221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
63030
Cô giáo phạt học sinh... liếm ghế
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Cô giáo phạt học sinh... liếm ghế
,

Toàn bộ 47 học sinh của lớp lần lượt phải đứng dậy... liếm ghế ngồi của cô giáo bị vẽ bậy! Đáng nói hơn, sự chà đạp nhân phẩm học trò một cách lạ đời này lại được một cô giáo trẻ thực hiện.

Tiết tiếng Anh cuối buổi ngày 17/4 tại lớp 7I trường THCS Liên Hoa, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, cô giáo Trần Thị Phương Lan bước vào  lớp thì thấy có những nét phấn vẽ chằng chịt trên mặt ghế ngồi của giáo viên.

Cô Lan đã nổi khùng, học sinh biết lỗi đã xin cô cho lau mặt ghế, nhưng cô không chịu. Lúc ấy trong lớp có một chiếc ghế vuông tương tự, lớp xin thay vào ghế bị vẽ bậy cũng không xong. Cuộc truy lùng thủ phạm của cô Lan bằng lời kêu gọi "Ai vẽ bậy, tự giác lên lau" không có kết quả. Thế là hình phạt được bắt đầu. Cô tuyên bố: "Nếu không ai nhận lỗi và lớp không phát hiện ra người có lỗi thì cả lớp phải chịu hình phạt chung. Cả lớp phải lên liếm cho sạch những nhát vẽ bậy".

Sau lời tuyên bố, cô lần lượt chỉ từng học sinh lên... liếm ghế. Người đầu tiên chịu "hình phạt" là em Phan Quốc Tuấn. Tiếp đến là Hoàng Thị Hương, Nguyễn Đình Giáp, Trần Văn Cường, Cao Hữu Lực. Em Dương Chí Thành, lớp trưởng - là người thứ sáu lên chịu "hình phạt" này. Lần lượt 47 học sinh tuổi đời từ 14 - 15, trong đó có 18 nữ, lần lượt ngoan ngoãn cúi đầu... dùng lưỡi để xoá những nét phấn nghịch ngợm mà chỉ một bạn nào đó trót dại vẽ lên chỗ ngồi của cô giáo.

Thực hiện "hình phạt" đợt một xong, các em tưởng rằng giờ học tiếng Anh được tiếp tục. Ngờ đâu cô giáo lấy giấy phát cho các em bắt "bỏ phiếu kín" ghi tên "thủ phạm" đã vẽ bậy lên ghế mà không tự giác. Cuộc thăm dò với 47 phiếu phát ra thu về đủ 47 phiếu, nhưng đều là phiếu trắng! Thất vọng, cô Lan nổi khùng xé phiếu vứt vào sọt rác rồi tiến hành hình phạt đợt hai... như cũ! "Bạn nào liếm dối là bị cô bắt liếm đi liếm lại nhiều lần". Nhiều học sinh đã nói như vậy.

Sau hình phạt ấy, cô giáo Lan thản nhiên ra về. Vì cuối buổi học nên lãnh đạo nhà trường không biết sự việc trên. Khi các cháu toả về mọi ngõ xóm kể lại chuyện này, tối hôm ấy nhiều phụ huynh đã đến nhà cô Hà chủ nhiệm lớp 7I để phản ánh. Hai ngày sau một cuộc họp phụ huynh lớp 7I được tiến hành. Cô giáo Lan đã nhận lỗi. Tiếp đó nhiều cuộc họp của nhà trường và địa phương đã tập trung bàn "chuyện thật mà  khó tin" này.

Ngày 3/6, Hội đồng kỷ luật Phòng GD - ĐT Nghi Xuân kết luận với 3/3 phiếu "Đề nghị mức kỷ luật cô Trần Thị Phương Lan với hình thức hạ ngạch công chức, chuyển từ giáo viên xuống làm văn thư hành chính".

Điều đáng nói là khi được tin nhà trường tạm thời đình chỉ việc dạy học của cô Lan, tập thể học sinh lớp 7I đã có đơn kiến nghị cho cô Lan dạy trở lại vì cô đã đến từng gia đình xin lỗi phụ huynh và học sinh. Cô Trần Thị Phương Lan sinh  năm 1977, tốt nghiệp Cao đẳng Anh văn năm 1999, vừa mới bước lên bục giảng được 3 năm.

Sự việc đang được các cấp có thẩm quyền cao hơn ở Hà Tĩnh xem xét để có mức kỷ luật thích hợp với hành vi phi giáo dục này.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,