221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1204832
Bắt băng nhóm giả cảnh sát trấn lột con nghiện
1
Article
null
Bắt băng nhóm giả cảnh sát trấn lột con nghiện
,

- Nhóm thanh niên giả danh cảnh sát hình sự bài trừ ma túy để cướp tài sản, trấn lột ma túy của một con nghiện, nhưng sau đó đã lần lượt bị sa lưới.

 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 25/5, tin từ cơ quan CSĐT công an Q.7 cho biết, đang lập hồ sơ với 3 nghi can gồm: Phi Hồng Trường (SN 1985, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1), Đào Thanh Phong (SN 1988, ngụ P.Tân Kiểng, Q.7) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1984, ngụ P.Tân Phòng, Q.7) về hành vi giả danh cảnh sát hình sự cướp tài sản. Đồng thời cơ quan CSĐT đang truy xét với 2 nghi can có liên quan khác là Cao Văn Tài, Nguyễn Văn Tâm (đều SN 1983, cùng ngụ P.Tân Kiểng, Q.7).

 

Theo hồ sơ điều tra, băng nhóm này đã giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản và ma túy của Trần Ngọc Ân (SN 1986, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1). Trong đó Ân là bạn nghiện của Phi Hồng Trường, một đối tượng từng có tiền án tiền sự về tội sử dụng trái phép chất ma túy.

 

 Các nghi can tại cơ quan công an (từ trái qua: Trường, Nam, Phong và Ân).

 

 

Theo lời khai của các nghi can tại cơ quan CSĐT, tối 13/5, Trường rủ Ân sang Q.7 để uống cà phê. Đồng thời, Trường có nhờ Ân mua giùm ma túy “đá” để rủ đám bạn của Trường cùng… phê.

 

Trước đó vài ngày, vì chơi cá độ bóng đá nên Trường đã nợ Nguyễn Hoài Nam 1,9 triệu đồng. Trường nói dối với Nam là chỉ chơi cá độ giùm cho Ân, nhưng sau khi thua, Ân không chịu trả. Cho nên Trường cùng Nam rủ thêm 3 nghi can khác là Phong, Tài, Tâm… cùng tham gia giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản của Ân nhằm “cấn” trừ nợ số tiền thua cá cược, đồng thời cướp luôn số ma túy “đá” do Ân mua giùm Trường.

 

20h ngày 13/5, Ân mua giùm ma túy “đá” và một mình đi xe máy qua Q.7 để gặp Trường. Tuy nhiên khi đến giao lộ đường 51 – Mai Văn Vĩnh, thuộc P.Tân Quy, Q.7, Ân bị một nhóm gồm 5 – 6 thanh niên, đi trên 3 xe máy, xông đến chặn đường. Trường cũng vừa đến điểm hẹn với Ân, nhưng khi thấy nhóm thanh niên xông tới nên rồ ga bỏ chạy.

 

Lúc này nhóm thanh niên xưng là cảnh sát hình sự bài trừ ma túy, rồi xông vào đánh Ân, lục túi lấy 1 điện thoại di động, 400 ngàn đồng (chứ không phải 4 triệu đồng như lời khai của Ân tại cơ quan công an). Tiếp tục 2 người trong nhóm thanh niên ép Ân ngồi lên xe của mình, để chúng cầm lái chở về khu vực cầu Kênh Tẻ (P.Tân Hưng, Q.7) và ấp 4, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Tại nơi này, nhóm thanh niên thay nhau hành hung Ân, sau đó cướp xe máy, cùng số ma túy cất giữ trong người Ân rồi tẩu thoát.

 

Tang vật gây án

 

 

Sau khi chạy thoát được, Ân đến cơ quan công an địa phương trình báo. Cơ quan CSĐT công an Q.7 triệu tập Trường để lấy lời khai. Từ những lời khai bất nhất và qua nhiều ngày đấu tranh khai thác, Trường thú nhận hành vi phạm tội. Sau đó, Nam, Phong cũng bị bắt giữ.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an Q.7 mở rộng điều tra.

 

  • Đàm Đệ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,