221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1185702
Chưa phát hiện phấn rôm “độc” ở VN
1
Article
null
Chưa phát hiện phấn rôm “độc” ở VN
,

 - Tổng cục Kiểm dịch Trung Quốc cho biết, phấn rôm trẻ em được hãng MAPA (Đức) bán các sản phẩm dành cho trẻ em dưới nhãn hiệu NUK bị thu hồi khỏi các sạp bán hàng vì bị cáo buộc chứa chất amiăng. Tại Việt Nam chưa phát hiện ra loại phấn này trên thị trường.

Phấn rôm NUK
Khảo sát tại thị trường Hà Nội, tại nhiều cửa hàng bán đồ trẻ em ở Lãn Ông, Bạch Mai, Sơn Tây và các quầy hàng mỹ phẩm phố Hàng Đào, gần chợ Đồng Xuân không phát hiện các sản phẩm phấn rôm nhãn hiệu NUK hay MAPA. 

Các loại phấn rôm được bày bán phổ biến là Enchanter giá từ 15.000- 20.000 đồng/hộp, phấn rôm Johnson giá 12.000- 14.000 đồng/hộp. 

Theo nhiều người bán hàng, phần lớn người dân thường mua phấn rôm Johnson để dùng cho trẻ em sau khi tắm để giữ vệ sinh cơ thể, tránh cho trẻ không bị hăm da, ngứa da.

Còn về phía cơ quan chức năng, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết chưa nhận được thông tin chính thức nào về sản phẩm phấn rôm chứa amiăng.

Được biết, amiăng thường gây các bệnh ở đường hô hấp như: bệnh phổi, ung thư phổi. Từ năm 2005, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất phải tiến hành tinh lọc phấn rôm để loại bỏ chất amiăng.

  • L.Hà
     
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email: bvkh@vietnamnet.vn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,