221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1251000
Lần đầu tiên có xe buýt trợ giúp người khuyết tật
0
Article
null
Đà Nẵng:
Lần đầu tiên có xe buýt trợ giúp người khuyết tật
,

- Từ ngày 10/12, lần đầu tiên Đà Nẵng có xe buýt trợ giúp người đi xe lăn, hoạt động trên tuyến Đà Nẵng - Hội An.

 

Ngày 8/12, Sở GT-VT Đà Nẵng cho hay, từ ngày 10/12, Công ty cổ phần Xe khách và Dịch vụ thương mại Đà Nẵng sẽ chính thức khai trương hệ thống xe buýt trợ giúp người đi xe lăn trên tuyến Đà Nẵng - Hội An. Trên cả 4 xe buýt chạy tuyến này đều có gắn thêm thiết bị nâng xe lăn từ lề đuờng đưa vào xe với quỹ thời gian mỗi chiếc dưới 2 phút.

 

Mô tả ảnh.

Xe buýt có lắp đặt thiết bị nâng xe lăn sắp được đưa vào hoạt động trên tuyến Đà Nẵng - Hội An Ảnh: Thanh Thuận

Để thực hiện dự án này, các kỹ sư và công nhân kỹ thuật Công ty cổ phần Xe khách và Dịch vụ thương mại Đà Nẵng đã mất gần nửa năm để chế tạo, lắp ráp, vận hành thử và đã được Cục Đăng kiểm VN tổ chức nghiệm thu.

 

Tuyến xe buýt này được bố trí theo lộ trình Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - đường Điện Biên Phủ - Lê Duẩn -Trần Phú - Trưng Nữ Vương - Núi Thành - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa - Trại thương binh nặng Hội An, đi qua nhiều cơ sở y tế như Bệnh viện Vĩnh Toàn, Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện 600 giường, Bệnh viện Ngũ Hành Sơn và Trạm thương nặng Hội An.

 

Đây cũng là lần đầu tiên việc sản xuất và ứng dụng xe buýt trợ giúp người đi xe lăn được triển khai tại TP Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ triển khai thí điểm tuyến xe buýt tiếp cận tại Đà Nẵng” do Sở GT-VT chủ trì với sự hỗ trợ thực hiện của Cục Đường bộ VN nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng của các đối tượng là người khuyết tật, người già yếu.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,