221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1278381
LHP Cannes chao đảo vì núi lửa hoành hành
1
Article
null
LHP Cannes chao đảo vì núi lửa hoành hành
,

Hàng loạt các ngôi sao và đạo diễn cỡ bự tỏ ra lo lắng vì những đám mây bụi núi lửa có thể khiến cho kế hoạch bay tới LHP Cannes của họ không thực hiện được.

Mô tả ảnh.
Nhiều ngôi sao có thể không có mặt trên thảm đỏ Cannes đúng kế hoạch vì núi lửa.
LHP Cannes lần thứ 63 sẽ kéo dài từ 12-23/5 tới đây. Bộ phim Robin Hood đã được chọn để chiếu khai mạc LHP danh giá nhất thế giới này nhưng độ "hoành tráng" của ngày khai mạc tới mức nào thì chưa ai dám chắc bởi núi lửa ở Ireland vẫn đang hoành hành và nhiều chuyến bay tới khu nghỉ mát Riviera có nguy cơ bị huỷ bỏ.

Hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood như: Sean Penn, Naomi Watts, Russell Crowe... có khả năng sẽ không kịp có mặt trong ngày khai mạc vì lý do an toàn.

Trong ngày 9/5, hàng loạt chuyến bay tới Nice và từ Nice, sân bay gần Cannes nhất, cũng đã bị huỷ bỏ vì tro bụi quá nhiều. Ban tổ chức Cannes đang cầu nguyện cho tình hình sẽ sáng sủa hơn vào ngày khai mạc, 12/5. "Ai cũng muốn nhận được lời mời tới Cannes, ngay cả khi bụi núi lửa hoành hành", David Lisnard, phó Thị trưởng Cannes đùa vui. 

Cannes năm nay thu hút khá nhiều bộ phim đáng chú ý. Ngoài "Robin Hood" với diễn xuất của Russell Crowe và Cate Blanchett còn có bộ phim mới nhất của đạo diễn lừng danh Oliver Stone, "Wall Street: Money Never Sleep", phần tiếp theo của bộ phim về phố Wall từng gắn liền tên tuổi với ngôi sao Michael Douglas năm 1987.

Mô tả ảnh.
Trong sô 18 phim dư tranh Cành cọ vàng chỉ có 4 phim của châu Á.
Hàng loạt bộ phim của các tên tuổi lớn như: lejandro Gonzalez Inarritu (Mexico), Takeshi Kitano (Nhật Bản), Woody Allen (Mỹ)... cũng sẽ được chiếu ra mắt tại Cannes năm nay. Tổng cộng có 18 phim chính thức tranh Cành cọ vàng lần thứ 63. Năm nay, đạo diễn Tim Burton của "Alice ở xứ sở thần tiên" sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch BGK.

Dự kiến, trong hơn 10 ngày diễn ra LHP Cannes, có khoảng 10.000 người làm việc trong lĩnh vực phim ảnh, 4000 nhà báo và hàng ngàn người hâm mộ sẽ đổ tới Cannes để được tham gia vào LHP lớn nhất trong năm.

Lần đầu tiên, Việt Nam có tới hai bộ phim được trình chiếu tại Cannes lần này là: Bi, đừng sợ của Phan Đăng Di và Những lá thư từ Sơn Mỹ của đạo diễn Lê Dân. 

  • Hạnh Phương - (Theo Variety, Festival Cannes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,