221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1232117
Di chúc Bác Hồ: "Nhiều điều chúng ta chưa làm được"
1
Article
null
Di chúc Bác Hồ: 'Nhiều điều chúng ta chưa làm được'
,

- "Nhiều điều Bác căn dặn trong Di chúc chúng ta đã làm được, nhưng nhiều điều chúng ta vẫn chưa làm được. Vấn đề cần được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện nay, đó là vấn đề xây dựng Đảng",  Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú nhấn mạnh.

Sáng nay (26/8), tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia cùng Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức họp báo công bố các ấn phẩm kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mô tả ảnh.
"Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới".
 
Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, TS Nguyễn Duy Hùng cho biết trong dịp này, Nhà xuất bản đã cho công bố nhiều ấn phẩm đặc sắc, bao gồm những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Người.
 
Đặc biệt, Nhà xuất bản đã tái bản bộ Hồ Chí Minh toàn tập (12 tập) và xuất bản CD- ROM Hồ Chí Minh toàn tập (bộ mới).
 
So với lần xuất bản trước vào năm 2001, ngoài việc giới thiệu trọn bộ 12 tập Hồ Chí Minh toàn tập sách in truyền thống, CD-ROM Hồ Chí Minh toàn tập còn bổ sung thêm 5 chuyên đề, cùng 40 phút phim tư liệu, gần 1.000 ảnh và 220 phút âm thanh ghi lại giọng nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Ông Hùng cũng nhấn mạnh CD-ROM "Hồ Chí Minh toàn tập" lần này hết sức tiện lợi cho người sử dụng và với giá bán chỉ 40 nghìn đồng, sẽ có nhiều cơ hội đến được với đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên.

Trong bản in xuất bản lần này, Nhà xuất bản đã đưa Di chúc - một văn kiện có giá trị lịch sử thành một mục riêng, sửa chữa và điều chỉnh một số ảnh tư liệu, phim tư liệu, nâng cấp phần mềm hiện đại hơn, giao diện đẹp, tươi sáng hơn, tốc độ truy cập vượt trội so với lần xuất bản đầu tiên.

Liên quan đến việc thực hiện Di chúc của Bác, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú nhấn mạnh: "Nhiều điều Bác căn dặn trong Di chúc, chúng ta đã làm được, nhưng nhiều điều chúng ta vẫn chưa làm được và vẫn đang phấn đấu làm bằng được".

Theo ông Phú, vấn đề cần được đặc biệt quan tâm và đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện nay, đó là vấn đề xây dựng Đảng. "Làm thế nào để Đảng của chúng ta trong sạch, vững mạnh xứng đáng với vai trò vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ trung thành của nhân dân".

Ông Phú cũng cho biết, ngày 1/9 tới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tổ chức lễ mít tinh  quốc gia kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Cao Nhật

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,