221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
1230686
40 năm ngành Văn hóa thực hiện Di chúc Bác Hồ
0
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
40 năm ngành Văn hóa thực hiện Di chúc Bác Hồ
,

 - Triển lãm 40 năm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh  từ 28/8 đến 2/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm, Giảng Võ, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Tác phẩm Người tốt việc tốt của Nguyễn Công Quang tham dự triển lãm
Cuộc triển lãm gồm nhiều hoạt động khác nhau, giới thiệu những thành tựu điển hình của ngành qua các thời kỳ xây dựng, bảo vệ và đổi mới đất nước, trong 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, chuyên ngành của Bộ, Sở đến từ các địa phương sẽ mang lại nhiều nét mới  đa sắc mầu về những thành tựu văn hóa khác nhau.

Điểm nhấn của hoạt động này là các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Triển lãm giới thiệu hơn 300 tác phẩm cả về mỹ thuật và nhiếp ảnh được chọn ra từ hơn 700 tác phẩm của hàng nghìn nghệ sĩ trong cả nước gửi về.

Ông Hoàng Đức Toàn, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: "Những tác phẩm chúng tôi chọn ra để đưa vào triển lãm đều có giá trị khác nhau, tuy vậy, tinh thần sáng tạo, học hỏi và đạo đức mới là yếu tố mà những tác phẩm sẽ xuất hiện trong triển lãm này mong muốn truyền tải".

Các hoạt động khác trong khuôn khổ triển lãm còn có Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc do Cục Nghệ thuật Biểu diễn chủ trì và sự tham gia của Nhà hát Ca múa Nhạc dân gian Việt Bắc.

Được biết, sau lễ khai mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về 10 di tích và danh lam thắng cảnh được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

  • Vĩnh Khang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));