221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1315652
ĐD Singapore: "Lâu đài cát" chưa từng có giải LHP Quốc tế
0
Article
null
ĐD Singapore: 'Lâu đài cát' chưa từng có giải LHP Quốc tế
,
- Tuy nhiên với LHP Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam,  "Lâu đài cát" và vị đạo diễn trẻ đã nhận được vô số giải thưởng quan trọng trong sự đồng thuận lớn của Ban giám khảo.
 
- Hồng Ánh tin Đỗ Hải Yến trong ’Cánh đồng bất tận’

S1.jpg
Boo Junfeng lên nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất (ảnh: VNE)

Đạo diễn Boo Junfeng của Sand Castle - Lâu đài cát là người vinh dự được nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất từ tay thành viên Ban giám khảo Mueller, sau đó chàng trai người Singapore tiếp tục nhận giải Phim truyện nhựa xuất sắc nhất từ tay Chủ tịch Phillip Noyce. Cuối chương trình, anh còn tiếp tục nhận một giải thưởng độc lập nữa, được trao bởi Technicolor.

S4.jpg
Chủ tịch HĐGK Phillip Noyce nở nụ cười hiếm hoi khi chia sẻ cảm xúc của ông về Lâu đài cát. Ông gọi đó là một bộ phim "chân thực, hài hòa, từng cảnh quay đều rất đáng xem"

Đạo diễn Boo Junfeng, trông anh trẻ trung như một sinh viên đại học vậy. Anh bao nhiêu tuổi rồi?


Vậy sao? Cảm ơn (cười tươi) Năm nay tôi 26 tuổi.

Lâu đài cát là bộ phim truyện nhựa đầu tay của anh, nhưng lại về đề tài gia đình và lịch sử Singaore - một phạm trù khá nghiêm trang. Tại sao anh không chọn những đề tài khác mang tính đam mê hay ước vọng như đa số những người trẻ tuổi khác?

Với tôi thì đó là một bộ phim trẻ, hơn nữa đề tài gia đình cũng là đề tài tôi yêu thích. Tôi muốn kể một câu chuyện hấp dẫn về một chàng trai trưởng thành và bắt đầu suy nghĩ về nguồn cội của mình. Tôi cho rằng đây là một trong những vấn đề mà người trẻ quan tâm.

S5.JPG
Đạo diễn Boo Junfeng - 26 tuổi

Thanh niên Singapore quan tâm đến lịch sử nước nhà nhiều như vậy sao?


(Cười) Cũng có. Nhưng thực ra là không đủ. Vì vậy tôi muốn làm phim để tác động tới họ nhiều hơn. Tôi muốn tạo một "bước nhảy" về đề tài này.

Anh có gặp khó khăn gì không trong khi thực hiện "Lâu đài cát"?

Bạn biết đấy, đây là bộ phim truyện đầu tay của tôi. Tuy tôi đã làm một số phim ngắn trước đó nhưng để thực hiện phim này tôi cũng cần sự giúp đỡ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, vì phim truyện thực sự là một mức độ khác so với phim ngắn rồi. Ồ, tôi tự viết kịch bản cho phim này đấy. Tôi cũng tự mình thực hiện nhiều công đoạn quan trọng. Nên bộ phim đã thực sự là một thách thức đối với tôi.

S11.jpg
"Lâu đài cát" đã tham gia LHP Cannes, LHP Pusan và một số LHP khác

Anh có thể tiết lộ kinh phí của bộ phim không?

Được chứ! Phần kinh phí cho phim không lớn, thậm chí là rất nhỏ. Chỉ khoảng 250.000 đô la Mỹ (hiện tương đương với 5 tỉ đồng Việt Nam - PV)

Điều gì đã khiến anh mang "Lâu đài cát" đến  LHP Quốc tế lần này. Trước đó bộ phim đã tham dự Liên hoan phim nào chưa?

LHP Quốc tế tại Việt Nam  là LHP lần thứ nhất. Con số "thứ nhất" luôn cho người ta cảm giác rất thú vị. Và tôi quyết định mang bộ phim của mình đến đây mặc dù tôi đang bận rộn với những dự án khác tại Singapore. Bộ phim cũng đã có mặt tại LHP Cannes, LHP Pusan và một số LHP khác, nhưng tôi không có giải nào (cười)

S9.jpg
Bộ phim đoạt 2 giải thưởng cao quý tại Việt Nam và 1 giải độc lập

Sau LHP Quốc tế tại Việt Nam với những giải thưởng quan trọng nhất, thì kế hoạch quảng bá và trình chiếu bộ phim tại Singapore và các nước khác sẽ như thế nào?


Tôi đã trình chiếu bộ phim tại thị trường Singapore và nhận được nhiều phản hồi tốt. Tôi đang chuẩn bị kế hoạch đi thêm nhiều nước để quảng bá bộ phim của mình và tham dự thêm các festival khác nữa. Tôi cũng rất hy vọng có thể phát hành bộ phim của tôi tại Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, anh được vây quanh bởi rất nhiều cô gái Việt Nam xin chụp hình và chữ kí. Anh cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy các bạn rất ấm áp và vui vẻ. Tôi rời Việt Nam vào sáng ngày (22/10) để trở về Sing lo một số việc, nhưng ngay lập tức quay trở lại Tp Hồ Chí Minh vào sáng thứ 7 (23/10). Trường Nghệ thuật mà tôi theo học sẽ có một buổi trình chiếu tại đó, và tôi sẽ tham gia nói chuyện. Qua buổi nói chuyện đó, tôi hy vọng các sinh viên trẻ Việt Nam sẽ có hứng thú hơn với việc học và làm phim.

Anh có ấn tượng với đạo diễn trẻ nào của Việt Nam?

Tôi đã gặp rất nhiều người thú vị. Trong số đó đặc biệt chú ý đến đạo diễn Phan Đăng Di của phim "Bi, đừng sợ!". Tôi đã xem bộ phim đó và tôi thích nó rất nhiều.

Cảm ơn anh. Hy vọng LHP Quốc tế tại Việt Nam sẽ chắp cánh thêm cho Lâu đài cát tham dự các festival quốc tế khác!

  • Bài và ảnh: Hồ Hương Giang
S6.jpg
Boo Junfeng- gương mặt đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim truyện hay nhất tại LHP Quốc tế Việt Nam

Boo Junfeng
là một trong những nhà làm phim trẻ đầy hứa hẹn của Singapore. Từ năm 2005, phim ngắn của anh đã giành được một số giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Singapore, bao gồm giải Đạo diễn Xuất sắc nhất, Quay phim Xuất sắc nhất, giải Đặc biệt của Ban giám khảo, giải Thành tựu Đặc biệt và hai lần giải Phim Xuất sắc nhất. Anh cũng là người đầu tiên nhận được giải thưởng McNally vì thành tích xuất sắc trong nghệ thuật - một giải thưởng danh dự trong lễ tốt nghiệp của Trường đại học Nghệ thuật Lasalle. Mới đây anh nhận được giải Nghệ sỹ Trẻ của Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore.
 
Được đào tạo tại các trường điện ảnh của Singapore và Tây Ban Nha, những tác phẩm của anh đều tập trung vào các vấn đề như sự xa lánh, quan hệ họ hàng, tình yêu và tình dục. Phim ngắn của anh cũng như phân đoạn của anh trong phim truyện hai tập Số 7 May Mắn đã được chào đón nồng nhiệt tại một số liên hoan phim quốc tế như LHPQT Berlin, LHPQT Rotterdam và LHP ngắn quốc tế Clemont-Ferrant.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,