221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262906
Người đẹp Hương Giang: Tết trong ký ức tuổi thơ tôi...
1
Article
null
Người đẹp Hương Giang: Tết trong ký ức tuổi thơ tôi...
,

 - Lần đầu tiên Hương Giang - Top 16 Hoa hậu Thế giới 2009, Hoa hậu gợi cảm nhất do khán giả trang Global Beauties bình chọn, người đẹp được báo chí nhắc đến nhiều nhất năm qua - đã tự viết những tâm sự rất riêng về những câu chuyện liên quan đến Tết của mình...

 

Mô tả ảnh.
Người đẹp Hương Giang. Ảnh: Q.H

Thuở còn nhỏ, Tết với Giang là khoảng thời gian được chờ đợi nhất bởi được nghỉ học, diện quần áo đẹp đi chơi, nhận tiền mừng tuổi... những thứ mà ngày thường thật khó mà có được. Và chỉ đến ngày Tết mới được ăn thịt gà, canh măng,.. chứ không như bây giờ, khi mọi thứ đầy đủ, chỉ cần chạy một vòng quanh chợ là sắm xong cái Tết.

Trong ký ức, Giang vẫn nhớ cảm giác hân hoan khi được "bám càng" mẹ đi chợ Tết. Ngay từ sớm tinh mơ, dù trời rét buốt và mưa phùn, chẳng cần mẹ phải gọi lâu đã tự giác chui ra khỏi chăn, xỏ vội đôi dép chạy theo, đi bộ hơn một cây số mới đến chợ. Đó là nơi mà trong con mắt của một đứa trẻ tỉnh lẻ giống như thiên đường, chỉ ước giá như được mẹ cho chơi mãi ở đó.

Những dãy hàng hóa bày la liệt khắp chợ. Thích nhất là đi ngang qua dãy hàng bán đồ ăn và đồ chơi xanh đỏ,... nhiều khi vì mê mải ngắm mà Giang bị lạc khiến mẹ tá hoả đi tìm. Lần nào Giang cũng níu tay, đòi mẹ mua cho bằng được một thứ, như cái vòng tay bằng nhựa màu hồng xinh xinh, hoặc có khi là chiếc bánh rán nóng... 

Mô tả ảnh.

Sau một vòng quanh chợ, khi đã mua những thứ cần thiết, bao giờ mẹ cũng ghé vào hàng bán quần áo chọn mua cho Giang một bộ để mặc trong ngày đầu năm mới, thay cho những bộ quần áo lấm lem có dính nhựa cây và ống đã cộc trên mắt cá chân. Mẹ cũng không quên mua cho chị gái những món quà khi thì chiếc khăn khi thì áo len ấm. Nhưng hình như Giang không thấy mẹ mua sắm gì cho mình cả...

Đến nay Giang vẫn thích cảm giác đi chợ Tết sắm đồ vì hoà cùng dòng người dường như đều có tâm trạng háo hức, chờ đợi và có vẻ dễ tính với nhau hơn. Món ăn ngày Tết mà Giang nhớ nhất là nồi canh măng của bà nội. Bà ngâm măng trước cả tuần rồi ninh xương nguyên một ngày nên nồi măng trong, thơm, ngọt, ngậy mà không bị ngấy. Chỉ có bà mới làm được nồi canh măng kỹ càng đến thế!

Giang lúc bé rất quậy. Ngày Tết hay theo bạn bè đi đốt pháo, nghĩ lại vẫn thấy mình dại. Nhưng trẻ con mà - sao tránh được những phút ngây thơ, bồng bột. Và có lẽ ý nghĩ dù mình có "bướng" một chút thì cũng yên tâm đầu năm bố mẹ sẽ không mắng vì sợ... dông. Công việc Giang ngại nhất dịp cuối năm là dọn dẹp nhà cửa nhưng đã là nhiệm vụ nên không chạy đi đâu cho thoát!

Mô tả ảnh.

Từ khi bố rời bỏ 3 mẹ con đi, Giang "giữ" mẹ ghê lắm, nhất quyết không chịu cho mẹ đi bước nữa. Tâm lý trẻ con, sợ rằng mẹ có gia đình mới sẽ không yêu thương mình nữa. Mẹ cũng lo cho 2 chị em nên ở vậy gần 20 năm. Bây giờ lớn rồi Giang mới biết mình ích kỷ, không nghĩ tới hạnh phúc của mẹ. Tết năm nay, Giang yên tâm khi mẹ có một người đàn ông bên cạnh để chia sẻ vui buồn, chăm sóc.

Bác (bây giờ là ba của Giang -PV) và mẹ là mối tình đầu của nhau. Coi như 2 người có duyên, sau nửa đời người bị "lạc" cuối cùng cũng tìm lại được. Trước Tết 2 tuần, Giang về Hải Dương thăm và chúc Tết sớm ba mẹ. Gia đình Giang chuẩn bị đi du lịch trong những ngày Tết nên năm nay không chuẩn bị nhiều. Thêm vào đó, gia đình Giang cũng coi cái Tết bây giờ đơn giản và gọn nhẹ hơn trước kia. Tết chỉ để cúng gia tiên và dành thời gian đi chơi, du lịch. 

Giang đã và sẽ còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện nhân dịp Tết Canh Dần. Nhưng kỷ niệm gần đây nhất khiến Giang ấn tượng là vào ngày 6/2/2010, chương trình đón Tết sớm với bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, lần đầu lên sâu khấu diễn với các bé, Giang bị trượt ngã, chắc vì bất ngờ bởi sự tự tin, nhí nhảnh của các em.

Năm nào cũng vậy, trước thềm năm mới, Giang cũng mong an lành, sức khỏe dồi dào cho bản thân và gia đình. Nhân đây, Giang xin cảm ơn các bạn độc giả của VietNamNet đã đồng hành cùng Giang trong suốt thời gian qua và xin chúc mọi người năm Canh Dần tràn đầy niềm vui, hừng hực ngọn lửa sống và yêu.

  • Người đẹp Hương Giang
    Sơn Hà
    ghi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,