221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249309
Giả cảnh sát hình sự, kiếm tiền của người bán số đề
0
Article
null
Đà Nẵng:
Giả cảnh sát hình sự, kiếm tiền của người bán số đề
,

– Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa bắt giữ kẻ giả danh cảnh sát hình sự chiếm đoạt tiền của những người bán số đề.

 

Sáng 30/11, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho hay, đang khẩn trương làm rõ vụ Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 1973, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) giả danh đại uý cảnh sát hình sự (thuộc PC14, Công an Đà Nẵng) để chiếm đoạt tiền của người khác.

 

Mô tả ảnh.

Đối tượng Nguyễn Văn Quốc đang khai báo tại Công an quận Hải Châu Ảnh: N.Phú

 

Trước đó, ngày 29/11, tại một quầy bán vé số trên đường Hải Hồ (quận Hải Châu), lực lượng trinh sát của Công an quận đã bắt quả tang đối tượng này đang đòi tiền của chủ quầy là chị Nguyễn Thị Lan. Tại cơ quan công an, lúc đầu Nguyễn Văn Quốc quanh co chối tội, chỉ nhận là mình đem trả 100.000 đồng đã mượn của chị Lan hôm trước. Sau đó, Quốc lại khai đây là lần đầu tiên thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác nhưng thấy ân hận quá nên đem trả lại!

 

Phải sau hơn 3 tiếng đồng hồ, Quốc mới chịu khai nhận mình đã nhiều lần giả danh cảnh sát hình sự để chiếm đoạt tiền của những người bán số đề. Do có người yêu ở Đà Nẵng nên Quốc thường hay ra chơi, lại là một kẻ nghiện số đề nên Quốc biết rõ mấy người bán số đề rất sợ công an. Từ đó Quốc nảy sinh ý định moi tiền từ những người này.

 

Đầu năm 2009, khi có dịp lên Đăk Lăk, Quốc thuê người làm một thẻ chứng nhận Công an nhân dân giả (trên thẻ ghi dòng chữ CSHS – PC14, Công an TP Đà Nẵng) nói là để phục vụ hội diễn văn nghệ. Sau đó, Quốc đến một tiệm ảnh ở Điện Bàn, bảo mình là công an, đi chụp ảnh thẻ ngành nhưng quên mang quân phục nên yêu cầu tiệm ảnh “bố trí” lên “chân dung” của mình bộ quân phục mang hàm đại úy. Gần đây, Quốc lại xin được của người bạn làm công an xã chiếc còng số 8 (?), còn tất và giày thì mua ở chợ trời.

 

Với “bộ cánh” đó, cứ mỗi lần từ Điện Bàn ra Đà Nẵng thăm người yêu, Quốc lại làm vài vụ hăm doạ mấy người bán số đề, kiếm vài trăm ngàn rồi lại biến về quê. Tuy nhiên những người bị hại do biết mình bán số đề là vi phạm pháp luật nên không ai dám báo công an. Vì vậy mà Quốc càng có cơ hội để “làm ăn”.

 

Hôm 27/11, Quốc tìm đến quầy bán vé số của chị Nguyễn Thị Lan trên đường Hải Hồ để giở trò. Mặc dù không tổ chức ghi đề nhưng khi thấy Quốc trưng ra chiếc “thẻ công an” và cái còng số 8 sáng loá thì chị Lan cũng phải bấm bụng đưa 100.000 đồng cho yên thân. Vậy mà Quốc vẫn còn hẹn: “Mai mốt tôi còn đến nữa!”. Ấm ức vì bị mất tiền oan, chị Lan kể lại với chồng và hai người quyết định trình báo công an.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,