221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1196764
“Một cửa liên thông” tắc vì bận họp
1
Article
null
Đà Nẵng:
“Một cửa liên thông” tắc vì bận họp
,

 - Mới làm việc được một hôm sau 4 ngày nghỉ lễ, sáng 5/5, Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) Đà Nẵng lại nghỉ tiếp để họp cơ quan, khiến nhiều doanh nghiệp bất bình vì tắc “cửa liên thông”.

 

Nhiều doanh nghiệp đã không giải quyết được công việc vì tổ "Một cửa liên thông" của Sở KH-ĐT Đà Nẵng bất ngờ thông báo nghỉ làm việc sáng 5/5 để họp! Ảnh: HC

Sáng 5/5, nhiều người đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa liên thông” (gọi tắt là tổ “Một cửa liên thông”) của Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã rất bất ngờ khi thấy cửa đóng im ỉm. Bên ngoài chỉ dán tờ thông báo ngắn gọn: “Sáng nay toàn cơ quan họp. Quý khách vui lòng đến làm việc vào chiều thứ 3 (5/5/2009)”.

 

Tổ “Một cửa liên thông” này là nơi tiếp nhận và trả hồ sơ đăng ký kinh doanh, dấu, mã số thuế; cấp giấy chứng nhận đầu tư trong nước; cấp giấy phép chi nhánh, văn phòng đại diện, đăng ký lại, điều chỉnh bổ sung các doanh nghiệp FDI và thẩm định hồ sơ xây dựng cơ bản. Do vậy, đến giao dịch tại đây chủ yếu là các doanh nghiệp.

 

Theo quan sát của PV VietNamNet, chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, từ 8g đến 8g30, đã có hơn hai chục người, trong đó có cả một số người nước ngoài, tìm đến tổ “Một cửa liên thông” này và sau một hồi tần ngần đọc bảng thông báo, đành phải bực bội quay về.

 

Cán bộ trực ban của Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, sáng 5/5, cơ quan bận học nghị quyết nhưng không biết là nghị quyết gì.

 

Chị Hoàng T., nhân viên một công ty có trụ sở trên đường Phan Chu Trinh cho rằng, việc học nghị quyết hay họp toàn cơ quan là cần thiết nhưng không thể là một việc đột xuất mà phải có lịch trình từ trước. Lẽ ra, Sở KH-ĐT Đà Nẵng, cụ thể ở đây là tổ “Một cửa liên thông” cần thông báo sớm ngay từ đầu tuần để các doanh nghiệp tiện sắp xếp thời gian đến giao dịch.

 

Đằng này, hôm qua thứ hai (4/5), chị tới giao dịch tại tổ “Một cửa liên thông” không hề nghe ai nói năng gì về chuyện tạm nghỉ vào ngày mai. Đến sáng nay, chị quay lại bổ túc hồ sơ thì thấy bảng thông báo xuất hiện một cách rất bất ngờ, làm lỡ dở công việc của chị và công ty.

 

Anh Lê Văn M. đến từ một doanh nghiệp ở TP.HCM có nhu cầu mở chi nhánh tại Đà Nẵng thì bức xúc: “Các sở, ban, ngành vừa nghỉ lễ liên tục 4 ngày khiến nhiều công việc cần giải quyết của doanh nghiệp phải tạm gác lại. Chiều hôm qua tôi tranh thủ bay ra để sáng nay đến Sở KH-ĐT Đà Nẵng giao dịch sớm nhưng họ lại nghỉ tiếp khiến công việc của chúng tôi lại ách tắc”.

 

Theo anh, dù với lý do họp toàn cơ quan hay học nghị quyết đi chăng nữa thì việc Sở KH-ĐT Đà Nẵng lựa chọn thời điểm để tổ chức như vậy là chưa hợp lý, nhất là với tổ “Một cửa liên thông” vốn là nơi tiếp nhận và giải quyết công việc của rất nhiều doanh nghiệp.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,