221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1206122
Rượt đuổi "xe điên" lúc nửa đêm
1
Article
null
TP.HCM:
Rượt đuổi 'xe điên' lúc nửa đêm
,

Chiếc xe Ford lao nhanh điên cuồng trên đường phố kéo theo dưới gầm một xe gắn máy cọ xát mặt đường, bốc cháy dữ dội.

Vào lúc nửa đêm 27/5, một chiếc xe Ford Everest 7 chỗ mang biển số 52P-4940 đã kéo theo dưới gầm một xe gắn máy mang BKS 66H9-8773, chạy trên quãng đường dài gần 2km. Sự việc diễn ra trên đường Lũy Bán Bích (phường Tân Thới Hòa) kéo dài đến đường Khuông Việt (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM).

Xe máy BKS 66H9-8773 dưới gầm sau xe 7 chỗ. Kính xe ôtô bị vỡ do người dân ném đá. Ảnh: Lê Du An

Do lực ma sát mạnh trên mặt đường, chiếc xe máy dưới gầm xe Ford đã phát ra tia lửa và bốc cháy.
 
Tiếp xúc với VietNamNet, chủ quán ăn ven đường trước nhà số 149 Lũy Bán Bích thuật lại: Khoảng 20h30 có 2 người đi xe gắn máy song song nhau. Từ trong hẻm, một chiếc xe du lịch 7 chỗ phóng ra như không thấy gì ở phía trước khiến 2 xe gắn máy phải ép vào bên trái đường và va chạm với nhau.

Một trong hai xe đổ ra đường trong khi hai người điều khiển xe gắn máy bị thương ngồi bên trong lề. 

Chiếc xe ôtô 7 chỗ vẫn tiến đến cán qua chiếc xe máy, lôi chiếc xe đi. Chạy được hơn 100m, dường như sực tỉnh, lái xe đã tăng tốc phóng nhanh về hướng đường Hòa Bình.
 
Nhiều nhân chứng cho biết, vì kéo lê chiếc xe gắn máy nên dưới gầm xe hơi đã phát ra tia lửa và bốc cháy. Người đi đường ra hiệu cho xe ôtô dừng lại nhưng xe vẫn lao đi với tốc độ nhanh. Nhiều xe gắn máy rượt theo nhưng không một ai dám qua mặt. Cuộc rượt đuổi gây náo loạn trên một đoạn đường khá dài.
 
Khi bắt đầu rẽ vào đường Khuông Việt, chiếc xe máy dưới gầm xe ôtô bốc cháy dữ dội. Nhiều người đi đường ném vốc đá vào xe ôtô với hy vọng cảnh tỉnh lái xe dừng lại nhưng bất thành, xe ôtô vẫn lao tới.

Dưới gầm trước là chiếc xe làm vật cản. Ảnh: Lê Du An
Đứng từ xa nhìn thấy, một người đàn ông đã đẩy chiếc xe gắn máy của mình vào đầu xe hơi. Xe gắn máy này nằm gọn dưới gầm trước xe 52P-4940 và buộc xe này phải dừng lại, chấm dứt cuộc rượt đuổi. Chiếc xe gắn máy BKS 66H9-8773 đã bị lôi đi gần 2km.
 
Người đi đường đã cùng nhau dùng bình chữa cháy và đã dập tắt được ngọn lửa ngay sau đó.

Hàng chục thanh niên đã cùng lực lượng CSGT nhấc cao xe 7 chỗ để lôi hai xe gắn máy ra ngoài. Cả hai xe đều bị hư hỏng nặng.
 

Nhấc bổng xe 7 chỗ để lôi xe máy ra ngoài.  Ảnh: Lê Du An

Hàng trăm người dân tràn ra đường Khuông Việt, bày tỏ bất bình trước sự việc lái xe 7 chỗ gây ra khiến giao thông trên đường này bị tắc nghẽn.
 
Sau khi xe ôtô dừng lại, lái xe đã gặp nhiều phản ứng dữ dội từ phía người dân nên đã nhanh chóng rời hiện trường.

Theo hồ sơ đăng kiểm, xe ôtô biển số 52P-4940 này đăng ký lưu thông vào 14/7/2008 do bà Huyền Tôn Nữ Duyên Anh ngụ tại khu phố 6 phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) đứng tên.

Hiện CSGT quận Tân Phú đang điều tra giải quyết vụ việc.

  • Lê Du An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,