''Thầy dởm'' sẽ... cháy chợ?
09:02' 21/01/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Xuân Hinh, Hồng Vân, Công Lý, Quốc Anh - 4 diễn viên hài ''có tiếng'' cùng Quang tèo, người mẫu Thu Hằng, ca sĩ Lô Thuỷ… sẽ góp mặt trong VCD, DVD ''Thầy dởm'' do Trung tâm Dịch vụ CD – VCD (Hồ Gươm Audio – Video Hà Nội) sản xuất và phát hành trên toàn quốc từ 28/01.

Diễn viên hài Xuân Hinh tham gia diễn xuất trong VCD ''Thầy dởm''. Ảnh: ATĐ

VietNamNet vừa có cuộc trao đổi với đạo diễn Phạm Đông Hồng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ CD – VCD xung quanh những chuyện liên quan đến đĩa VCD, DVD này.

Anh có thể nói qua về nội dung VCD, DVD ''Thầy dởm''?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Nội dung VCD, DVD hài "Thầy dởm'' được lấy từ những mẩu chuyện cười dân gian Việt Nam và được cấu tứ thành chuyện. Nếu như năm ngoái, chúng tôi làm những tích về các quý ông sợ vợ thì năm nay chuyển sang tuýp những thầy ''lừa''. Trên thực tế, trong xã hội hiện nay cũng còn rất nhiều những chuyện giống như thế. Ví dụ như thầy giáo chẳng ra thầy giáo, bác sĩ không ra bác sĩ...
 
VCD ''Râu quặp'' đón tết 2004 và ''Thầy dởm'' chuẩn bị ra mắt, đều được làm dựa theo những tích ngắn lấy từ những chuyện cười dân gian Việt Nam. Đó là do sở thích hay bởi anh không tìm được những kịch bản hài hiện đại ưng ý?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Một số người cũng hỏi tôi, tại sao không làm những kịch bản hài hiện đại? Nhưng thú thật thế này: Muốn làm được phải xuất phát từ kịch bản mà bản thân kịch bản hài hiện đang thiếu trầm trọng. Điều này thì quá rõ rồi. Thứ nữa, trên kênh VTV3 có hẳn một chuyên mục về Gặp nhau cuối tuầnGala cười 2004, tất cả những tiểu phẩm từng công chiếu ở đó đều là hiện đại hết. Chúng tôi là một hãng kinh doanh nếu làm giống như vậy thì không ''ăn khách'' là cái chắc rồi. Vì thế, ''né'' ra là phương pháp tốt nhất.

Người mẫu Thu Hằng và ca sĩ Lô Thuỷ đều không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Vậy vì đâu mà anh mời họ tham gia trong phim hài “Thầy dởm” này? Phải chăng anh muốn đưa ''hàng lạ'' để ''câu khách'' hơn?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Việc mời các người mẫu, ca sĩ tham gia đóng phim ở miền Nam, các đạo diễn đã làm rất nhiều. Thực ra, kịch bản tôi có cách đây 6 tháng. Ban đầu dự định mời nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền (vào vai vợ một thầy lang) nhưng đúng vào dịp chúng tôi quay thì cô ấy lại phải đi biểu diễn cùng với chồng ở Nhật Bản. Đang loay hoay chưa biết tìm ai thay thế, tôi nghe một số người bạn nói Lô Thuỷ có chút khả năng về diễn xuất. Khi gặp trực tiếp Lô Thuỷ, tôi có hỏi: ''Em đã đóng phim bao giờ chưa?'' thì nhận được câu trả lời là: Chưa. Dù vậy, tôi vẫn đưa kịch bản để Lô Thuỷ đọc thử và cô ấy cũng nhận lời đóng. Thú thật là tôi cũng rất lo nhưng hôm đầu tiên quay thử, cô ấy đóng khá đạt, cả đoàn làm phim đều gật đầu khen. Nói chung là tôi hài lòng với nhân vật mà Thuỷ đảm nhiệm ở phim hài này. Còn người mẫu Thu Hằng dẫu đã từng đóng phim 3, 4 lần nhưng theo đánh giá của tôi thì diễn xuất mới chỉ dừng ở 2 chữ ''tạm được''.

Năm 2004 - đĩa ''Râu quặp'' bán đắt như tôm tươi một phần bởi có sự diễn xuất của Xuân BắcVân Dung - hai gương mặt xuất sắc trong năm 2003. Năm nay, Xuân Hinh và Công Lý được mời tham gia vào ''Thầy dởm'' chắc cũng khiến nhiều người quan tâm. Xem ra anh khá ''cừ'' trong việc tiên đoán diễn viên nào sẽ được chú ý?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Về diễn viên Xuân Hinh, vì sao tôi chọn? - Thứ nhất, những năm gần đây anh không làm băng đĩa nào, mà theo điều tra trên thị trường của chúng tôi thì vẫn có rất nhiều người yêu thích giọng hát Xuân Hinh. Điều thứ hai là trong năm qua, hầu như Xuân Hinh không xuất hiện trên truyền hình. Đĩa Xuân Hinh 2002 công chúng đón nhận không hào hứng lắm, sau đó thì Xuân Hinh cũng ''tạnh'' luôn từ đó đến giờ. Còn về việc chọn nghệ sĩ Công Lý. Phải thú thực thế này: Cả năm 2004 tôi hầu như không bỏ một số nào của Gặp nhau cuối tuần, mặc dù có nhiều tiểu phẩm rất dở. Thấy Công Lý nổi bật hơn cả về diễn xuất so với những người khác thì tôi mời tham gia vào "Thầy dởm".

- Hầu hết những người tham gia VCD, DVD hài ''Thầy dởm'' đều là những ''ngôi sao''. Vậy bằng cách nào mà anh huy động họ cùng tập trung để quay trong vòng 9 ngày?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Thật may cho đoàn làm phim chúng tôi là các diễn viên mời tham gia diễn trong phim hài ''Thầy dởm'' đều có tinh thần làm việc trách nhiệm rất cao. Ví dụ, diễn viên
Công Lý đang diễn ở Nam Định cũng phải ngược về Hà Tây để quay cùng đoàn hoặc nghệ sĩ Hồng Vân bay từ TP.HCM ra Hà Nội, xuống sân bay là bắt taxi phi thẳng ra bối cảnh, vào hoá trang và ghi hình luôn…

- Những chuyện ngoài lề đáng nhớ trong quá trình quay VCD này?

ĐD Phạm Đông Hồng: - Chuyện ngoài lề à? - Nhiều lắm. Như việc dân chúng ''bu'' đầy, từ trẻ con cho đến người già đến xem đoàn làm phim quay chỉ vì có sự diễn xuất của diễn viên Xuân Hinh này. Rồi việc phải thuê người thức đêm để trông lều, bối cảnh dựng để quay của đoàn phim. Về nguyên tắc của một đoàn làm phim thì cứ quay hết bối cảnh này là đi luôn để quay bối cảnh khác. Nhưng, với VCD, DVD này, chúng tôi có những bối cảnh ở gốc đa phải lộn lại tới 3 lần nên bắt buộc phải giữ một chiếc lều ở đó. Ngoài ra, còn có sự nhầm lẫn về phục trang, bối cảnh Xuân Hinh đi từ trong miếu làng ra ngoài đê ban đầu đội khăn đen sau đó lại chuyển sang khăn... trắng. Những cái đó đều được chúng tôi phát hiện ra và khắc phục kịp thời.

- Xin cảm ơn anh!

  • Sơn Hà (thực hiện)

     

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kết quả Tiền giải Cống Hiến của báo TT&VH (21/01/2005)
Thêm nhiều anh tài cho Grammy Hall of Fame 2005 (21/01/2005)
Asialink - Kết nối thế giới giải trí châu Á (20/01/2005)
Các "sao" làm gì trong năm 2005? (19/01/2005)
Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra danh sách đạo nhạc (19/01/2005)
Nhạc sĩ Quốc Bảo: Ai dám bất công với ca sĩ? (19/01/2005)
Khúc tâm tình Ngọc Bảo - Phú Quang (19/01/2005)
Hip hop "made in VN" đang ở đâu? (19/01/2005)
Ca sĩ Tô Huân Vũ khởi kiện Báo Màn ảnh Sân khấu? (18/01/2005)
''Âm nhạc và những người bạn" chia tay khán giả (18/01/2005)
"Mỏ vàng nhạc quê hương không bao giờ cạn kiệt" (17/01/2005)
Dương Thụ: 'Lắng nghe là biết sống bằng tai' (17/01/2005)
Bùi Công Duy về nước lập nghiệp (15/01/2005)
Lương Bằng Quang và Enhanced CD đầu tiên ở Việt Nam (14/01/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang