221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1268505
Những cuộc truy sát đẫm máu nơi cổng trường
0
Article
null
Những cuộc truy sát đẫm máu nơi cổng trường
,

- Những cuộc ẩu đả kiểu xã hội đen nơi cổng trường không phải hiếm, tiếc là nạn nhân của những vụ ẩu đả đó nhiều khi lại là những học sinh ngoan hiền...

Hoảng hồn vì bị truy sát vô cớ

Ngày 18/3, nằm trong phòng hậu phẫu sau khi bị truy sát ngay trước cổng trường, cậu học sinh Nguyễn Minh Tú, lớp 11D6 - Trường THDL Victoria Hoàng Diệu, HN còn chưa hết hoảng hồn. Tú bị dính nhát chém dài 12cm, sâu tới xương. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật nối gân, cơ điều khiển ở tay cho Tú.

Luôn túc trực cạnh em là hai bậc sinh thành không giấu nổi vẻ lo lắng. Tú run run kể lại cuộc truy sát kinh hoàng đó: Khoảng 12h ngày 17/3, Tú đang cùng bạn bè trong lớp ngồi ở quán nước chè ở ngay cổng trường thì có 2 thanh niên đội mũ, một người cầm dao tông, 1 người cầm ống tuýp nước tiến đến hất hàm hỏi: "Đạt là thằng nào?".

Mô tả ảnh.
Trên giường bệnh, Tú vẫn còn chưa hết hoảng hồn. Ảnh: NT



Thấy anh ta có hung khí, nhóm học sinh hoảng quá bỏ chạy tán loạn. Trong lúc luýnh quýnh vấp ngã, Tú bị gã thanh niên chém một nhát vào tay. Một cậu bạn khác cũng bị chém, nhưng vì né được nên chỉ bị chém rách ống quần.

Cậu học sinh hồn nhiên cho biết: "Ban đầu, em không biết chuyện gì, thấy các bạn chạy em cũng chạy. Khi bị chém em mới nhìn rõ một trong hai người đuổi chém em có một cậu là học sinh lớp 10A1 cùng trường”

Theo lời của Tú, cách đây khoảng 4 tháng, cậu này có mâu thuẫn với Đạt, học cùng lớp với Tú. Khi thầy cô giáo và ban phụ huynh hòa giải, hai bên đã bắt tay giảng hòa.

Anh Nguyễn Huy Minh, bố của Tú nói: "Mọi ngày, 11h30 là tôi ra cổng trường đón con. Đúng hôm tôi đi công tác, không đón được con thì xảy ra chuyện”.

Bị truy sát, nằm trên giường bệnh, Tú vẫn còn cơ hội kể lại mọi chuyện, còn trong câu chuyện dưới đây, một cậu học sinh ngoan đã chết oan uổng, cậu không có cơ hội để kể lại toàn bộ sự việc xảy ra. Sau cái chết của cậu con trai, mẹ cậu hóa điên vì không chịu nổi cú sốc.

Người mẹ hóa điên vì cái chết của con

Hôm đó, vào ngày 25 và 26/11/2008, TAND TP Hà Nội chứng kiến một bà mẹ đau khổ gào thét gọi tên con rồi ngất lịm đi, trước vành móng ngựa là 10 cậu học sinh mặt còn non nớt.

Vì mâu thuẫn tranh nhau cái ghế nhựa lúc chào cờ, Lưu Danh Thắng, học sinh lớp 12A6 trường THPT Đại Mỗ, Từ Liêm, HN đã rủ nhóm bạn của mình mang theo tuýp nước và dao tông đi trả thù bạn cùng trường là Phạm Ngọc Vũ, lớp 12 A5.

Nhìn thấy Vũ vừa ra khỏi cổng trường, nhóm của Thắng xông vào đánh nhau với Vũ. Bị đánh và chém bất ngờ, xung quanh không ai cứu giúp, Vũ ôm vết thương bỏ chạy vào trường thì gục ngã. Ngay sau đó, Vũ đã được đưa đi cấp cứu, nhưng em đã không qua khỏi bởi những vết thương quá hiểm.

Cái chết thương tâm của cậu con trai đang ở cái tuổi "bẻ gãy sừng trâu" đã khiến bà mẹ như phát điên phát dại, gia đình phải chạy chữa hết Đông y đến Tây Y nhiều tháng liền bà mới đỡ bệnh.

Mô tả ảnh.

Truy sát bạn, 10 học sinh phải trả giá bằng những năm sau song sắt nhà tù. Ảnh: T.N

3 tháng liền nằm liệt giường sau cái chết của con, ngày nào, vào giờ con đi học về, người mẹ cũng ra cửa đứng ngóng, bất kể trời nắng cũng như mưa. Có hôm thấy vợ đầu trần, đứng như trời trồng giữa mưa ngóng con, bố của Vũ chạy ra kéo chị vào, tim anh như quặn thắt. "Đã mất con, tôi chỉ lo mất luôn cả vợ", người bố đau đớn nói trong nước mắt .

Là con út trong gia đình có 5 anh chị em, gia đình Vũ khá giả nên đều lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Vốn yêu thích môn tự nhiên, Vũ ước ao được vào học tại trường Đại học Bách Khoa. Nhà có xưởng dệt, hàng ngày Vũ hay mầy mò thiết kế những hoa văn trên máy vi tính để vẽ nhiều mẫu hoa văn cho những sản phẩm của gia đình.

Ngậm ngùi kể về cậu con trai, bố em Vũ nói: "Nó hiền và ngoan lắm, đi học về là về nhà giúp gia đình thiết kế những mẫu hoa văn cho những sản phẩm dệt của gia đình. Có ít tiền nó vẫn hay thích dùng tiền để làm từ thiện.... Thằng bé hiền lành là thế..."

Trong phiên sơ thẩm xét xử 10 cậu học trò vì tội Giết người, HĐXX tuyên phạt hơn 100 năm tù giam cho 10 tội đồ áo trắng. Dù mức án có nghiêm khắc đến chừng nào, nó cũng không làm vơi bớt nỗi buồn của người cha và làm cho người mẹ đau khổ có thể chấm dứt những cơn điên loạn vì con...

  • Ngọc Thực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,