221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1234651
Vai Trần Thị Dung sẽ phải thông qua VP BCĐ 1000 năm
0
Article
null
Thái sư Trần Thủ Độ:
Vai Trần Thị Dung sẽ phải thông qua VP BCĐ 1000 năm
,

Quyết định cuối cùng về việc ai sẽ được chọn vào vai Trần Thị Dung trong bộ phim "Thái sư Trần Thủ Độ" sẽ chỉ có hiệu lực sau khi thông qua Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Mô tả ảnh.
Lã Thanh Huyền đã tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình.
Liên hệ với ông Nguyễn Trọng Tuấn, phó chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long trưa 10/9 về thông tin diễn viên Lã Thanh Huyền được chọn thay thế Thiên Lý, ông Tuấn chỉ nói: "có thể đúng"  bởi trong quá trình chọn người vào vai Trần Thị Dung, Lã Thanh Huyền tỏ ra nổi trội nhất so với các ứng viên còn lại như Nhật Kim Anh, Diệu Hương.

Tuy nhiên, đây mới là lựa chọn của Hãng phim truyện I bởi việc chính thức chọn ai thay thế Thiên Lý sẽ phải thông qua Văn phòng ban chỉ đạo quốc gia 1000 năm. Ông Nguyễn Trọng Tuấn cho biết chưa nghe báo cáo trực tiếp của Hãng phim truyện I về việc chọn Lã Thanh Huyền và mọi việc sẽ được quyết định sau khi ông đi công tác từ TP.HCM về vào cuối tuần này.

Hiện tại, có hai dự án phim về Lý Công Uẩn, một là phim nhựa (Chiếu dời đô), một là phim truyền hình (Huyền sử Thiên đô) đang được khởi động và "Thái sư Trần Thủ Độ" gần như chắc chắn sẽ được công chiếu sau thời điểm 10/10/2010.

"Sẽ có hai dự án phim về Lý Công Uẩn kịp ra mắt khán giả vào dịp 10/10/2010. Cũng phải nói thêm rằng nếu Thái Sư Trần Thủ Độ không gặp sự cố huỷ vai của diễn viên Thiên Lý thì tôi và đạo diễn Tất Bình cũng đã bàn nhau giãn tiến độ bộ phim bởi các bộ phim về Lý Công Uẩn sẽ được ưu tiên chiếu trước", Ông Nguyễn Trọng Tuấn nói.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "Thái sư Trần Thủ Độ" thực hiện tại trường quay Hoành Điếm, Trung Quốc.
Mặc dù là một dự án phim truyền hình nhưng "Thái sư Trần Thủ Độ" do Hãng phim truyện I sản xuất theo đơn đặt hàng của Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, gây được sự chú ý đặc biệt của báo giới nói riêng và công chúng nói chung kể từ thời điểm phim còn chưa bấm máy đến những diễn biến bất ngờ của quá trình làm phim như việc Thiên Lý bỏ vai và việc ai sẽ thay thế cô.

Sẽ không có gì để nói nếu đây không phải là một bộ phim được làm bằng kinh phí Nhà nước lên đến trên dưới 50 tỉ đồng để chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Quá trình thực hiện bộ phim này cũng sẽ không được chú ý nhiều như trong thời gian qua nếu đây không phải là bộ phim truyền hình lịch sử hiếm hoi của Việt Nam. Nếu như mỗi năm ta sản xuất hàng chục, thậm chí hàng trăm bộ phim truyền hình dã sử như Trung Quốc thì chắc cũng không ai quan tâm đến chuyện thay đổi diễn viên của một bộ phim nào đó.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,