221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1225514
Mưa lớn, kẹt xe kỷ lục tại TP.HCM
1
Article
null
TP.HCM
Mưa lớn, kẹt xe kỷ lục tại TP.HCM
,

- Cơn mưa to kéo dài trong hơn 4 giờ vào chiều 21/7 khiến nhiều nơi TP.HCM chìm trong biển nước. Cuộc sống của người dân thành phố lại thêm khốn đốn vì nước ngập. Đường sá tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tại một số tuyến đường trung tâm TP.HCM như Lê Lợi, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo…(Q.1) cơn mưa lớn đã làm nhiều nơi ngập đến 25cm.

Tại một số đoạn trên đường Trần Hưng Đạo, do hệ thống ống cống đã cũ không thoát kịp nước dẫn đến nước tràn vào nhà dọc hai bên đường.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mưa lớn và kẹt xe kỷ lục chiều 21/7 tại TP.HCM. Ảnh: An Bang

Ở những tuyến đường gần bến xe miền Đông như Phan Đăng Lưu, Đinh Bộ Lĩnh nhiều nơi ngập sâu từ 40 đến 50cm. Đặc biệt tại giao lộ đường Phan Đăng Lưu- Đinh Bộ Lĩnh rất nhiều nhà dân bị ngập trắng đến 20cm.

Tại cây xăng góc đường Đinh Bộ Lĩnh- Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), nước tràn vào tận bên trong. Nhân viên bán xăng không thể bơm xăng cho khách vì trụ bơm đã chìm trong nước.
Cây xăng ngưng hoạt động vì nước ngập lênh láng. Ảnh: An Bang

Tại tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đặc biệt đoạn đường thuộc phường 21 (gần vòng xoay Hàng Xanh) nhiều chỗ ngập sâu đến 80cm. Hàng chục xe tải các loại chết máy phải nằm giữa đường, khiến giao thông tại tuyến đường này tắc nghẽn gần 2km.
Phố thành sông. Ảnh: An Bang

Mưa lớn cũng làm bùn đất trong các “lô cốt” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tuồn bùn vào nhà dân.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) trông giống như một con sông lớn. Nhiều nơi ngập sâu đến hơn 1m. Dòng xe cộ lưu thông hoàn toàn bị tắc nghẽn từ cả hai hướng lưu thông. Trước khu dân cư The Manor, xe cộ ùn ứ kéo dài.
Xe chết máy. Ảnh: An Bang

Tại đây, nước vừa ngập, vừa vướng “lô cốt” thi công cầu Thủ Thiêm đã thắt cổ chai con đường làm cho giao thông càng lúc càng khó khăn.

Ở một số nơi khác như Q.6, quận Phú Nhuận, Tân Bình… nhiều đường ngập sâu đến 50cm. Đặc biệt tại đoạn đường Âu Cơ (quận Tân Bình), Nguyễn Văn Luông (Q.6) có nơi ngập đến 70cm.
Mưu sinh trong ngày mưa ngập. Ảnh: An Bang

Cơn mưa lớn làm cho cuộc sống của hàng ngàn người dân bên các con đường phải lâm vào cảnh “chạy lụt”. Nhiều người tất bật chống chọi với nguồn nước đang mỗi ngày một dâng cao.
Buồn hiu hắt tại chợ Thanh Đa trong buổi chiều mưa ngập. Ảnh: Lê Du An

Chị Nguyễn Thị Anh (số 212 Xô Viết Nghệ Tĩnh) than thở: “Bao nhiêu hàng hoá trong nhà tôi hiện giờ đã bị nước nhấn chìm hết. Đã biết trước là nước sẽ ngập nhưng trong nhà chỉ có một mình tôi nên không dọn kịp”.

Dọc theo hai bên đường Trần Quang Khải (Q.1), nước tràn vào nhà. Các cửa hiệu đã tìm mọi cách ngăn nước. Người ngăn nước bằng bao cát, người chặn nước bằng cách tát liên tục, người dùng máy bơm suốt trong thời gian mưa.
Ngăn nước vào nhà. Ảnh: Lê Du An

Ở khu vực chợ Tân Định, trên đường Hai Bà Trưng (Q.3), “lô cốt” kéo dài đã làm cho mực nước cao hơn những lần mưa trước. Xe cộ ái ngại, người đi bộ cũng không dám vượt qua đã làm cho cả chợ Tân Định buồn hiu hắt.

Theo ghi nhận của nhóm PV VietNamNet, tính đến 19h cùng ngày, mưa lớn đã làm giao thông tại nhiều tuyến đường ở cửa ngõ phía đông và phía tây thành phố kẹt cứng.

  • Lê Du An- Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,