221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1229754
Bắt 2 tên móc túi, chém người trên xe khách
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Bắt 2 tên móc túi, chém người trên xe khách
,

 - Sau hai ngày mật phục và rà soát các đối tượng, trưa ngày 12/08/2009, Công an Hà Tĩnh đã bắt được hai đối tượng nguy hiểm có hành vi móc túi rồi dùng dao chém người trên xe khách tuyến Bắc - Nam.

 

Khoảng 5 giờ sáng ngày 11/8/09, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự (PC14), Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo từ Công an huyện Thạch Hà: có hành khách đi trên xe mang BKS 49X-5377 bị kẻ gian rạch túi lấy đi khoảng 41 triệu đồng rồi dùng dao uy hiếp những người trên xe.

Mô tả ảnh.

Tên Vạn, thường gọi là Vạn Mười - một trong  2 đối tượng gây ra vụ móc túi rồi chém người trên xe khách vừa bị bắt giữ. Ảnh: Bùi Trung

Qua điều tra và lấy lời khai từ các nhân chứng trên xe, lực lượng chức năng đã xác định được 2 người bị hại là anh Đinh Trung Thành, (SN 1985, trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị lấy đi khoảng 40 triệu đồng và anh Nguyễn Xuân Thiệu (SN 1966, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) bị lấy đi khoảng 1.550.000 đồng.

 

Chị Lê Thị Huệ (trú tại huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), nhân chứng trên xe kể lại: “Khoảng 3 giờ sáng ngày 11/08, khi xe khách đi qua khu vực Cầu Rác (xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì có 2 thanh niên lên xe. Sau khi lên xe khoảng 20 phút, chúng bắt đầu rạch túi anh Thành rồi tiếp đó là anh Thiệu”.

 

Thấy thế, chị Huệ liền báo với hai hành khách bị rạch túi. Biết bị lộ, một trong hai tên liền cầm dao xông đến chém chị Huệ 2 nhát vào nách làm chị bị thương. Còn tên kia cầm hai tay 2 con dao bầu uy hiếp anh Thành và khống chế lái xe dừng xe và tẩu thoát.

 

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà kết hợp với Phòng PC14 và Công an TX. Hồng Lĩnh điều tra, rà soát tất cả các đối tượng trên tuyến đường.  

 

Đến sáng ngày 12/08, lực lượng công an đã xác định được 1 trong 2 tên móc túi đang trú tại TX. Hồng Lĩnh tên là Vạn (thường gọi là Vạn Mười). Sau lời khai của tên Vạn, cơ quan chức năng cũng đã xác định được đối tượng còn lại có tên là Tiến, trú tại Hà Nội cũng đang lẩn trốn ở Hồng Lĩnh.

 

Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng móc túi, chém người nguy hiểm trên cùng số tiền mà bọn chúng lấy được.

 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

  • Bùi Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,