Minh Quân và đêm nhạc ''Tình yêu muôn màu''
18:57' 02/02/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ngày 5/2 tới, chương trình ca nhạc mang tên ''Tình yêu muôn màu'' của ca sĩ Minh Quân phối hợp với Công ty nghệ thuật Tràng An sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với anh.

Soạn: AM 262575 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Minh Quân

-  Đêm nhạc sắp tới của Minh Quân có gì đặc biệt không?

Ca sĩ Minh Quân: Trong chương trình, Minh Quân sẽ trình bày các ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ trẻ như: Khúc hát mừng Xuân (Nguyễn Ánh Chín), Dẫu có lỗi lầm (Hồ Hoài Anh), Bức tranh muôn màu (Trần Lập), Tình yêu muôn màu (Hồ Hoài Anh), Nụ cười cho nhân gian (Minh Châu) và 2 nhạc phẩm trữ tình của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Tình yêu đến trong giã từ, Buồn ơi! Chào Mi,.... Các nghệ sĩ múa thuộc vũ đoàn Grammy sẽ tham gia cùng với Minh Quân trong đêm nhạc

- 2 nhạc phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh mà bạn vừa nhắc tới từng được một số  ca sĩ "đàn anh, đàn chị'' thể hiện thành công. Vì sao Minh Quân lại chọn giới thiệu trong đĩa đơn của mình, bạn không sợ so sánh sao?

Ca sĩ Minh Quân:- Lý do Quân chọn hai ca khúc đó là bởi được nghe lời khen từ chính tác giả. Còn nhớ tháng 5/2004, trong một đêm nhạc, ''bố'' Nguyễn Ánh mời Minh Quân tham gia hát hai ca khúc ''Buồn ơi! Chào Mi'', ''Tình yêu đến trong giã từ''. Sau khi chương trình kết thúc, ''bố'' gọi lại và nói: ''Con hát rất tốt, đã thổi ''cái hồn'' rất riêng của mình vào tác phẩm''.

Trước đây khi Minh Quân còn thuộc MFC (công ty chuyên khai thác show ca nhạc và đào tạo ca sĩ ở phía Nam), việc ra album Vol1. Vol2 đều được công ty lo tất. Nay khi hợp đồng đã hết, phải tự lo mọi việc, bạn gặp khó khăn gì?

Ca sĩ Minh Quân:-  Album này Minh Quân tự biên tập và thực hiện, từ khâu chọn bài, mời nhạc sĩ phối nhạc đều tự thân vận động nên cũng mất rất nhiều thời gian. Quân dự định ra Vol 3 từ trước Noel 2004 để bán cho chạy hơn nhưng phải lùi lại vì một số trục trặc nho nhỏ. Có thể nói ''Tình yêu muôn màu'' thực hiện công phu, cẩn thận hơn so với những ấn phẩm trước đây. Nhẹ nhàng, trữ tình và nhiều màu sắc, nhiều mảng đề tài trong âm nhạc, mọi người sẽ nhận thấy điều này khi nghe album mới của Quân.

Có ý kiến nói rằng, năm 2004, vì quá chú tâm vào công việc MC nên hoạt động nghệ thuật của Minh Quân bị ''chững lại'' , bạn nghĩ sao?

Ca sĩ Minh Quân:-  Đúng. Cũng có nhiều người hỏi Quân: ''Định chuyển hẳn sang công việc MC hay sao mà không thấy đi hát?''. Thực tình thì Quân vẫn coi ca hát là sự nghiệp chính và có những hoạch định riêng như ra album vào dịp cuối năm này chẳng hạn. Dẫn chương trình là một công việc mà Quân nghĩ bạn trẻ nào cũng muốn thử sức khi có lời mời. Quân làm MC cho một số chương trình nghệ thuật cũng giống nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Lam Trường, Quang Dũng được mời tham gia đóng phim vậy.

'Minh Quân nói lặp câu, ứng xử tình huống đôi khi lúng túng trong vai trò người dẫn chương trình'', một số khán giả khó tính khi xem ''Khắc hoạ chân dung'' nhận xét như vậy. Minh Quân nói gì đây và sẽ ''chỉnh'' lại mình ở những số tiếp theo chứ?

Ca sĩ Minh Quân:-   Nhiều lần khi ngồi xem lại Minh Quân cũng nhận thấy như vậy. Chương trình ''Khắc hoạ chân dung'' từ năm 2005 sẽ đổi thành ''Vui cùng nghệ sĩ'', nghĩa là khán giả sẽ được gặp gỡ không chỉ với các ca sĩ, mà họ còn được giao lưu cả những nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Sân khấu, điện ảnh... Còn khoảng 20 số nữa, chương trình sẽ kết thúc, về nội dung có nhiều thay đổi. Vì vậy, trong vai trò MC, Quân cũng sẽ cố gắng thay đổi cách dẫn, câu chữ chỉn chu hơn.

Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết, năm nay được đón Xuân cùng gia đình với những người thân, Quân có dự định gì chưa?

Ca sĩ Minh Quân:-  Đêm 30 Tết, Quân đi diễn chương trình Chào Xuân do Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT) tổ chức, nếu về sớm sẽ cùng đi chơi, hái lộc chờ giao thừa với bạn bè. Mùng 4 Tết, Quân lên đường sang Trung Quốc diễn nên trong 3 ngày Tết sẽ đi thăm họ hàng và du Xuân cùng mấy đứa bạn thân. Tết là khoảng thời gian ngắn ngủi để ''xả hơi'', làm sao lại có thể ngồi lì ở nhà được chứ?

  • H.S (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đi tìm phong cách mới: Thách thức của các ca sĩ (28/01/2005)
Nhạc phim Việt Nam giành lại thị phần? (28/01/2005)
Ra mắt album "Đảng cho ta cả một mùa xuân" (28/01/2005)
Ca sĩ lưu diễn nước ngoài: Được & mất (27/01/2005)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi hát vì nạn nhân sóng thần (26/01/2005)
Journey và chuyến viễn du tới Đại lộ Danh vọng (23/01/2005)
Phó Đức Phương: Nhạc sĩ sang trọng và giám đốc "bần hàn"? (23/01/2005)
Thanh Lam ăn Tết với ai? (22/01/2005)
Đêm ca nhạc thời trang Khúc giao mùa (22/01/2005)
''Thầy dởm'' sẽ... cháy chợ? (21/01/2005)
Kết quả Tiền giải Cống Hiến của báo TT&VH (21/01/2005)
Thêm nhiều anh tài cho Grammy Hall of Fame 2005 (21/01/2005)
Asialink - Kết nối thế giới giải trí châu Á (20/01/2005)
Các "sao" làm gì trong năm 2005? (19/01/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang