221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
742378
Đàm Vĩnh Hưng lại cầm nhầm ca khúc?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Đàm Vĩnh Hưng lại cầm nhầm ca khúc?
,

(VietNamNet) - Liên tiếp trong mấy tháng gần đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị các nhạc sĩ và nhà thơ tố cáo sử dụng tác phẩm một các bừa bãi...

Đến 4 lần cầm nhầm tên tác giả

 
 
Soạn: AM 645522 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bài hát Nếu có yêu tôi của nhạc sĩ Trần Duy Đức bị Đàm Vĩnh Hưng đổi thành Nguyễn Đức Duy.

Với tốc độ ra album khá nhanh của Đàm Vĩnh Hưng, gần đây anh khá khó khăn trong việc tìm bài mới và bật nó lên như thời Góc phố rêu xanh, nên anh phải đào bới lại những bài hát cũ. Hàng loạt tác phẩm như Lệ đá, Thương hoài ngàn năm, Người tình trăm năm, Tàn tro... được Hưng hát lạ với nhiều phong cách khác nhau. Nói cho công bằng, Đàm Vĩnh Hưng hát những bài cũ cũng tạm, thổi được sự trữ tình ... cuồng nhiệt vào bài hát. Ngược lại, cũng có bài tệ đến nỗi muốn... đạp xuống biển!

Trên con đường hát lạ những bài hát cũ, tiếc rằng Đàm Vĩnh Hưng liên tục phơi bày sự bừa bãi và thiếu tôn trọng đối với hàng loạt tác giả. Đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng đưa bài hát Em đã quên một dòng sông của tác giả Trúc Hồ vào album Mr.Đàm nhưng lại để tên Hải Triều. Thật ra, sự lẫn lộn này của Đàm Vĩnh Hưng do kế thừa từ ca sĩ Bảo Yến, nhưng đến khi Hưng hát mới lộ ra. Ngay trong đĩa Mr. Đàm, Hưng cũng nhầm bài hát Bạc Tình của tác giả Huỳnh Nhật Tân thành của Nhật Đăng Khoa.

Vào Nhạc Việt nghe Đàm Vĩnh Hưng hát.

Chưa kịp im cái sự nhầm ấy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục bị tố cáo cố tình cầm nhầm chứ chẳng phải vô ý. Nhà thơ Ngô Tịnh Yên bay từ Mỹ về VN quyết định làm rõ chuyện Đàm Vĩnh Hưng thiếu tôn trọng tác giả thơ và nhạc bài Nếu có yêu tôi. Nhà thơ Ngô Tịnh Yên đưa ra giấy xác nhận bản quyền bài hát Nếu có yêu tôi thơ Ngô Tịnh Yên nhạc Trần Duy Đức được Hiệp hội Bản quyền Mỹ cấp ngày 15/6/1997. Bài hát này đã được phát hành bên Mỹ vào năm 2000.

Năm 2003 Đàm Vĩnh Hưng đưa vào Vol. 5 Giọt nước mắt cho đời với tên tác giả Nguyễn Đức Duy (?) và không có tên nhà thơ. Nhà thơ Ngô Tịnh Yên đại diện cho nhạc sĩ Trần Duy Đức gửi đơn khiếu kiện lên Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc VN và Sở VHTT TP.HCM để làm cho rõ Nguyễn Đức Duy là ai, người thật hay ảo?

Ngay lúc nhà thơ Ngô Tịnh Yên đang ở VN để khiếu kiện Mr. Đàm thì "ngài" lại tiếp tục xâm phạm bài Phố đêm trong album Tình ca 50 mới phát hành. Phố đêm là một nhạc phẩm quá nổi tiếng từ trước 1975 của tác giả Tâm Anh, giờ bị đổi tên thành Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đáng trách hơn, bài hát Phố đêm là một bài hát hiện bị cấm lưu hành mà không lẽ quan chức khi kiểm duyệt không biết?

Vừa rồi, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Kiệt "thật" xuất hiện và đưa ra một bài Phố đêm khác do ông sáng tác, đồng thời cho rằng Trung tâm băng nhạc Lạc Hồng đã dùng tên ông để đánh lừa cơ quan chức năng khi xin cấp phép sản xuất.

Đến 4 lần cầm nhầm như Đàm Vĩnh Hưng thì có trời mới biết vì sao dễ dàng trót lọt như vậy!

Đàm Vĩnh Hưng lắm tài nhiều tật

Nổi lên từ bài hát Góc phố rêu xanh, Tình ơi xin ngủ yên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phút chốc bật dậy sau gần chục năm ca hát miệt mài. Thành công của Đàm Vĩnh Hưng được nối tiếp bởi may mắn ăn liên tiếp nhiều bài như Giây phút chia xa, Không phải em, Tình yêu không lời... Phải công nhận rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có một phong cách hát rất bốc lửa, ngùn ngụt khí thế và không lần nào hát giống lần nào. Vì vậy, khán giả khi thấy anh xuất hiện lại chờ đợi một cái gì đó mới mẻ, đặc sắc và cả... dị hợm nữa.

Soạn: AM 645508 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rực lửa trên sân khấu

Như lần Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện với mền trị giá 2.000USD trên người bị cho là dị hợm vì chiếc mền này chỉ khoác lên người phụ nữ chứ chẳng nam giới nào lại hãnh diện vì có nó trên người. Ấy vậy mà trong một chương trình Trò chuyện với ngôi sao của Đài truyền hình Đồng Nai, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định thời trang quấn mền của anh phải 10 năm nữa thiên hạ mới theo kịp!

Vì cho khán giả ăn quen nhưng món lạ nên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng luôn luôn phải tìm cho mình những trò lạ mắt để phục vụ công chúng. Đó là cái khổ của người nổi tiếng và cũng là cái bẫy để chuyển từ nổi tiếng thành tai tiếng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù rất lanh lợi và nhanh trí vẫn không thể thoát khỏi những lần "bừa bãi quen tay" vượt sức tưởng tượng của mọi người.

  • Thanh Chung

Ý kiến của bạn về kiểu "cầm nhầm" này:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,