221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1290141
Một bước lên đỉnh thiên thần nhờ YouTube
1
Article
null
Một bước lên đỉnh thiên thần nhờ YouTube
,

 - Năm 17 tuổi, được so sánh với Whitney Houston và đứng chung sân khấu với những ngôi sao tên tuổi của làng nhạc thế giới từ Andrea Bocelli đến Celine Dion. Đáng nể hơn khi Charice lại là một giọng ca đến từ châu Á.

Mô tả ảnh.
Charice từng 4 lần làm khách mời của Oprah Winfrey Show.
Charice là nghệ sĩ châu Á đầu tiên trong lịch sử có album lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard 200 danh tiếng. Với khán giả hâm mộ âm nhạc trên toàn cầu, Charice là một giọng ca quen thuộc, đặc biệt với cộng đồng mạng.

Bất cứ ai khi xem video clip "Pyramid" Charice hát chung với lyaz đều kinh ngạc trước chất giọng khoẻ khoắn và truyền cảm của cô gái đến từ Phillipines này.

Rất nhiều tờ báo đã giật tít: "Một ngôi sao đã ra đời" khi nói về Charice kể từ khi cô gây chú ý tại thị trường Mỹ và trở thành khách mời của những nữ hoàng truyền hình nổi tiếng. Từng xuất hiện trong The Ellen DeGeneres Show, 4 lần làm khách mời của Oprah Winfrey, Charice được coi như một hiện tượng âm nhạc hiếm có. 

Mô tả ảnh.
Phong cách biểu diễn lôi cuốn.
Giọng ca của Charice được so sánh ngang ngửa với Whitney Houston và Celine Dion. Cùng với Mariah Carey, đây là hai trong số những người có ảnh hưởng nhất với Charice. Cùng với đó, cô thần tượng Andrea Bocelli.

Những thần tượng trong âm nhạc đã giúp cô bé nuôi dưỡng ước mơ ca hát trong một gia đình không hạnh phúc, chỉ có những trận cãi vã của bố mẹ và tiếng hét của những đứa con. Mẹ con Charice trốn chạy khỏi người cha hung bạo và kể từ đó, cô không còn gặp lại ông.

Mô tả ảnh.
Thi hát để giúp mẹ.
18 tuổi nhưng Charice Pempengco đã có kinh nghiệm ca hát 14 năm. Khi mới bắt đầu tham gia các cuộc thi hát nghiệp dư, nhiều người nói với Charice rằng cô bé không xinh đẹp và hát cũng không hay "nhưng tôi chỉ muốn chứng minh rằng họ đã sai", Charice nói.

4 tuổi, cô bé đã bắt đầu tham gia các cuộc thi hát ở Phillipines nhưng khi đó mục đích giành chiến thắng không lớn bằng việc cô bé có thể kiếm được chút tiền để giúp mẹ sống qua ngày.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ châu Á hiếm hoi thành công tại thị trường Mỹ.
"Tôi thực sự muốn giúp mẹ. Khi tham gia một cuộc thi hát, nếu thắng tôi có thể kiếm được khoảng 50 đô la. Chừng ấy tiền đủ để mẹ mua đồ ăn cả tháng. Điều đó làm chúng tôi hạnh phúc", Charice nhớ lại. Năm này qua năm khác, cô bé Charice miệt mài tham gia tới gần 100 cuộc thi hát.

Năm 2005 Charice tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Little Big Star, bản sao của American Idol ở Philippines nhưng chỉ giành vị trí thứ 3 bởi kết quả dựa trên bình chọn qua tin nhắn.

Tất cả sẽ chỉ dừng lại ở đó nếu như năm 2007, một người có tên truy cập FalseVoice không đẩy một loạt những video ghi lại các buổi trình diễn ấn tượng nhất của Charice lên trang YouTube, Charice trở thành một hiện tượng âm nhạc với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới.

Charice lập tức được mời biểu diễn trong cuộc thi tài năng mang tên Star King của Hàn Quốc và cô hát liền một mạch hai ca khúc tiếng Anh "And I Am Telling You I’m Not Going" và "A Whole New World" với Kyuhyun, thành viên của nhóm nhạc đình đám Super Junior.

Mô tả ảnh.
Album của Charice được đón nhận nồng nhiệt.
Hai clip này sau đó đã được đưa lên Youtube và Ellen DeGeneres không ngần ngại mời Charice tới trò truyện trong The Ellen DeGeneres Show với khán giả Mỹ. Khi đó Charice mới 15 tuổi và cô bé đã thực sự làm khán giả choáng váng khi hát lại ca khúc đình đám từng gắn liền với tên tuổi Whitney Houston, "I Will Always Love You" giữa chương trình.

Không lâu sau đó, Charice được làm  khách mời trong Oprah Winfrey Show. Quá ấn tượng với tài năng của cô bé, người mà Oprah gọi là "Cô bé tài năng nhất thế giới", bà đã giới thiệu Charice với nhà sản xuất nhạc lừng danh David Foster.

Cũng từ đây, Charice có cơ hội cộng tác với rất nhiều ngôi sao hàng đầu của làng nhạc thế giới như: Andrea Bocelli, Michael Bublé, Josh Groban, Alicia Keys,  Celine Dion, Katharine McPhee...

Charice
Charice được coi là một hiện tượng của làng âm nhạc thế giới.
Đầu năm 2009 Charice đã sang Mỹ để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Ngay khi vừa đặt chân tới Mỹ, Charice đã được mời tham gia hai sự kiện lớn trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ và bữa tiệc hậu lễ trao giải Oscar tại nhà hát Kodak. Năm 2010, Charice cũng gặt hái được những thành công vang dội.

Ca khúc "Pyramid" được phát hành tháng 3/2010 đã nhanh chóng đứng vị trí số 1 trong danh sách những Billboard 200. Album quốc tế đầu tiên mang tên Charice vừa phát hành ngày 11/5/2010 đã bán được 43.000 bản trong tuần đầu tiên và leo lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Cùng ngày phát hành album "Charice", cô được mời tham gia The Oprah Winfrey Show lần thứ 4 với Justin Bieber, một ngôi sao cũng được "sản sinh" ra từ YouTube.

  • Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,