221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1254802
Lấy bùn thải bón cây, phải nộp 2,5 tỷ đồng
0
Article
null
TP.HCM:
Lấy bùn thải bón cây, phải nộp 2,5 tỷ đồng
,

 – Ngày 28/12, Đại tá Phan Hữu Vinh, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát môi trường phía Nam (C36 B) đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh - chủ đầu tư KCN Lê Minh Xuân (TP.HCM)

Chủ đầu tư KCN Lê Minh Xuân bị phạt 38 triệu đồng về 2 hành vi: xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép và quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định. C36 B yêu cầu chủ đầu tư KCN Lê Minh Xuân phải cải tạo hệ thống xử lý nước thải, trồng cây xanh ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm đồng thời phải chuyển giao lượng bùn thải nguy hại đang tồn đọng cho các đơn vị có chức năng xử lý.

Bùn thải nguy hại phát sinh sau nhà máy xử lý nước thải ở KCN Lê Minh Xuân không được đưa đi xử lý ...


Ngoài ra, C36 B còn yêu cầu chủ đầu tư KCN Lê Minh Xuân phải nộp hơn 2,5 tỷ đồng phí bảo vệ môi trường. Đây là khoản chi phí để xử lý hơn 836.000 kg bùn thải nguy hại phát sinh từ nhà máy xử lý nước thải của KCN Lê Minh Xuân nhưng chủ đầu tư KCN này đã không thực hiện.

...mà dùng đem bón cây trong KCN. Ảnh: Trung Thanh


Việc KCN Lê Minh Xuân đã không đưa bùn thải nguy hại đi xử lý mà dùng để bón cây được C36 B phát hiện từ ngày 17/4/2009. Chủ đầu KCN Lê Minh Xuân, cho rằng số bùn trên không nguy hại và được Sở KH&CN cho phép bón cây. Tuy nhiên, C36 B khẳng định, qua nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm đã xác định số bùn trên là chất thải nguy hại, cần phải được thu gom đưa đi xử lý.

Số bùn thải nguy hại trên đã được KCN Lê Minh Xuân đưa đi bón cây từ năm 2007 đến tháng 4/2009 với khối lượng hơn 836.000 kg. Hiện số bùn này đã phát tán khắp nơi không thể thu gom đưa đi xử lý được.

  • Trung Thanh



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,