221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1288874
Lê Minh Sơn: “giật mình” với cô gái 16 tuổi!
0
Article
null
Lê Minh Sơn: “giật mình” với cô gái 16 tuổi!
,

 - Sau liveshow “Mời khách, khách không về” cuối tháng 10 năm ngoái, Lê Minh Sơn năm nay đã trở lại thị trường âm nhạc với một album mới "Một khúc sông Hồng". Vẫn phong cách “chả giống ai” đấy, Lê Minh Sơn tuyên bố: Tôi lại “giật mình” rồi!

Mô tả ảnh.
Lê Minh Sơn trong liveshow tháng 10 năm ngoái.

Được biết anh mới đi đảo Trường Sa về, vậy sau chuyến đi về anh có thay đổi gì trong sáng tác không?

Thay đổi nhiều chứ… thay đổi hoàn toàn!

Vậy sự thay đổi đó là gì?

Đó là cách nhìn khác về sự cô đơn. Trước đây những người ở trên đất liền thường rất nhạy cảm. Họ thường kêu buồn, kêu cô đơn, kêu chán, nhìn thấy tắc đường thì kêu la nhưng trong chuyến đi tôi thấy những người trên đảo có khi còn thèm những cảnh tắc đường đấy mà không được. Bây giờ tôi về đến Hà Nội nhìn tắc đường tôi lại thấy yêu lắm ! Thích luôn cả tiếng còi xe luôn!

Thế trước đây anh chưa bao giờ nghĩ tới?
Không thực ra trước đây tôi đã từng nghĩ tới nhưng chưa bao giờ được chiêm nghiệm và hiểu nó sâu đến như thế sau chuyến đi

Vậy sau chuyến đi đảo về, anh đã cho ra đời tác phẩm nào chưa?
Chưa dám. Thực sự chưa dám. Cảm xúc nó đang nghẹn ứ ở cổ. Tôi không dám viết vì sợ không thể tải nổi được nó.

Tại sao anh lại chọn cô gái mới 16 tuổi Hoàng Quyên hát 2 bài trong album mới của mình?
Tất cả cũng chỉ là vì tôi thích cái tiếng hát của cô bé này thôi. Nó cũng giống lần đầu tiên tôi nghe Tùng Dương hát cách đây 7 năm thì bỗng “giật mình” một cái. Hoàng Quyên cũng vậy và khi tôi đã “giật mình” thì lập tức tôi tìm đến với cô ấy ngay.

Anh đánh giá thế nào về giọng hát của Hoàng Quyên?
Đây là một giọng hát trời cho. Một cái điều mà mình thích nhất đó là không thấy sự “sến xẩm” ở trong giọng hát ấy. Nó là một sự mãnh liệt như Thanh Lam năm 19 tuổi hát bài Trị an am vang mùa xuân. Tôi luôn bị ám ảnh bởi những cái như thế. Giờ đây tôi đã lại làm việc một cách đầy hứng thú.

Mô tả ảnh.
Luôn “không giống ai” khi được chụp ảnh.
Nguyên do nào mà anh biết Hoàng Quyên?
Trong một lần tôi làm trưởng ban giám khảo cuộc thi liên hoan Tiếng hát sinh viên, tôi nghe Hoàng Quyên hát và đã nghĩ ngay rằng mình phải bỏ tiền túi mình đem tiếng hát này tới công chúng.

Vậy nhỡ đâu đầu tư như thế sau này cô ấy lại đi nơi khác thì sao?
Đó là chuyện bình thường mà. Cái mà tôi thu lại đơn giản đó là sự sung sướng của chính bản thân tôi sau gần 10 năm tôi chưa thấy một giọng hát trẻ nào như thế. Tôi luôn khát khao tìm những cái mới, những cái mới nó khiến cho tôi luôn dạt dào cảm xúc. Hứng thú lắm thích lắm.

Anh còn chờ đợi và kì vọng gì ở Hoàng Quyên?
Hoàng Quyên còn trẻ quá. Tôi muốn cô ý phải yêu phải trải nghiệm. Con người ta khi yêu rồi khi đó hát sẽ hay hơn, mãnh liệt hơn. Ca sĩ đôi khi phải gặm nhấm tình yêu nó mới ra “chất”.

Với Thanh Lam dạo này người ta thấy anh không có dự án nào với cô ý?
Đúng vậy. Đôi khi phải có thời gian ngừng nghỉ để mình làm mới lại chính mình. Điều đó là tốt chứ sao không.

Anh đầu tư cho album này trong khoảng thời gian bao lâu?

Khoảng 2 năm trời

Trước tình hình việc vi phạm bản quyền trên mạng khiến các nghệ sĩ lao đao trong việc phát hành đĩa anh có bị ảnh hưởng không?
Có chứ, ảnh hưởng lắm. Không bán được đĩa thì làm sao quay vòng để tái sản xuất chứ. Nó giết chết chính sự nghiệp của nghệ sĩ. Nhưng tôi tin những người yêu nhạc Lê Minh Sơn sẽ ủng hộ cho tôi. Có những người bạn khi tôi ra đĩa đã sẵn sàng mua cả thùng để ủng hộ. Bởi đơn giản họ yêu nhạc của Lê Minh Sơn.

Người ta nói anh là nhạc sĩ của những cái “be bé” nhỏ nhặt trong cuộc sống?
Cuộc sống có nhiều cái đề viết lắm. Từ cái quạt trần, cái điều hòa nếu để ý sẽ có khối cái hay đấy. Cuộc sống với tôi, người ta đến với nhau nó từ cái “be bé” và người ta xa nhau cũng chỉ bởi cái “be bé” mà thôi.

Tại sao album của anh chỉ có vỏn vẹn 8 ca khúc?
Bởi theo tôi 8 ca khúc là đủ. Tôi thấy số 8 phù hợp với album lần này của mình.

Mô tả ảnh.
Không phông màn, không màu mè, đơn giản anh là chính mình.
Trong Album Một khúc sông Hồng có nhiều bài hát mới chứ Lê Minh Sơn?
Toàn là mới hết đấy. Tôi là người không thích những cái cũ nhàm. Ngay cả khi làm xong Album khán giả thì chưa nghe chứ tôi đã không muốn nghe những ca khúc trong đó nữa rồi. Vì sao ư? Vì với tôi nó đã cũ rồi.

Tại sao anh lại cho ra Album đúng lúc World Cup đang diễn ra. Anh có mạo hiểm quá không?
Tôi không cho rằng mình mạo hiểm. Tôi thấy lúc này là thích hợp vì sao? Vì trong lúc các nghệ sĩ khác đều không cho ra album lúc này vì sợ thì tôi ra. Tất cả mọi người không ra thì tôi ra đó mới là Lê Minh Sơn.

Sắp tới đây sau album này anh có dự định gì không?
Có. 4/7 tôi sẽ tham gia chương trình con đường âm nhạc. Cuối năm nay tôi sẽ tổ chức một liveshow guitar. Đến với liveshow là những người bạn, những người muốn đến và tâm tình với Lê Minh Sơn. Đêm diễn đó khán giả trước khi vào nghe Sơn chơi guitar sẽ phải uống. Uống cho “say” rồi mới vào xem Sơn “tra tấn” được (cười).

  • Bài và ảnh Nguyễn Hoàng 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,