221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1294806
"Người cũ" ngồi ghế Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam
1
Article
null
'Người cũ' ngồi ghế Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam
,

- Ông Đặng Xuân Hải, Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh khoá VI được bầu làm Chủ tịch Hội điện ảnh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Kết quả được công bố vào sáng 22/7.

Quyền Linh trúng BCH Hội Điện ảnh VN khoá VII
Nhiều câu hỏi nóng tại ĐH Hội Điện ảnh VN
Đại hội Hội điện ảnh: Thờ ơ và... sốt ruột

Tân Chủ tịch của Hội Điện ảnh VN.
Thành viên BCH mới ra mắt.

Đại hội Hội điện ảnh khoá VII vừa kết thúc trưa 22/7 sau 3 ngày làm việc. Điều được quan tâm nhất là ai làm Chủ tịch BCH cuối cùng cũng đã có câu trả lời. BCH mới có thêm nhiều người trẻ được kỳ vọng sẽ thay đổi được điều gì đó trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Chính vì vậy những cái tên như Đỗ Thanh Hải, Bùi Thạc Chuyên, Quyền Linh vô hình trung lại phải gánh nhiều áp lực trước đòi hỏi đổi mới hoạt động hội mà 1500 hội viên kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong lễ ra mắt BCH mới sáng 22/7 vắng mặt hai thành viên. Đạo diễn Vương Đức bị ốm còn đạo diễn Đỗ Thanh Hải, thành viên trẻ nhất của BCH mới không thể tới dự ĐH Hội điện ảnh vì đang bận rộn với vị trí trưởng ban giám khảo khu vực phía Bắc của cuộc thi HH TG người Việt tạị HN.

Mô tả ảnh.
Tân Chủ tịch BCH Hội Điện ảnh VN.

Trước Đại hội, nhiều thông tin hành lang cho rằng ông Trần Luân Kim sẽ tiếp tục ngồi ghế Chủ tịch nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, trong phiên họp công khai sáng 21/7, ông đã tuyên bố rút lui khỏi danh sách đề cử BCH mới.

Người kế nhiệm GS Trần Luân Kim, nhận12/14 phiếu bầu của các uỷ viên BCH mới trong phiên họp đầu tiên cuối giờ chiều 21/7 là ông Đặng Xuân Hải, "phó tướng" của GS. Trần Luân Kim nhiệm kỳ qua.

Bên lề Đại hội, người thì cho rằng chiếc ghế Chủ tịch mới là xứng đáng vì đó là người có thể tập hợp được anh em, quan hệ tốt nhưng có người thì lo ngại ông Đặng Xuân Hải sẽ không đảm trách tốt vai trò đầu tàu của Hội trong nhiệm kỳ tới. Mỗi người một ý nhưng NSND Thế Anh cho rằng có một tín hiệu tốt ở BCH Hội điện ảnh mới là đã bầu ra được nhiều gương mặt trẻ và mới. Tuy nhiên, hiệu quả đến đâu thì "hãy đợi đấy"!

Mô tả ảnh.
NSND Thế Anh cho rằng BCH mới hoạt động hiệu quả đến đâu thì còn phải chờ.
Trong phiên họp sáng 22/7, Chủ tịch Đặng Xuân Hải cũng đã công bố phân công BCH nhiệm kỳ VII. Ngoài 4 phó chủ tịch (Dương Cẩm Thuý - phụ trách công tác Hội khu vực phía Nam; Lại Văn Sinh - phụ trách quan hệ với các cơ quan bộ ngành như Bộ VH TT DL, Cục Điện ảnh..; Trịnh Lê Văn - phụ trách quan hệ với truyền hình và Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Thị Hồng Ngát), đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn được bầu làm chủ tịch Hội đồng nghệ thuật.

"Lễ bàn giao" ghế Chủ tịch Hội giữa ông Trần Luân Kim và Đặng Xuân Hải trên sân khấu Cung Việt Xô khá xúc động. Ông cựu Chủ tịch thì hứa sẽ là một hội viên tốt, còn ông Chủ tịch mới thì hứa rằng BCH mới sẽ hoàn thành tốt công việc trong nhiệm kỳ tới. Xem ra nhiệm kỳ tới đây cũng có không ít thách thức. Nhưng câu hỏi lớn nhất đặt ra vẫn là làm sao đoàn kết được các hội viên để tạo ra không khí mới trong hoạt động hội.

  • Tin, ảnh Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,