Cuộc chiến giành ngôi vị phim tết
09:39' 21/11/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Cón hơn 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng ngay từ bây giờ, cuộc cạnh tranh giành ngôi vị của các ứng cử viên phim Tết đã rất nóng!

Cạnh tranh ngôi vị số 1

Soạn: AM 199815 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một cảnh trong "Nữ tướng cướp" (Bản quyền: Galaxy).

Sau 2 năm "thống trị" của loạt phim Gái Nhảy, năm nay Lê Hoàng "chia tay" Giải Phóng để đầu quân cho Thiên Ngân, Hãng phim tư nhân nổi đình đám với Những cô gái chân dài". Nữ tướng cướp - lại một bộ phim khai thác đề tài liên quan đến "Gái" được coi là đối thủ nặng ký của các hãng phim "đầu tư" cho Tết. Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật nữ trẻ trung, xinh đẹp,  lấy nhan sắc làm vũ khí nhằm lừa lọc, móc túi những người đàn ông thành đạt, háo sắc… Đến khi một trong hai người nhận thấy sự hiện diện của cái Thiện trong mình và muốn chấm dứt những hành động phi pháp nhưng tìm một lối thoát không dễ dàng...

 "Nữ Tướng Cướp" dự định sẽ được tung ra vào dịp giáp Tết âm lịch (tháng 2). Chưa biết chất lượng phim thế nào nhưng Nữ tướng cướp đang khiến không ít người tò mò chờ đợi. Sau series "Gái Nhảy" rất thành công của Lê Hoàng, liệu anh có vượt qua được chính mình trong "Nữ tướng cướp"? Mỹ Duyên, nữ diễn viên đã được Lê Hoàng tin tưởng mời góp mặt trong "Gái Nhảy" sẽ tự làm mới mình như thế nào trong một vai diễn khá phức tạp: Nữ tướng cướp. Ca sĩ Minh Anh, người mẫu Bằng Lăng, 2 gương mặt từng tham gia "Những cô gái chân dài"; ca sĩ Lam Trường và nhạc sĩ Đỗ Trung Quân, người từng gây không ít dư luận trong giai đoạn khởi đầu của Sao Mai Điểm Hẹn cũng có vai diễn trong "Nữ tướng cướp". Với một dàn diễn viên "ngoại đạo" và một đạo diễn có tiếng, "Nữ tướng cướp" là một phép cộng khá thú vị.

Năm nay, Hãng phim Giải Phóng tiếp tục "gửi gắm số phận" đợt làm phim ăn Tết vào Minh Thư. Sau "Gái Nhảy" và "Lọ lem hè phố", Minh Thư dường như "chìm nghỉm" trong "Những cô gái chân dài". Tết này, cô sẽ trở lại với khán giả trong bộ phim hài "rất Tết" - Lấy vợ Sài Gòn. Một ngày đẹp trời, Tài mời ba má ở quê lên xem mặt con dâu tương lai. Nhung là một cô gái hiện đại, năng động, xinh đẹp và được gắn mác Sài Gòn. Vậy là hàng loạt những chuyện hiểu lầm, trớ trêu bắt đầu... Lấy vợ Sài Gòn tiếp tục dùng "chiêu" mời các ca sĩ đóng phim để dễ bề "hút fan". Ca sĩ Nguyên Vũ (vai Tài), Hiền Thục cũng "xí" một vai. Cây hài quen thuộc của "Gặp nhau cuối tuần" và "Ở nhà chủ nhật", Quang Thắng "lột xác" trong vai một chàng trai Nam Bộ hiền lành "lạc lõng" giữa Sài Gòn tràn ngập đèn hoa.

Khi đàn ông có bầu, sản phẩm của một hãng phim tư nhân Phước Sang cũng hứa hẹn sẽ làm "nổ" các rạp chiếu trong dịp Tết này. Thêm một bộ phim hài nữa muốn "đảo ngược" quy luật của tạo hoá để tạo nên những tràng cười chỉ có trên phim. Đây cũng là một trong những bộ phim quy tụ gần như là tất cả các sao của Sài Gòn trong mọi lĩnh vực. Đó là: Trương Ngọc Ánh, Kim Khánh, Mỹ Uyên, Quyền Linh, Chi Bảo, ca sĩ Phương Thanh, Phi Hùng, danh hài Bảo Quốc, Hồng Vân và nghệ sĩ Chánh Tín... Đặc biệt, bộ phim này được nhà sản xuất đầu tư rất mạnh cho công tác PR.

Trong số các bộ phim đáng chú ý được chiếu trong dịp Tết, tính đến thời điểm này, chỉ có website hoạt động tốt với tất tật mọi thứ liên quan đến "Khi đàn ông có bầu". Tuy thiết kế chưa thực sự bắt mắt và còn nhiều hạn chế về mặt tổ chức nội dung nhưng đó cũng là một dấu hiệu của chuyên nghiệp hoá làm phim. Hãng cũng tổ chức cuộc thi thiết kế poster cho phim như cách "Những cô gái chân dài" đã làm nhưng không hiệu quả cho lắm. Một bộ phim nữa dự kiến công chiếu trong dịp Tết âm lịch là "Lửa tình". "Lửa tình" là bộ phim "Made in VN" đầu tiên "dám" mời diễn viên Hàn sang đóng phim Việt. Điều này đã tạo nên một sức hút với khán giả Việt Nam.

Tết của phim nội!

Soạn: AM 199813 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phim ngoại "xin nghỉ phép".

 Ông Lưu Danh Hùng, Giám đốc Fafim Việt Nam cho biết: "2 năm nay, vào dịp Tết, gần như phim VN chiếm lĩnh các rạp. Năm nay, người ta đã quảng cáo phim của các hãng Thiên Ngân, Phước Sang, Giải Phóng... với con số ít nhất là 4-5 phim, nhưng không thể chiếu chồng chéo. Phim nào có khả năng khai thác đề tài và cách thể hiện hấp dẫn sẽ chiếm lĩnh màn ảnh. Về mặt này, các hãng làm phim phía Nam đã có kinh nghiệm làm phim và đáp ứng yêu cầu của khán giả".

Ông Hùng cũng nhận định: "Phim nước ngoài dù ở thể loại nào hầu như cũng không có khả năng vào rạp trong dịp Tết. Riêng Tết này ai đến nhà (công chiếu Tết 2002) chỉ lãi ra một chút, còn Một giờ làm quan (Tết 2003) cũng không đủ vốn. Năm nay chưa thấy Hãng phim truyện I chào hàng vì xu hướng hiện nay là các hãng tự phát hành. Hãng nào không có khả năng bán vé thì chào hàng Fafim. Nếu thấy có khả năng bán vé, họ sẽ tự phát hành". Tết Nguyên Đán thường là thời điểm cạnh tranh giữa các phim nhựa Việt Nam. Một đại diện của Cty Cinet chuyên nhập phim Hàn Quốc cho biết: "Các hãng thường không nhập phim nước ngoài vào dịp Tết một phần vì khó vào rạp, một phần vì không có khán giả. Các rạp cũng không dại gì mà chiếu phim nước ngoài vì chắc chắn sẽ lỗ nặng. Thêm nữa, mấy năm nay Cục điện ảnh cũng đã chỉ định: Dịp Tết dành để chiếu phim Việt Nam nên ra Tết các hãng mới nhập phim".

  • B.H
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Anne Hathaway: Công chúa mới của Hollywood! (20/11/2004)
Nicole Kidman: "Công dân của Thế giới" (16/11/2004)
Liên hoan phim VN 14: Chuyện bây giờ mới kể (16/11/2004)
Cuộc đổ bộ của phim hoạt hình 3D (15/11/2004)
Michael Moore chuẩn bị tăng nhiệt (12/11/2004)
Công chiếu phim kinh điển của Tây Ban Nha tại VN (10/11/2004)
"Fahrenheit 9/11" mất hút tại Quả cầu vàng (10/11/2004)
Trương Nghệ Mưu tiếp tục ghi điểm (09/11/2004)
"The Incredibles": "Finding Nemo" thứ 2? (08/11/2004)
Khép lại bằng những bất ngờ hợp lý (07/11/2004)
Cười khi ế khách, khóc khi đắt hàng! (05/11/2004)
Phim tư nhân: Gửi phim chứ không gửi người! (04/11/2004)
"Hoàng đế Arthur": Sự lên ngôi của phim sử thi (04/11/2004)
Khán giả Bắc Mỹ thờ ơ với Nicole Kidman (01/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang