221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255208
Cố ăn cơm nấu gạo mốc, công nhân bị ngộ độc
0
Article
null
Đà Nẵng:
Cố ăn cơm nấu gạo mốc, công nhân bị ngộ độc
,

- Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, nguyên nhân khiến công nhân Công ty TNHH Yonezawa VN ngộ độc là thức ăn bị nhiễm khuẩn

 

Chiều 30/12, bác sỹ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong thức ăn khiến 25 công nhân Công ty TNHH Yonezawa VN (đóng tại KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

 

Mô tả ảnh.

Công nhân Công ty TNHH Yonezawa VN bị ngộ độc thực phẩm, phải vào cấp cứu tại bệnh viện Ảnh: N.Thành

Theo đó, khẩu phần ăn của công nhân Công ty TNHH Yonezawa tối 25/12 gồm có cơm, đậu khuôn sốt cà, thịt lợn kho và đồ xào. Ngay trong bữa ăn, nhiều công nhân đã phát hiện cơm và thức ăn có dấu hiệu không bình thường như cơm có mùi gạo mốc, đậu khuôn có mùi ôi thiu… nên bỏ bữa, phản ảnh lên lãnh đạo công ty.

 

Tuy nhiên một số người vẫn cố gắng ăn để có sức làm việc ca đêm nên dẫn tới ngộ độc với biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy liên tục, nhiều người ngất xỉu hoặc lên cơn co giật, tức ngực khó thở, phải vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và Bệnh viện C17.

 

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho thấy, đậu khuôn sốt cà có chỉ số coliforms vượt hơn 7 lần mức giới hạn cho phép, khuẩn E.coli cao gấp gần 5 lần, tụ cầu vàng vượt 2 lần cho phép; thịt kho cũng có chỉ số coliforms vượt hơn 2 lần, khuẩn E.coli vượt gần 10 lần, tụ cầu vàng quá mức cho phép.

 

Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Út khẳng định, nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc xuất phát từ những loại vi khuẩn này. Trước mắt, ngành y tế đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính Công ty cổ phần An Tâm (đóng tại KCN Hoà Khánh) là đơn vị cung cấp thức ăn cho Công ty TNHH Yonezawa VN.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,