221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1250591
Vất vả khống chế người bệnh hoang tưởng “cố thủ” bằng dao
0
Article
null
Vất vả khống chế người bệnh hoang tưởng “cố thủ” bằng dao
,

 – Bị hoang tưởng, 1 thanh niên xông vào ngôi nhà lạ, cầm dao cố thủ và hàng chục cảnh sát mất gần 2 giờ để khống chế.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 6/12 tại ngôi nhà số 166/22A/29 Hồ Bá Kiện, P. 15, Q. 10 (TP.HCM) đã làm hàng trăm người dân địa phương nghẹt thở, khi chứng kiến cảnh các cảnh sát phải mất 2 giờ liền để khống chế người thanh niên.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một người thanh niên lạ bất ngờ xông vào ngôi nhà tại địa chỉ trên. Lúc này, bên trong ngôi nhà có 2 người phụ nữ đang làm bếp cho buổi cơm trưa.

d
Lý Hoàng Long và gia đình làm việc tại cơ quan công an
Bất ngờ trước tình huống người thanh niên lạ xuất hiện, một người phụ nữ chưa kịp xử lý thì bị người thanh nhiên tước đoạt dao đang cầm trên tay. May mắn, 2 người phụ nữ đã chạy thoát thân ra khỏi nhà và kêu cứu.

Hàng trăm người dân địa phương đã bao quanh nhằm thuyết phục nhưng người thanh niên đóng cửa, leo lên gác xép, tay phải cầm dao, tay trái cầm bàn ủi để… cố thủ. Người thanh niên lần lượt yêu cầu được gặp cảnh sát khu vực, cảnh sát 113 để nói chuyện, trình bày vụ việc.

Tuy nhiên, khi yêu cầu được đáp ứng, người thanh niên lại thay đổi. Hàng chục cảnh sát đã vào cuộc để thuyết phục, nhưng người thanh niên cầm dao hăm dọa, ném các đồ đạc có trên gác xép của ngôi nhà xuống nhằm chống trả. Lực lượng cảnh sát 113 đã bắn 3 phát sung để thị uy nhưng người thanh niên vẫn không khuất phục.

Vụ việc chỉ ngã ngũ khi đến khoảng 12h cùng ngày, khi người mẹ của người thanh niên xuất hiện thì anh ta mới buông dao, khóc nức nở và theo về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại cơ quan công an, người thanh niên khai nhận tên là Lý Hoàng Long (SN 1978, ngụ Q.3, là thợ trang trí nội thất). Gia đình của Long cho biết, Long có biểu hiện bệnh tâm thần hoang tưởng trong 3 ngày gần đây, khi cho rằng có một nhóm, khoảng 2 – 3 người, đang theo dõi để sát hại mình.

Do đó, Long thường xuyên bị mất ngủ. Đến sáng 6/12 Long bỏ đi khỏi nhà. Ban đầu Long đón xe ôm từ Q.3 sang Q.10. Đến đầu hẻm 166 Hồ Bá Kiện, Long yêu cầu người xe ôm cho xuống xe và đi bộ vào con hẻm. Sau đó Long đã xông vào ngôi nhà hoàn toàn xa lạ và gây ra vụ việc như nói trên.

Đến chiều ngày 6/12 cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh Long về, để khàm chữa bệnh.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,