Ca sĩ Quang Dũng: Cuộc tình nào rồi cũng sẽ qua?
17:48' 30/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) -  Giữa thị trường âm nhạc sôi động và biến chuyển không ngừng, Dũng vẫn lặng lẽ chinh phục người nghe bằng một hơi thở lạ, một cá tính rõ nét.  "Sang" và "lạ" là những tính từ có thể nói về giọng hát của ca sĩ Quang Dũng.

Ca sĩ Quang Dũng

Bao lâu rồi không thấy Quang Dũng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông!

Ca sĩ Quang Dũng: - Sau liveshow "Câu chuyện của tôi", Dũng đang chuẩn bị phát hành DVD. Trong thời gian này Dũng cũng đang chuẩn bị cho một vai diễn trong phim "Lời đầu tiên" của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Dũng cũng muốn trở lại vai trò của diễn viên với một sự chuẩn bị chu đáo hơn. Chứ như hồi đóng Lọ lem hè phố của đạo diễn Lê Hoàng, lúc xem lại thấy nhiều chỗ mình diễn không được tốt. Khi nhận lời với đạo diễn Phúc Điền, Dũng không muốn chỉ là một cuộc dạo chơi nữa mà có tham vọng là được tham gia như một diễn viên thực sự, có trách nhiệm hơn với vai diễn của mình.
 

 
Dũng cũng đang chuẩn bị một chương trình đặc biệt chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả. Cũng chính vì bị cuốn theo lịch làm việc dày đặc của chương trình này nên chẳng có thời gian để ý đến chuyện gì nữa. Mong là những công sức của mình sẽ được khán giả đón nhận.
 
Ca sĩ Quang Dũng

• Sinh nhật: 08.08
• Quê quán:Quy Nhơn.
• Sự nghiệp:
- Giải nhì Tiếng hát Truyền hình Quy Nhơn 1997.
- Huy chương vàng giọng hát hay các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tại Huế 1998.
- Album cá nhân: Biển nghìn thu ở lại, Bên đời có em, Anh sẽ đến - Giấc mơ buồn, Cỏ xót xa đưa, Ru mãi ngàn năm
• Câu châm ngôn yêu thích :
 Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc
 Còn có ngày nữa để thương yêu.
 • Phương châm sống: Lạc quan
 • Món quà thích nhất từ khán giả hâm mộ : Hoa 
• Câu nói cửa miệng: Thật sự ...
• Những lúc buồn thường: Uống cafe 1 mình
• Khi nhận được tin vui người đầu tiên nghĩ đến: Gia đình 
• Những lúc thư giãn thường: Đi đến 1 nơi nào mà mình thích

Cụ thể là một chương trình như thế nào?

Ca sĩ Quang Dũng: - Chương trình này đối với Dũng là một niềm vui thực sự, một niềm vui lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Dũng. Nó cũng sắp hoàn thành rồi và hy vọng các bạn sẽ không phải chờ lâu đâu! Cũng có thể coi là một món quà âm nhạc của Dũng tặng cho những người yêu mến mình và tặng cho chính bản thân mình nữa. Dũng và các cộng sự đã phải chuẩn bị gần 4 tháng rồi.

Giữa Sài Gòn sôi động, sự cạnh tranh trong âm nhạc rất khốc liệt, nhưng dường như người ta thấy Quang Dũng có những bước đi hơi lặng lẽ và hơi chậm so với các ca sĩ khác!

Ca sĩ Quang Dũng: - Thời gian gần đây, thị trường âm nhạc đúng là có sự biến chuyển rất mạnh mẽ. Các ca sĩ trẻ ngày càng xuất hiện nhiều. Bởi vậy cuộc đua trở nên khốc liệt hơn. Nhưng mỗi người có một con đường riêng của mình. Dũng rất cố gắng để tạo cho mình một sự khác biệt, từ khâu chọn bài, cách thể hiện, giọng hát... mọi thứ đều rất cẩn thận. Và Dũng tin là sự kỹ càng của mình sẽ mang lại cho khán giả những cảm giác mới lạ.

Vào năm 2003, Quang Dũng xuất hiện rất nhiều trên các sân khấu ca nhạc. Khi ấy, chất giọng lạ của Dũng đã ngay lập tức được chú ý. Tại sao Dũng lại muốn đi chậm lại?

Ca sĩ Quang Dũng: - Mọi thứ đều có giá của nó. Dũng xuất thân trong một gia đình lao động. Ba mẹ cũng như anh đều là người lao động cả. Nên khi đã bước qua được những chông gai ban đầu Dũng thấy mình phải cẩn thận hơn để gìn giữ hình ảnh của mình. Cho đến hôm nay, những ngày đầu tiên ấy đã cho Dũng nghị lực và niềm tin để tiếp tục phấn đấu. Dũng bây giờ can đảm và chín chắn hơn nhiều.

 

Anh tự hào nhất điều gì ở bản thân mình?

Ca sĩ Quang Dũng: - Dũng là người rất cần cù và chăm chỉ. Điều mà Dũng luôn tự hào về mình chính là nghị lực sống. Và gia đình, ba mẹ chính là những người đã cho Dũng có một nghị lực như ngày hôm nay.

 

Soạn: AM 533530 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc. Còn có ngày nữa để thương yêu"

Có điều gì làm anh ân hận không?

Ca sĩ Quang Dũng: - Khi sự nghiệp đã có một chút, điều làm Dũng day dứt nhất chính là chưa làm được điều gì cho ba mẹ, cho những người thân của mình. Dũng sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn, phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể bù đắp cho những người thân.

Anh sẽ phản ứng thế nào nếu một người anh đã từng tin tưởng làm anh tổn thương?

Ca sĩ Quang Dũng: - Trong cuộc sống hiện đại và quá sòng phẳng như bây giờ, chẳng có điều gì không thể xảy ra. Vẫn biết thế nhưng có những vết thương do những người bạn, người thân gây ra vẫn làm chúng ta thấy nhói buốt, đúng không?! Đối với Dũng, nếu ai đã từng lừa dối hay phản bội mình, chắc chắn Dũng sẽ không bao giờ muốn lưu giữ bất kỳ một hình ảnh nào về người ấy nữa. Nhưng nếu làm mình tổn thương, hoặc lợi dụng mình, thì cũng chưa biết được, nhưng chắc chắn, đến một lúc nào đó người ấy sẽ ân hận thôi. Vậy thì cần gì phải phản ứng!

Bỗng nhiên, trên báo đưa tin ầm ầm là Quang Dũng công khai tình yêu với Thanh Thảo, chỉ sau một thời gian ngắn, lại là Thanh Thảo chuẩn bị lên xe hoa với một Việt kiều. Sự nghi ngờ về tình cảm của hai người chắc hẳn là có lý!

Ca sĩ Quang Dũng: - Chuyện đã qua rồi, Dũng cũng không muốn nhắc lại nữa. Trong tình cảm, mỗi người có một cách ứng xử, một cách thể hiện. Dũng yêu thì nói là yêu chứ, mình là đàn ông cơ mà. Chứ ai lại mang tình cảm của mình ra để làm trò đùa bao giờ, nhất là lại để "đánh bóng tên tuổi" như nhiều người nói. Nhiều khi cứ tự động viên mình khi gặp nỗi đau: Có lẽ đây là một thử thách và mình phải vượt qua. Đó cũng chính là một nỗi đau, và Dũng phải vượt qua thôi. Dũng vẫn tôn trọng Thảo và tôn trọng quyết định của cô ấy.

 
Nhưng vẫn thấy hụt hẫng?

Ca sĩ Quang Dũng: - Tất nhiên, có chứ! Nhưng rất may là bạn bè cũng như người thân đã luôn bên cạnh Dũng. Thậm chí chỉ là những tin nhắn động viên. Nhưng mọi chuyện chắc chắn sẽ qua thôi. Dũng không muốn nó sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình. Xin mọi người đừng nhắc đến nữa, bởi trước khi là một ca sĩ, Dũng cũng còn là một người bình thường như bao người khác cơ mà.

Nếu ngay bây giờ, một cô gái tỏ tình với anh, thì sao nhỉ?

Ca sĩ Quang Dũng: - Sẽ chẳng sao cả! Dũng không đặt bất cứ tiêu chuẩn nào cho người bạn gái của mình. Nhưng nếu cô ấy vội vàng "tỏ tình" với mình như vậy thì cô ấy sẽ yêu được bao lâu?!

Khi nhìn phụ nữ, điểm nào sẽ "hút" ánh mắt của Quang Dũng?

Ca sĩ Quang Dũng: - Làn da, chắc chắn là như vậy!. 

  • Ngọc Đinh (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quang Huy và Ưng Hoàng Phúc tiếp tục bị kiện (29/08/2005)
MTV Video Music Awards 2005: Không có bất ngờ (29/08/2005)
Cơn sốt Salsa đổ bộ vào Hà Nội (28/08/2005)
"Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi trở thành ca sĩ (28/08/2005)
Phải xin lỗi Jimmy Nguyễn vì... thiếu hiểu biết (27/08/2005)
Nguyễn Trọng Tạo: Hiện sinh pha nỗi hoài nhớ yên lành (25/08/2005)
Hàng loạt ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc biểu diễn tại HN (24/08/2005)
Thiếu chiếc chìa khoá vàng mở cánh cửa âm nhạc VN (23/08/2005)
Bài hát Việt 4: Mỹ Linh đoạt giải Ca sĩ thể hiện (23/08/2005)
Nhạc sĩ Dương Thụ thoát cơn nguy kịch! (23/08/2005)
Cặp song ca mới: Quang Dũng - Cam Thơ? (22/08/2005)
Thị trường ca nhạc: Bóng hồng lấn át nam nhi (19/08/2005)
Vài tâm sự của nhạc sĩ Văn Cao về Tiến quân ca (18/08/2005)
Ca sĩ Nam Khánh: Du Tây rồi lại về Ta... (16/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang