221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1263807
Yêu con mê mệt, tống tiền bố 100 triệu
0
Article
null
Yêu con mê mệt, tống tiền bố 100 triệu
,

- Hưng quen Diễm qua “chát” trên mạng internet, sau đó Hưng tìm cách tống tiền gia đình Diễm lấy 100 triệu đồng

Ngày 18-2, Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Tây Hồ, phối hợp với Đội 4 - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng Vũ Văn Hưng (SN 1981), trú tại Đông Hưng, Thái Bình khi đang nhận 50 triệu đồng của một gia đình bị Hưng đe dọa tống tiền.

Trước đó gia đình anh Nguyễn N. V, trú tại quận Tây Hồ tới Công an quận Tây Hồ trình báo việc con gái anh là cháu Nguyễn Thị Diễm (SN 1994) bị mất tích. Đồng thời gia đình anh nhận được nhiều điện thoại lạ, thông báo Diễm đã bị một nhóm đối tượng bắt cóc đưa ra Quảng Ninh, yêu cầu gia đình chuẩn bị 100 triệu tiền chuộc. Nếu báo công an, cháu sẽ bị nguy hiểm tính mạng.

Liên tục trong ngày cùng một giọng nam sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau gọi cho anh V., yêu cầu chia 100 triệu đồng thành 2 phần, một nửa mang đi Đông Triều, Quảng Ninh; một nửa sẽ giao tại Hà Nội.

Địa điểm nhận tiền là cổng khách sạn Deawoo Hà Nội. Khi đến đây chờ, anh V. tiếp tục bị đối tượng điều đi nơi khác nhằm “cắt đuôi”.

Sau nhiều lần thay đổi, cuối cùng đối tượng hẹn anh V. đến khu vực đường Bưởi, quận Tây Hồ trong đêm để đưa tiền. Tại đây, anh V. thấy một thanh niên đi bộ đến gần. Thấy anh V., người này hỏi khẽ: “Ông có mang đủ tiền đến không?”. Anh V. trả lời: “Tôi mang đủ, nhưng phải cho tôi gặp con gái”.

Đối tượng gằn giọng: “Đưa đủ 50 triệu đồng tại đây, khi nào đưa nốt 50 triệu đồng ở Quảng Ninh, lúc đó gặp con gái vẫn chưa muộn”. Anh V. đưa tiền cho hắn. Đúng lúc này, lực lượng công an đã ập đến bắt quả tang.

Ngay sau đó, đối tượng và tang vật đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ, tên là Vũ Văn Hưng (địa chỉ như trên) là đối tượng nghiện ma túy. Học đến lớp 5, Hưng đã bỏ học đi lang thang, vất vưởng nhiều năm ở Hà Nội, khi thì vật vờ ở các bến xe để móc túi, lúc xin làm chạy bàn ở các quán ăn để có tiền hút hít.

Hưng hay chát trên mạng, với những nickname thật kêu nhằm tán tỉnh các cô gái trẻ. Hưng cho biết, anh ta làm quen với Diễm từ đầu năm học 2009. Với nickname “dembuon_nhome_81”, Hưng đã nhiều lần nói chuyện với Diễm qua nickname “bongbien...”. Sau một thời gian đưa đẩy, tán tỉnh trên mạng, cuối năm 2009, Hưng hẹn gặp Diễm để ngỏ lời yêu. Diễm đã nhận lời làm bạn với Hưng.

Hưng tâm sự” với Diễm, do vừa học, vừa làm nên anh ta không có nhiều tiền, có lần chat với Diễm, anh ta còn thiếu tiền trả... Cô bé ngây thơ rất tin lời Hưng và mỗi khi thấy Hưng “kẹt nét”, Diễm lại nhiệt tình đến thanh toán tiền hộ. Quen Diễm được một thời gian, đầu tháng 2-2009, Hưng nảy sinh ý định lợi dụng Diễm để “kiếm tiền” tiêu Tết. Hưng hẹn Diễm đi chơi và đưa em đến một nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt, đồng thời gọi điện cho gia đình Diễm không về nhà, yêu cầu đem 100 triệu đồng đến chuộc...

Tại cơ quan công an, Hưng đã khai hành vi phạm tội của mình và khai ra nơi hắn đang giấu Diễm. Đến khi Hưng bị bắt, Diễm vẫn không hay biết những việc làm mà người bạn mới quen đã gây ra cho gia đình mình.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

  • Phú Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,