221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1256536
Băng cướp tài sản nhanh nhất TP.HCM bị bắt
1
Article
null
TP.HCM:
Băng cướp tài sản nhanh nhất TP.HCM bị bắt
,

– Băng cướp bị bắt đã gây ra 17 vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn 4 quận huyện vùng ven hai tỉnh.

"Đang yêu" bất ngờ bị lột sạch tài sản

Cuối tháng 12/2009, thông tin về hàng loạt vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân xảy ra trên địa bàn quận 2 khiến các trinh sát hình sự quận 2 như ‘ngồi trên lửa’.

Khoảng 22h ngày 28/12, anh Nguyễn Tiến Th. Và chị Vũ Thị P đang ngồi tâm sự ở bãi đất trống phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 thì bị 4 đối tượng xông đến dùng dao khống chế cướp 2 điện thoại di động và ví tiền.

d
Tài sản cướp được của các cặp tình nhân

Vài ngày sau, một cặp tình nhân khác lại bị cướp tài sản với những mô tả về nhận dạng nhóm cướp giống hệt vụ việc ngày 28/12. Khoảng 22h45’ ngày 3/1 anh Lê Hoàng Ch. Và chị Nguyễn Thị Th. đi xe máy đến khu chung cư thuộc phường Bình Trưng Đông, quận 2 tâm sự thì bị 5 đối tượng đi trên 3 xe máy bất ngờ ập đến khống chế, cướp xe máy và tất cả tư trang tiền bạc rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi ghi nhận vụ việc, Đại úy Trần Thị Kim Lý, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 2 đã chỉ đạo trinh sát tức tốc vào cuộc, đề xuất công an quận lập chuyên án mang bí số 010C triệt phá băng cướp tài sản nguy hiểm này.

Khoảng 10h tối ngày 5/1, phát hiện băng cướp xông vào bịt miệng khống chế một cặp tình nhân tại khu dân cư Đông Thủ Thiêm, phường Bình Trưng Đông, quận 2, các trinh sát liền ập vào bắt giữ.

d

Đồ nghề của băng cướp liên tỉnh

Bổ sung nguồn tin cơ sở báo về cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 2 xác định băng cướp này tập trung tại một phòng trọ trong hẻm 300 khu phố 4, phường Bình Thuận, quận 7. Trước khi bị bắt, chỉ trong buổi tối ngày 5/1 chúng đã liên tục gây ra 3 vụ cướp tài sản ở Bình Dương, quận 9 và quận Thủ Đức.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của băng cướp này, trinh sát hình sự thu giữ gần 10 điện thoại di động, sim, nhiều giấy tờ xe và một lốc máy xe đã được tháo rời chờ tiêu thụ.

Đóng giả cặp tình nhân để...cướp

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Lê Phú Quý (SN 1988, quê Đồng Nai, tạm trú quận 7) khai nhận đã cầm đầu băng cướp 7 tên gồm: Trần Thành Đạt (SN 1987, quê Tiền Giang), Nguyễn Xuân Xoay (SN 1988, quê Khánh Hòa), Lê Trung Tính (SN 1990, quê Đồng Nai), Phạm Hải Long (SN 1990, quê Đồng Nai), Phan Thị Kim Hoàn (SN 1991, quê Bình Thuận), Phan Hồng Ngân (SN 1993, quê Kiên Giang).

d

Khám xét nơi ở của băng cướp, trinh sát phát hiện một

chiếc xe máy đã được rã ra chờ tiêu thụ

Từ khi bắt đầu tụ tập gây án cho đến nay, bọn chúng đã gây ra 17 vụ cướp trên địa bàn 4 quận TP.HCM và cả ở huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương. Bằng thủ đoạn giả các cặp tình nhân, các thành viên trong băng cướp đã trà trộn vào những nơi vắng vẻ có nhiều cặp tình nhân tâm sự, sau đó báo cho đồng bọn bên ngoài xông vào cướp.

Để chuẩn bị gây án, các thành viên trong băng cướp đều trang bị dao bấm để khống chế bị hại và sẵn sàng xuống tay nếu ai chống cự.

Với thủ đoạn như trên, trong đêm 5/1, băng cướp đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp liên tiếp. Bắt đầu từ Dĩ An, Bình Dương băng cướp đã “thổi” một xe máy và 2 điện thoại di động của một cặp tình nhân. Trên đường về gần đến ngã tư Bình Thái, quận Thủ Đức, Quý đã chỉ đạo đồng bọn cướp tiếp một xe máy và 2 điện thoại cũng của một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự nơi vắng vẻ.

d

Lê Phú Quý (ngoài cùng bên trái) và các thành viên trong

băng cướp

Chưa chịu dừng lại đó, bọn chúng rảo tiếp sang khu dân cư Nam Long quận 9 dùng mũ bảo hiểm tấn công một cặp tình nhân cướp xe máy và điện thoại di động. Khi đang tiếp tục gây ra vụ thứ 4 ở quận 2, tất cả đối tượng trong băng cướp này bị trinh sát ập vào bắt giữ.

Sau khi lấy lời khai, cơ quan cảnh sát điều tra xác định băng nhóm này đã hoạt động từ đầu tháng 12/2009 vì nhận thấy thời điểm cuối năm nhiều người dân lơ là, mất cảnh giác.

Hiện cơ quan CSĐT công an quận 2 đang tiếp tục được củng cố hồ sơ và truy bắt các đối tượng liên quan. Những ai từng là nạn nhân của băng cướp trên có thể điện thoại đến Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 2, số điện thoại: 0837815334 để cung cấp thông tin hoặc trình báo làm thủ tục nhận lại tài sản.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,