221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1316093
Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử tại ASEAN 2010
0
Article
null
Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử tại ASEAN 2010
,

- Dự án âm nhạc cổ điển lớn nhất, lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 10 nước khu vực ASEAN đã chính thức khởi động tại Việt Nam

ĐD Phillip Noyce: ’Chỉ TP lớn mới có rạp chiếu phim tốt’

ĐD Singapore: ’Lâu đài cát’ chưa từng có giải LHP Quốc tế

Tại dự án này, lần đầu tiên, các nghệ sĩ của 3 học viện âm nhạc lớn nhất Việt Nam là: Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, học viện âm nhạc Huế và học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ biểu diễn cùng nhau và cùng với các nghệ sĩ đến từ 9 nước thành viên ASEAN còn lại.

d7e9beac087f49c5e45dada7500d56e3.jpg
Nhạc trưởng Nhật Bản Yoshikazu Fukumura trên bục chỉ huy

Được xem là một dự án âm nhạc quan trọng nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long cùng lúc với sự kiện Việt Nam đảm nhận cương vị chủ tịch ASEAN 2010, 3 buổi hòa nhạc lớn sẽ liên tục diễn ra tại Tp Hồ chí Minh (26/10) và Hà Nội (28 &29/10). Hơn 80 nghệ sĩ dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Yoshikazu Fukumura, nguời đã từng là giám đốc âm nhạc cho công ty Ballet thành phố Tokyo, đồng thời là Giám đốc giao hưởng thành phố Tokyo và nhiều dàn nhạc lớn khác sẽ chơi các tác phẩm của nhà soạn nhạc Dvorak và Johannes Brahms

IMG_2700.JPG
Anna Sowanna - 18 tuổi
Hai trong số 4 tác phẩm được trông đợi nhất có lẽ sẽ là màn trình diễn của 2 nghệ sĩ solo trẻ tuổi Anna Sowanna - 18 tuổi - cô gái mang hai quốc tịch Thái Lan và Nhật Bản với cây đàn violin - và Nguyễn Mạnh Tuấn của Việt Nam - 24 tuổi thủ khoa Piano năm 2009 tại nhạc viện âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện này được xem là một dấu ấn lịch sử trong quá trình hợp tác và phát triển ASEAN, trong đó Việt Nam đóng vai trò trung tâm. Trong số hơn 80 nhạc công của dàn nhạc ASEAN, số nhạc công quốc tịch Việt Nam sẽ chiếm tới gần 60 người, còn lại là các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia hay Hong Kong.

Bà Văn Minh Hương, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết: "Chương trình đã được chuẩn bị từ hơn 1 năm trước. Việc lựa chọn được các nhạc công có trình độ đồng đều cho một dàn nhạc đa quốc gia là việc vô cùng khó khăn, đặc biệt giữa các nước có sự chênh nhau không nhỏ về trình độ phát triển âm nhạc cổ điển trong khu vực. Nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura đã có những tiêu chí đặc biệt của riêng ông để có thể tuyển chọn được một dàn nhạc như thế này"
 

3.jpg
Nguyễn Mạnh Tuấn - 24 tuổi
Dự kiến dàn nhạc giao hưởng ASEAN sẽ biểu diễn ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, sau đó sẽ lưu diễn vòng quanh các nước ASEAN, đồng thời chuẩn bị cho sự hình thành của mộ dàn nhạc Giao hưởng cấp khu vực trong tương lai.

Sự ra mắt của dàn nhạc giao hưởng ASEAN Việt Nam 2010 (tên gọi chính thức của dàn nhạc  đa quốc gia này - PV)  - một lần nữa đã đánh dấu sự quan tâm đặc biệt của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch với sự phát triển âm nhạc cổ điển tại Việt Nam. Nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura tái khẳng định "Tôi rất cảm phục, khi các dàn nhạc giao hưởng ở các nước khác của ASEAN có rất nhiều người nước ngoài (chủ yếu là châu Âu), nhưng ở Việt Nam thì có thể có một dàn nhạc 100% toàn những nghệ sĩ Việt Nam”.
 
  • Vân Sam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,