoàng kể chuyện với PV về "khả năng" của mình. Ảnh: Đình Dương

“Năm ngoái, anh Sang Toàn ở tiểu khu 32 đố em gọi mưa để cứu cánh đồng rau cải sẽ cho 10 triệu. Em “hát” buổi chiều, tối mưa liền, mưa ba ngày. Em bảo anh ấy chỉ phải mua con chó làm thịt, anh ấy được ăn, em cũng được ăn” - ông Hoàng lại lan man.

Ông Nguyễn Tiến Phượng một người quen của ông Hoàng, trú tại tiểu khu Xưởng Sữa - thị trấn Nông trường kể: “Hôm chú ấy đến nhà kể chuyện, tôi, vợ và con dâu không tin và coi là chuyện hoang đường, nhưng chỉ một lúc sau thấy trời râm và mưa”.

Theo lời kể, ông Hoàng có ý định “làm mưa” để cứu giúp bà con khỏi đại họa khô hạn từ 9/2009, nhưng mọi người không tin nên ông chưa làm. Ông Hoàng nhiều lần gửi đơn trình bày về “khả năng” của mình cho các cấp chính quyền nhưng không được hồi âm.

“Duy nhất có một trung tâm nghiên cứu dưới Hà Nội, khi em gọi điện, họ bảo xuống trực tiếp nhưng em không có tiền nên khất ra Tết sẽ làm mưa. Em định sau Tết, khoảng mùng 3, mùng 4 “làm” nhưng mấy anh bạn khuyên để... cho bà con còn nghỉ Tết, đi chùa chiền, sau rằm sẽ làm”.

Thấy đám đông há miệng nuốt từng lời, ông Hoàng chạy ra mở tủ ở góc nhà lấy ra quyển sách... Địa lý lớp 5, bên trong có một bản đồ Việt Nam được đánh dấu mực chi chít. “Em đã thử nghiệm và thấy có thể điều khiển được... các cơn bão. Hôm ấy, nghe tivi báo bão, em thấy trong người mệt mỏi và nghĩ mình sẽ khống chế được nó. Lúc đầu, em vẽ vào lòng bàn tay, thấy bão đi linh tinh. Sau, vẽ vào bản đồ thì... điều khiển tốt hơn. Đây là cơn bão số 1 năm 2009, hôm trước em lấy bút vẽ lên phía Bắc, hôm sau bão chạy vào Đài Loan. Năm ngoái em đã khống chế được... 9 cơn bão không đổ bộ vào Việt Nam!”.

Vừa nói, ông Hoàng vừa chỉ tay vào nét mực đỏ vẽ đậm trên bản đồ: “Các cơn bão em khống chế, chỉ vào đến đây là... lùi ra biển hết”.

"Siêu nhân" hay… siêu hoang tưởng?

Trong đơn gửi UBND thị trấn Nông trường, UBND huyện Mộc Châu, ông Hoàng “tha thiết xin các cấp lãnh đạo” cử người mang camera ghi hình chứng kiến ông gọi mưa. Tuy nhiên, khi chúng tôi có mặt đúng theo giờ đề nghị, thì ông ta lại nói: “Em sốt ruột vì hạn hán quá lâu rồi nên trót gọi trước, nhanh thì sau một tiếng, chậm nhất là 36 tiếng nữa sẽ có mưa”.

Mô tả ảnh.
Lá đơn ông Hoàng gửi UBND huyện Mộc Châu. Ảnh: Cường Sơn


Ngoài trời, gió Lào vẫn thổi, hàng bạch đàn gần nhà nghiêng sát đất, lá khô bay cuồn cuộn. Một cán bộ của thị trấn đề nghị trong lúc hạn hán, cháy rừng xảy ra nhiều nơi, mong ông Hoàng sớm “ra tay” để giúp bà con, nhưng ông từ chối vì “đã gọi rồi, nếu xin lại sợ bề trên không ưng”.

Vẻ như rất khâm phục, chúng tôi đề nghị ông phải chứng minh lời nói bằng hành động thực tế "để tuyên truyền giúp". Miễn cưỡng, ông Hoàng đồng ý. Một phụ nữ cũng là “người quen” với thân hình “hộ pháp” xen vào: “Muốn gọi mưa phải làm lễ mới linh”, nhưng ông Hoàng gạt phắt đi “chỉ cần... hát là ok”.

Nói rồi, ông đứng dậy chuẩn bị hát và không quên nhắc: “Các anh phải ghi hình để còn tuyên truyền cho bà con biết”.

Thắp hai cây nến trên bàn thờ và thực hiện một số thủ tục, ông Hoàng lẩm bẩm rồi cất thành lời theo giai điệu của một bài hát: “Tôi gọi cho mưa đến... Tôi đứng trước bàn thờ, kêu mưa đến giúp bà con”.

Sau màn “lệnh cho trời”, ông Hoàng tiếp tục thao thao bất tuyệt về khả năng “kỳ lạ” của mình. Ông cho rằng, khả năng đặc biệt của mình đang được hoàn thiện đến độ “siêu chuẩn”, trên nhiều lĩnh vực và "vượt khỏi phạm vi Việt Nam". “Giờ thì em kể chuyện, đọc thơ, có khi ốm quá nằm trên giường cũng mưa. Năm ngoái, em đã gọi mưa cho Ninh Thuận, Điện Biên, Lạng Sơn, Sa Pa, đều được hết. Vừa rồi, ở Trung Quốc hạn hán em cũng... xin hộ!”.

Để thuyết phục mọi người về khả năng “siêu phàm” của mình ông Hoàng tiếp tục: “Em còn cứu được cả các công ty... khỏi bị phá sản. Chỉ cần giám đốc đến gặp, kể về hành trình đổ vỡ, em sẽ chỉ cho đường đi, cái gì cần làm thì làm, sẽ tốt ngay...!”. Ông ta còn nhận mình "có khả năng khống chế được cả dịch cúm H5N1 và dịch rầy nâu". Tuy nhiên, khi được hỏi “hiệu quả thế nào” thì ông trả lời “do thiếu thông tin nên cũng không biết đã được chưa”.

Dẫn chúng tôi ra xưởng mộc, nơi được ông giới thiệu đã từng nhiều lần thử nghiệm gọi mưa thành công. Chỉ tay vào chiếc máy tiện, ông Hoàng cho biết: “Chỉ cần chạy máy này lên, thích mưa to được to, thích nhỏ được nhỏ”. Nhưng khi bị đề nghị chỉ cần làm cho trời râm mát lại ngay lập tức thì ông bảo “chỉ làm ngay được một cái... đĩa gỗ”. Nói rồi, ông quanh quẩn đi tìm búa để... đóng đồ.
Mô tả ảnh.
Ông Hoàng “gọi mưa” cùng chiếc máy tiện gỗ của mình. Ảnh: Đào Sơn

Tiếp tục bị hỏi dồn, "siêu nhân" nhận sẽ thử “xin bề trên” cho mưa đến sau 3 tiếng. Chờ mãi đến hơn 12h trưa, khi những thanh gỗ tiện đã chất thành đống, ngoài trời vẫn không một vẩy mây nhỏ, gió Lào mỗi lúc một mạnh hơn. Hơi nóng hầm hập từ mái proximăng phả xuống khiến lưng áo chúng tôi ướt đầm đìa.

Ngoài đồng cỏ nứt nẻ, nhìn trơ đất phía bên kia đường. Bà Lương, vợ ông Hoàng đang cố gắng vơ nốt những ngọn cỏ khô còn sót lại để cho bò ăn. Lúc này, mấy “người quen” của ông Hoàng im bặt, lảng tránh cái nhìn dò hỏi của những người xung quanh.

Trả lời tại sao có khả năng điều khiển được các cơn bão mà năm 2009 vẫn “để” nhiều cơn bão đổ bộ vào Việt Nam, ông Hoàng thanh minh: “Do em bận kiếm tiền nên không để ý. Riêng cơn bão số 9 (gây thiệt hại nặng cho bà con miền Trung tháng 9/2009 - PV), em đã “làm” nhưng hôm đó sức yếu quá, khống chế không nổi!”.

Bà Nguyễn Thị T, hàng xóm nhà ông Hoàng cho biết: “Từ trước không thấy ông Hoàng có biểu hiện gì đặc biệt. Gần đây nghe nói chú ấy chán nản việc gia đình, uống rượu suốt, chẳng muốn làm ăn”.

Một người hàng xóm khác, chị Hoàng Thị Th., khi nghe chúng tôi hỏi chuyện đã thẳng thắn: “Các chú quay phim chụp ảnh làm gì cho phí băng! Ở đây
chẳng ai hơi đâu mà tin mấy chuyện siêu hoang tưởng ấy”.

Ngay bà Nguyễn Thị Lương, vợ ông Hoàng cũng “chẳng thèm để ý đến ông ấy làm gì cho mệt. Hai năm nay, ông ấy cứ như... người trên trời rơi xuống. Ban ngày ra xưởng mộc được tí buổi sáng, buổi trưa ních đẫy rượu rồi ngủ đến chiều, đêm thì bày trò đi làm, có đêm đang ngủ lại vùng dậy đòi đi... gọi mưa giúp dân”.

Ông Đào Viết Thụ, Tiểu khu trưởng tiểu khu 26/7 kể: “Chiều 30 Tết vừa rồi, nó cầm mảnh giấy vẽ loằng ngoằng chạy sang nhà tôi nhờ giúp đỡ để gặp mặt các vị lãnh đạo bàn chuyện... cứu nước, vì trái đất đang bị lệch tâm, nhiệt độ chuẩn bị tăng lên 500c! Lúc sau, nó lại kêu "cứu cháu với" vì có mấy thằng xin... tim của cháu!”.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Mộc Châu cho biết: "Sau khi nhận được đơn của ông Hoàng, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xác minh và thấy thực tế là không chính xác. Ông Hoàng có nhiều biểu hiện mắc bệnh hoang tưởng".

“Chúng tôi sẽ sớm xử lý và thông báo cho toàn thể nhân dân trong thị trấn biết, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền nhảm nhí” - ông Sơn khẳng định.

  • Trường Chinh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,