221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1227390
ĐD Tất Bình: Vẫn nộp phim "Thái sư Trần Thủ Độ" đúng hạn!
0
Article
null
ĐD Tất Bình: Vẫn nộp phim 'Thái sư Trần Thủ Độ' đúng hạn!
,

 - Đạo diễn Tất Bình, Giám đốc Hãng Phim truyện I lên tiếng chính thức sau vụ "lùm xùm" về việc Thiên Lý ngừng vai Trần Thị Dung và tiết lộ những diễn biến mới về phim "Thái sư Trần Thủ Độ".

Thái sư Trần Thủ Độ’ khổ sở vì nắng nóng
Phim Thái sư Trần Thủ Độ: Không ’đại ngôn’, ’làm hàng
Vai Thái sư Trần Thủ Độ đã có chủ

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "Thái sư Trần Thủ Độ".
- Thời gian qua, bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ gây sự chú ý của dư luận với việc diễn viên Thiên Lý ngừng vai. Có thông tin cho rằng Thiên Lý không tiếp tục đóng phim vì có những cảnh nóng và sợ ảnh hưởng đến nhân vật Trần Thị Dung nhưng có nguồn tin khác lại cho rằng Thiên Lý bị chấm dứt hợp đồng vì diễn xuất kém chứ không đơn giản là việc hai bên không thống nhất với nhau về mặt thời gian. Xin anh cho biết  lý do chính dẫn đến sự việc không mong muốn này và đâu mới là sự thật?

- Nhà báo có thể đề nghị cô Lý cho trích đăng một đoạn trong bản thanh lý hợp đồng mà bên A (Hãng Phim truyện I) và bên B (cô Lý) đã ký ngày 22/7/2009 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong văn bản này, tại điều 1, thể hiện rõ ràng lý do hai bên "xuất phát từ ý thức trách nhiệm đối với bộ phim, đồng thuận thanh lý hợp đồng sớm".

- Có bài báo gần đây nói rằng cả anh và đạo diễn Đào Duy Phúc đều nợ khán giả một lời xin lỗi sau vụ lùm xùm về việc Thiên Lý ngừng vai Trần Thị Dung vì phim chưa làm xong mà đã có scandal. Anh có nghĩ rằng cũng đã đến lúc mình phải lên tiếng, một cách chính thức?

- Ai cho rằng tôi và Phúc nợ khán giả một lời xin lỗi là vô lý! Việc thay diễn viên trong quá trình sản xuất là chuyện bình thường, nếu nó trở nên "lùm xùm", tôi cho là do hơi vội vàng trong việc đưa tin.

- Thông tin xung quanh dự án phim Thái sư Trần Thủ Độ những ngày qua trên báo khá nhiều... nhiễu. Người thì nói phim sẽ không kịp chiếu trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, người có trách nhiệm thì nói phim sẽ giãn tiến độ, người đoán già đoán non về việc diễn viên nào sẽ thế vào chỗ của Thiên Lý. Cụ thể thì ai đã được nhắm vào vai Trần Thị Dung?

- Ngày 3/8, chúng tôi sẽ tiến hành những cảnh quay tại Trung Quốc như đã định. Vai Trần Thị Dung tuy là một vai quan trọng nhưng cũng chỉ là một trong số rất nhiều nhân vật sẽ xuất hiện trong phim. Kế hoạch quay không vì việc chưa có diễn viên đóng Trần Thị Dung mà bị ảnh hưởng. Dĩ nhiên việc chọn lựa diễn viên thay thế cũng đang được làm khẩn trương và chu đáo, theo đúng tiêu chí đã đề ra. Hy vọng sẽ sớm có được thông tin gửi tới các bạn và khán giả trong thời gian sớm nhất.

- Rất nhiều khán giả rất muốn biết bộ phim đang được tiến hành thế nào, là người nắm rõ nhất tiến độ thực hiện, anh có thể tiết lộ gì về diễn biến của quá trình thực hiện Thái sư Trần Thủ Độ? Khi việc bấm máy vẫn đang tiếp tục và với những sự cố gần đây, liệu bộ phim có kịp ra mắt khán giả Việt Nam vào dịp 10/10/2010 không thưa anh?

- Mọi việc vẫn đang tiến hành bình thường và chúng tôi sẽ không khiến khán giả thất vọng! Chúng tôi vẫn sẽ nộp phim cho Nhà nước đúng hẹn. Còn việc chọn ra mắt vào thời điểm nào là quyết định của bên đặt hàng.

  • Bích Hạnh (thực hiện)

    Ca sĩ Nhật Kim Anh cho biết cô đã thử vai Trần Thị Dung và tỏ ra hào hứng nếu được cùng đoàn phim Trần Thủ Độ... chấm. Cô nói: "Tôi sẵn sàng tạm dừng lại việc ca hát nếu được chọn để tập trung cho vai diễn của một bộ phim lịch sử lớn. Hơn nữa, người bạn thân của tôi là Thiên Bảo cũng đang đảm nhiệm vai chính Trần Thủ Độ và còn gì vui hơn khi hai đứa được cùng đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm và góp ý diễn xuất cho nhau".

    Mô tả ảnh.
    Nhật Kim Anh và Thiên Bảo.

    Theo một nguồn tin riêng của VietNamNet, sau khi họp báo ra mắt album Ngôi sao xanh tại Hà Nội, ngày 31/7, Nhật Kim Anh đã một mình sang Trung Quốc. Đây là một sự "trùng lặp ngẫu nhiên" hay "cố tình" của Nhật Kim Anh khi mà đoàn phim Trần Thủ Độ cũng đang chuẩn  bị cho những cảnh quay đầu tiên tại đây? Ngoài Nhật Kim Anh, mấy ngày qua giới truyền thông cũng truyền tai nhau rằng diễn viên Kiều Thanh và Diệu Hương là hai "ứng cử viên" sáng giá cho vai Trần Thị Dung.

    Sơn Hà

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,