221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1214180
Á hậu Hương Giang: Tôi thèm ăn cơm nhà quá rồi...
1
Article
null
Á hậu Hương Giang: Tôi thèm ăn cơm nhà quá rồi...
,

- Người đẹp Hương Giang vừa trở về Việt Nam sau một chuyến bay kéo dài hơn 25 tiếng đồng hồ.  Dẫu có chút mệt mỏi nhưng Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009 vẫn rất vui vẻ trải lòng về những câu chuyện xung quanh cuộc thi, về cuộc sống riêng...

Hương Giang đánh giá thế nào về kết quả cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009? Có thí sinh nào bạn ấn tượng nhưng họ lại không thành công ở cuộc đua sắc lần này không?

- Tôi thực sự hạnh phúc với kết quả cao mà mình đã đạt được trong cuộc thi. Thành công này còn là nhờ sự giúp sức rất nhiệt tình của công ty PL, nhà thiết kết Sơn Collection và Thuận Việt. và 2 chuyên gia makeup Văn Phước và Huỳnh Hiệp.

Hai chuyên gia đã giúp tôi chọn trang phục và động viên tinh thần rất nhiều. Tôi ấn tượng với Jenny đến từ Úc. Cô ấy có gương mặt đẹp và sáng, song do thiếu may mắn nên chỉ dừng bước ở vòng ngoài.

Cuộc thi kết thúc, trên một số diễn đàn sắc đẹp có khán giả đưa ra "nghi vấn" rằng Lê Hoàng Bảo Ngọc "thi chui’" tại cuộc thi Hoa hậu VN toàn cầu 2009, không phải là du học sinh như một số thông tin ban đầu. Là người cùng đồng hành với các thí sinh, bạn có thể cho biết một vài ý kiến?

- Tôi không tường tận việc này, chỉ biết chị Bảo Ngọc̣ đang làm việc tại Đài truyền hình Lâm Đồng và lần thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009 là lần đầu tiên chị Bảo Ngọc qua Mỹ.

Hương Giang trong các màn thi áo tắm ở cuộc thi Hoa hậu VN toàn cầu 2009.

Nghĩa vụ và quyền lợi của người đoạt giải ở cuộc thi này là gì? Giải thưởng tác động thế nào đến cộng đồng người Việt ở hải ngoại? Bạn có thể bật mi về giá trị giải thường của danh hiệu Á hậu 2?

- Giải thưởng của tôi sẽ do công ty PL làm việc với ban tổ chức. Cá nhân tôi đã ký một cam kết với MVG (Tổ chức Hoa hậu Việt Nam toàn cầu) về trách nhiệm và nghĩa vụ của một Á hậu để luôn giữ được hình ảnh tốt và sử dụng danh hiệu mà mình có được trong việc truyền bá văn hóa Việt Nam.

Những kỷ niệm  của bạn với các thí sinh ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009?

Hương Giang với phút giây hạnh phúc khi nhận giải.

- Cuộc thi diễn ra rất căng thẳng, các thí sinh phải liên tục hoạt động từ 6h sáng tới 10h đêm hàng ngày. Ngay ngày đầu tiên tôi đã bị sốc khi thấy các bạn thí sinh quá năng động và nhanh nhẹn.

Cuộc thi này hoàn toàn khác biệt với các cuộc thi trước đây tôi đã tham dự. Tôi cũng buộc phải thay đổi rất nhanh và trở nên năng động hơn.   

Trong cuộc thi Hoa hậu châu Á 2007 dù không giành được giải thưởng nào nhưng bạn vẫn có thói quen mua quà tặng cho mẹ và chị gái. Lần này "ẵm" những 3 giải hẳn là sẽ...?

- Một món quà bí mật  tôi biết mẹ thích từ lâu mà chưa dám mua. Tôi đang thu xếp thời gian để sớm ra Hà Nội thăm mẹ và chị. Tôi thèm ăn cơm nhà quá rồi.

Thông tin từ công ty P.L cho hay chiếc áo dài bạn mặc trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009 sẽ đem đấu giá trong vài ngày tới, tiền thu được sẽ dành cho công việc từ thiện. Bạn có ý định trích một phần tiền thưởng để ủng hộ cho những người kém may mắn hơn mình?

- Làm  thiện nguyện luôn là việc tôi hướng tới. Tôi là một người may mắn và luôn muốn chia sẻ điều đó cho mọi người xung quanh. 

Ngoài danh hiệu Á hậu 2, Hương Giang còn nhận giải Người mặc áo dài đẹp nhất và Hoa hậu ảnh.

Không may mắn về mặt gia đình, đối diện với sự đỗ vỡ từ khi còn nhỏ, đó hẳn là những tháng năm không dễ dàng vượt qua của Hương Giang? Liệu có phải chính những nỗi đau đã tôi luyện cho Hương Giang sự tự lập, cứng cỏi, vững vàng?

- Đúng là một thời gian dài tôi luôn mặc cảm và buồn về chuyện gia đình không hạnh phúc. Nhưng sau đó tự hỏi lại: Nếu bố mẹ ở bên nhau không hạnh phúc thì hai người có nên níu giữ? Cuộc sống rất ngắn ngủi, phải biết lựa chọn con đường đúng đắn cho mình. Tôi thấy vui vì bố có cuộc sống mới hạnh phúc. Ba mẹ con tôi ở bên nhau đầm ấm, vui vẻ. Như thế tốt hơn cho tất cả mọi người.

Nhưng sau mọi sự đổ vỡ, người phụ nữ bao giờ cũng gánh chịu những thiệt thòi. Có phải vì điều ấy mà mẹ là người có vai trò rất lớn trong cuộc sống của Hương Giang?

- Mẹ là người có ảnh hưởng lớn nhất với tôi. Tôi chứng kiến sự thiệt thòi, mất mát của mẹ nên đã tự lập sớm hơn để đỡ đần và cũng cứng cỏi hơn những bạn cùng lứa. Tôi vui khi thấy mẹ có thể tự hào về hai chị em tôi bây giờ.

  • Sơn Hà (thực hiện)
    Ảnh: Đức Phạm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;