221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262445
Cuộc chiến giữa các mỹ nhân tại Oscar 2010
1
Article
null
Cuộc chiến giữa các mỹ nhân tại Oscar 2010
,

- Tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay sẽ thuộc về "lính mới" Sandra Bullock hay Meryl Streep, ngôi sao gạo cội giành nhiều đề cử nhất trong lịch sử giải thưởng danh giá này?

Cuộc đua song mã giữa Sandra Bullock và Meryl Streep

Mô tả ảnh.
Sandra Bullock với vai diễn được đề cử trong The Blind Side.

Oscar luôn là giải thưởng khó đoán, và bất ngờ luôn xảy ra. Tại Oscar năm ngoái, Meryl Streep những tưởng sẽ hạ gục "đàn em" Kate Winslet để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng cuối cùng bà đã phải ra về tay trắng. Mùa giải năm nay, Meryl Streep lại tiếp tục cuộc chiến dai dẳng với Sandra Bullock.

Sandra Bullock và Meryl Streep là hai đối thủ có nhiều duyên nợ của mùa giải thưởng năm nay khi tên của họ liên tục xuất hiện ở danh sách đề cử các giải thưởng điện ảnh lớn. Thậm chí cả hai cùng phải chia nhau danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải Critics’ Choice Movie Awards mới đây.

Ở giải thưởng của Hiệp hội các diễn viên Mỹ - SAG Awards và Quả cầu vàng (hạng mục Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất) họ lại là những đối thủ ngang tài ngang sức. Nếu như ở Quả cầu vàng, cả Sandra Bullock và Meryl Streep cùng đăng quang ở hai hạng mục dành cho các nữ diễn viên chính thì tại giải SAG Awards, Meryl Streep đã phải ngậm ngùi nhìn địch thủ Sandra Bullock ăn mừng chiến thắng. Lần này, cả hai lại cùng có tên ở đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 82.

Trong sự nghiệp điện ảnh kéo dài 23 năm, đã từng tham gia hơn 40 bộ phim lớn nhỏ nhưng đây là lần đầu tiên Sandra Bullock được đề cử Oscar. Sau hơn 20 năm miệt mài đóng phim, cuối cùng thì Sandra Bullock có thể coi mình là một diễn viên giỏi, ít nhất Hollywood đồng ý với cô điều này. Tuy nhiên nữ diễn viên 46 tuổi này mới đây có tâm sự rằng cô không nghĩ quá nhiều đến tượng vàng Oscar năm nay vì "diễn xuất của tôi chưa đạt đến độ xuất sắc cần có", nhất là trước mặt cô là "tượng đài" Meryl Streep.

Mô tả ảnh.
Meryl Streep trong Julie & Julia.
Meryl Streep đã 2 lần giành tượng vàng và kể cả lần đề cử mới toanh này, bà đã trở thành nữ diễn viên duy nhất trong lịch sử giành tới 16 đề cử Oscar.

Tuy nhiên, kể từ lần đăng quang tại giải Oscar 1983 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Sophie trong Sophie’s Choice (1982), đã 11 lần Meryl Streep phải nếm mùi thất bại. Đây đã là kỳ Oscar thứ 12 bà được đề cử nhưng chiến thắng thì không chắc lắm, nhất là khi Sandra Bullock đang rất được lòng các nhà phê bình.

Ngoài Sandra Bullock và Meryl Streep, ba gương mặt còn lại trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng phải chẳng hạng xoàng.

Nữ diễn viên người Anh Carey Mulligan ghi dấu ấn đặc biệt với vai Jenny trong "An Education". Ngôi sao 25 tuổi này được cho là làn gió mới của màn ảnh thế giới trong năm qua.

Mô tả ảnh.
Helen Mirren liệu có lặp lại chiến thắng ở Oscar 2007 với "The Last Station"?
Trong khi đó, một đại diện khác đến từ xứ sở sương mù là Helen Mirren cũng có một bảng thành tích dày cộm. Nữ diễn viên 65 này đã từng làm điên đảo mùa giải Oscar 2007 với vai Nữ hoàng trong The Queen. Bà cũng đã hai lần được đề cử Oscar và lần này Helen Mirren đang hết sức hy vọng với "The Last Station".

Xem ra trong bảng đề cử này, nữ diễn viên da màu Gabourey Sidibe thủ vai chính trong "Precious" là có ít lợi thế nhất. "Precious" là bộ phim đầu tay của nữ diễn viên 27 tuổi này và đây cũng là lần đầu tiên Gabourey Sidibe được đề cử Oscar.

Do vậy, giới phê bình cho rằng thực chất Oscar năm nay chỉ là cuộc đua song mã giữa Sandra Bullock và Meryl Streep.

Mo’Nique "một mình chống lại mafia"

Mô tả ảnh.
Mo’Nique và vai diễn để đời trong Precious.
Nếu không có gì thay đổi, Mo’Nique (phim Precious) sẽ lại tiếp tục giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar năm nay. Bởi nếu không trao danh hiệu này cho Mo’Nique thì cũng đồng nghĩa với các giải Quả cầu vàng, Lựa chọn của giới phê bình, giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Mỹ cùng vô số các hiệp hội nhà phê bình uy tín đã chọn sai người.

Tại Quả cầu vàng, nữ diễn viên da màu này đã đánh bại người đẹp Penelope Cruz (Nine) và bộ đôi Vera Farmiga và Anna Kendrick trong "Up in the Air" để giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Còn với Oscar, ngoài 3 người quen kể trên, nữ diễn viên 43 tuổi này còn có sứ mệnh phải loại thêm người đẹp Maggie Gyllenhaal (Crazy Heart) nữa.

Oprah, nhà sản xuất của Precious kể, khi gọi điện cho Mo’Nique để mời cô đóng vai Mary, bà có đùa rằng: Cô hãy chuẩn bị váy áo luôn mà bước lên thảm đỏ Oscar đi! Có lẽ trước khi bấm máy Mo’Nique cũng không quá nghĩ ngợi về câu nói đùa đó của bà hoàng truyền hình Mỹ, cho tới tận lúc cô nhận giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Mo’Nique đã từng nước mắt lưng tròng khi tâm sự về vai diễn quá độc ác của mình trên màn ảnh. Nhưng phải nói rằng cô đã có một vai diễn để đời. Đã tham gia đóng hàng chục phim nhưng chỉ với Precious, Mo’Nique mới thực sự được chú ý. Lần đầu tiên sau 10 năm đóng phim Mo’Nique giành được đề cử Oscar và rất có thể cô sẽ được chạm vào bức tượng vàng ngày 7/3 tới.

Mô tả ảnh.
Penélope Cruz trong Nine.
Tuy nhiên, chặng đường đến Oscar không bao giờ là dễ dàng, nhất là khi các ứng viên được Viện hàn lâm lựa chọn đều có những vai diễn xuất sắc. Đối thủ mà Mo’Nique không thể xem thường là Penélope Cruz - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2009.

Vai Carla trong bộ phim nhạc kịch "Nine" của Penélope Cruz không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời mà còn cho thấy ngôi sao người Tây Ban Nha này là một vũ công siêu hạng. Rất có thể Penélope Cruz sẽ đảo ngược tình thế ở Oscar tới và tự ghi tên mình vào lịch sử giải Oscar với tư cách là ngôi sao hai năm liên tiếp giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bài sau: Cuộc so tài giữa các quý ông tại Oscar 2010

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,