221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1212892
Hầm đường bộ vừa thông đã tắc vì ngập
1
Article
null
Hầm đường bộ vừa thông đã tắc vì ngập
,

- Sáng 16/6, hầm đường bộ tại nút giao thông Kim Liên (Hà Nội) đã thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tiếng đồng hồ, hầm đã phải đóng cửa vì ngập nước do trận mưa lớn.



   Thực hiện:
Xuân Hoàng - Nhật Tân


Khoảng 9h sáng 16/6, cơn mưa lớn đã khiến đường hầm Kim Liên vừa thông xe kỹ thuật trước đó 1 tiếng bị ngập sâu nửa bánh ô tô. 

Dù phương tiện từ phía đường Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh vẫn lưu thông được, nhưng các đơn vị thi công đã phải lập 1 ba-ri-e phía đường Đaị Cồ Việt, tạm thời đóng cửa hầm, khi cơn mưa diễn ra hơn 30 phút.

Nước trong đường hầm ngập nửa bánh ô tô (Ảnh: Nhật Tân)

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội, chủ đầu tư dự án nút giao Kim Liên đã xác nhận thông tin này với VietNamNet. 

Giải thích lý do tạm thời đóng cửa đường hầm, ông Bảo nói: "
Hiện nay, hệ thống bơm chính chưa đưa vào hoạt động chính thức, vẫn phải đang dùng hệ thống bơm phụ phục vụ thi công. Chủ đầu tư đang chỉ đạo các đơn vị thi công đang xử lý, bơm thoát nước, dự kiến, trong một tiếng nước sẽ được thoát hết".

Theo ông Bảo, khi trạm bơm chính đi vào hoạt động, sẽ bảo đảm được các trận mưa trong cường độ mưa lớn. Dù chưa nắm được chính xác thông số chịu đựng được lượng mưa nào, nhưng với trận mưa lớn hơn như sáng 16/6, đường hầm vẫn có thể hoạt động bình thường khi hệ thống bơm chính của công trình đi vào hoạt động.

Ông Bảo nhấn mạnh, việc phải đóng cửa đường hầm sau 2 tiếng thông xe kỹ thuật (hướng từ đường hầm từ Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh) chỉ vì một lý do duy nhất là xử lý ngập do cơn mưa buổi sáng chứ không vì bất cứ một lý do kỹ thuật nào khác.

Hầm đã phải đóng cửa bằng 1 ba- ri - e tạm (Ảnh: N. Tân)

Cũng về vấn đề này, cuối buổi sáng 16/6, trao đổi với VietNamNet, ông Ta Ka Gi, Cố vấn cao cấp của Jica cho hay: "Hiện đường hầm đang bị ngập, nhưng không phải là sự việc bất thường, các đơn vị đang bơm hết nước ra".

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;