221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1259307
48 tháng tù cho kẻ thiêu sống em họ
0
Article
null
Hà Tĩnh:
48 tháng tù cho kẻ thiêu sống em họ
,

- Sáng 21/1, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ “cháu bé 11 tuổi bị anh họ thiêu sống" đã diễn ra tại Hà Tĩnh.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 11/4/2009, do cháu Trịnh Xuân Hiệp (11 tuổi, trú ở thôn Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lấy tiền tiết kiệm của anh họ là Trịnh Xuân Toàn (31 tuổi, trú cùng xã), mặc dù đã trả lại tiền nhưng cho rằng số tiền bị mất lớn hơn nên Trịnh Xuân Toàn và một số người khác tra tấn Hiệp bằng cách trói vào gốc cây, vun lá phi lao, lá bạch đàn phủ người Hiệp như cây rơm sau đó châm lửa thiêu khiến cháu Hiệp bị bỏng nặng.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại phiên tòa vào sáng ngày 21/1.

Sáng 24/9/2009, Toà án nhân dân huyện Nghi Xuân mở phiên toà sơ thẩm và kết án Trịnh Xuân Toàn, Trần Văn Tâm (SN 1980) và Trần Văn Bảo (SN 1959) trú cùng xã Xuân Yên, Nghi Xuân về tội “cố ý gây thương tích”. Anh họ cháu Hiệp là Trịnh Xuân Toàn có thêm tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Căn cứ kết quả giám định pháp y của cháu Trịnh Xuân Hiệp là 29,4%, xem xét nghiên cứu quá trình phạm tội của các bị cáo, TAND huyện Nghi Xuân đã tuyên phạt Trịnh Xuân Toàn 42 tháng tù giam, Trần Văn Bảo 24 tháng tù giam và Trần Văn Tâm 24 tháng tù treo. Ngoài ra, 3 bị cáo này phải bồi thường cho gia đình cháu Hiệp 26,6 triệu đồng.

Mô tả ảnh.

Sau khi bị anh họ thiêu sống chân của em Hiệp đã bị bỏng rất nặng, qua hai lần giám định tỉ lệ thương tật là 48%.

Cho rằng con mình còn nhỏ tuổi mà đã bị tra tấn dã man và mang thương tật suốt đời, gia đình bị hại đã không bằng lòng với kết quả xét xử trên nên đã đệ đơn kháng án, và yêu cầu giám định lại mức độ thương tật của cháu Trịnh Xuân Hiệp.

Sau 2 lần phúc thẩm bị hoãn do yêu cầu giám định lại và chưa có kết quả giám định, sáng ngày 21/1/2010, phiên toà phúc thẩm vụ án “thiêu sống em họ” mới được mở. Tại phiên toà này, do kết quả giám định tăng lên gần 2 lần so với lần đầu (từ 29,4% lên 48%) nên mức án của bị cáo tăng lên. Hội đồng xét xử tuyên phạt Trịnh Xuân Toàn 48 tháng tù giam, Trần Văn Bảo 30 tháng tù giam và Trần Văn Tâm 30 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Đồng thời bồi thường thiệt hại tăng thêm 16 triệu đồng so với án sơ thẩm.

  • Trí Thức – Phan Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,