221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
85577
Tìm giải pháp thích hợp xây dựng Chính phủ điện tử
1
Article
null
Tìm giải pháp thích hợp xây dựng Chính phủ điện tử
,

(VietNamNet) - Tại TP.HCM ngày 25/7, Bộ Bưu chính - Viễn thông cùng với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc  (UNDP), Cơ quan quản lý Singapore về phát triển thông tin và truyền thông, Cisco Systems... đã tổ chức tổ chức hội thảo về Chính phủ điện tử, tìm giải pháp thích hợp xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam. Bộ Bưu chính - Viễn thông cũng đã trình bày về phương án, lộ trình triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Các nhà quản lý, chuyên gia quốc tế trình bày các kinh nghiệm rất thực tiễn, những bài học thành công và không thành công của các nước trong khu vực. Các chuyên gia nhấn mạnh, từ những bài học kinh nghiệm đó cũng như từ thực tế phát triển kinh tế xã hội của đất nước mình, Việt Nam phải tự tìm ra những giải pháp và bước đi thích hợp trong ứng dụng công nghệ truyền thông vào việc nâng cao hiệu quả và hiệu lực của Chính phủ, từng bước cung cấp các dịch vụ công của các cơ quan Chính phủ cho người dân. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh  cũng như tiết kiệm thời gian và sức lực của người dân trong quan hệ với Chính phủ.

Được biết, ngày 24/11/2000, tại Singapore, Thủ tướng Phan Văn Khải cùng với người đứng đầu các nước ASEAN đã ký Hiệp định khung về e-ASEAN, trong đó có điều khoản về triển khai Chính phủ điện tử ở các nước thành viên. 

  • Cam Lu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,