221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1240897
Thanh tra dự án KCN xử lý rác lớn nhất VN
0
Article
null
Thanh tra dự án KCN xử lý rác lớn nhất VN
,

 – Ngày 14/10, Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu công nghiệp (KCN) xử lý rác TP.HCM – Long An. 

 

Theo đó, đoàn thanh tra có 6 thành viên gồm đại diện của Thanh tra Chính phủ, Bộ TN&MT và Văn phòng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng do ông Nguyễn Xuân Nam – Trưởng phòng nghiệp vụ II, Cục II, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn.

Một góc phần đất được đền bù cho cán bộ tỉnh Long An, trong KCN xử lý rác TP.HCM - Long An. Ảnh: báo Đất Việt  

Đoàn thanh tra Chính phủ sẽ làm việc với UBND tỉnh Long An, UBND huyện Thủ Thừa, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Sở TN-MT TP.HCM và các tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ các vi phạm, thiệt hại và trách nhiệm trong việc quản lý, giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chi trả tiền bồi thường đất bị thu hồi; động cơ vi phạm của các cơ quan, cán bộ được giao đất và nhận tiền bồi thường đất bị thu hồi trong KCN xử lý rác.

 

Sau thời gian 45 ngày, kết quả thanh tra sẽ được đoàn thanh tra báo cáo trình Tổng thanh tra để tham mưu đề xuất biện pháp xử lý trình Thủ tướng Chính phủ.

  

Cũng trong ngày 14/10, sau khi nghe lãnh đạo Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra tại văn phòng UBND tỉnh, đoàn thanh tra đã thống nhất lập tổ công tác phối hợp của tỉnh, nghe báo cáo quá trình quản lý đất, thu hồi đền bù và giải phóng mặt bằng, yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Long An báo cáo bằng văn bản và cung cấp tài liệu có liên quan. 

 

Được biết, KCN xử lý rác TP.HCM - Long An là dự án hợp tác giữa Long An và TP.HCM (thuộc địa bàn xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) có diện tích trên 1.700ha, được coi là KCN xử lý rác lớn nhất Việt Nam.   

 

Tuy nhiên, trong quá trình kê biên, đền bù đất cho dự án đã phát sinh nhiều sai phạm. Điển hình là hàng loạt cán bộ, công chức từ cấp huyện đến tỉnh ở Long An được cấp đất tại khu vực dự án sau đó được hưởng tiền đền bù từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.   

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,