Phim hoạt hình kỹ thuật 3D đầu tiên sắp ra mắt
09:14' 27/07/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong Chuyện hai chiếc bình.

(VietNamNet) - Chuyện hai chiếc bình, bộ phim hoạt hình đầu tiên của Hãng phim tư nhân AREKA(thuộc công ty B&C - Người cùng phát triển doanh nghiệp) vừa hoàn thành ngày 25/7. Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam áp dụng kỹ xảo 3D (đồ hoạ vi tính trong không gian ba chiều) dự tính sẽ tham dự Liên hoan phim ngắn toàn quốc vào đầu tháng 8 tới.

Thế nào là 3D?

Không phải là một thuật ngữ mới trên thế giới và ngay ở Việt Nam, kỹ thuật 3D cũng đã được ứng dụng nhiều trong việc làm demo, quảng cáo, đồ hoạ kiến trúc…, nhưng với phim hoạt hình thì AREKA là người đi tiên phong. Trước đây, để làm một phim hoạt hình theo phương pháp truyền thống các hoạ sĩ  hoạt hình  phải thực hiện hàng ngàn bức vẽ,  thủ công và phải mất rất nhiều công sức và thời gian. Từ hình ảnh do người hoạ sỹ vẽ ra cho đến khi trở thành hình ảnh trong phim phải qua nhiều công đoạn (vẽ động tác, làm sạch, xen kẽ, đi nét, tô mầu...) nên dễ xảy ra các lỗi kỹ thuật như: hình không khớp, rung, mầu tô không đều... Thêm vào đó, các động tác máy camera trong phim là hạn chế, phần kỹ xảo trong phim sẽ  rất khó thực hiện

Với kỹ xảo 3D, toàn bộ các công đoạn làm phim hoạt hình sẽ được thực hiện trên máy vi tính, sử dụng lợi thế của không gian ba chiều để tạo mô hình và bối cảnh cho nhân vật. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật 3D là hoàn toàn có thể dựng nên một trường quay ảo với bối cảnh, ánh sáng, camera thậm chí có thể thực hiện được những cảnh mà phim truyện điện ảnh cũng không thực hiện được. Những người làm phim sẽ hoàn toàn chủ động xử lý tình huống để tạo ra những hình ảnh sinh động. Thời gian để làm một phim hoạt hình ngắn hơn, lực lượng sản xuất cũng ít hơn và tất nhiên kinh phí sẽ thấp hơn so với một phim hoạt hình thông thường. Chắc chắn công nghệ làm phim 3D sẽ đem đến một bước tiến mới trong kỹ thuật làm phim hoạt hình Việt Nam nói riêng cũng như ở các thể loại phim khác nói chung.

Từ 3D đến “Chuyện hai chiếc bình”....

Câu chuyện xoay quanh xung đột giữa chiếc bình vàng và chiếc bình gốm quá trình đấu tranh đi tìm chân giá trị của cái đẹp sự ứng xử với nhau trong hoạn nạn  Phim dài 10 phút với cốt truyện nhẹ nhàng, âm thanh, hình ảnh sống động… Chuyện hai chiếc bình mang đến cho người xem một bài học sâu sắc về giá trị đích thực của cuộc sống, của sự tồn tại, nhiều khi phải rất lâu, rất lâu sau mới được nhìn nhận…

Anh Đàm Minh Chí - đạo diễn phim kiêm Giám đốc xưởng phim AREKA thuộc công ty B&C cho biết Chuyện hai chiếc bình là tác phẩm đầu tiên, có tính chất “giới thiệu sản phẩm”. Hãng phim AREKA sẽ tiếp tục làm phim hoạt hình và còn có kế hoạch lựa chọn kịch bản để làm phim nhiều tập. Hãng phim AREKA quan tâm đến những phim mang tính giải trí - giáo dục một cách nhẹ nhàng. Hãng mong muốn tìm đầu ra cho phim hoạt hình Việt Nam cả ở trong nước và ra nước ngoài….

Vạn sự khởi đầu nan. Nhưng chúng ta tin rằng trong tương lai gần chúng ta sẽ có thật nhiều bộ phim hoạt hình thật hấp dẫn cho thiếu nhi trong nước và quốc tế.

Chuyện hai chiếc bình:
Giám đốc sản xuất: Bùi Đức Lân
Kịch bản: Vũ Kim Dũng
Đạo diễn: Đàm Minh Chí

  • Bích Vượng
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lần đầu tiên một lượng lớn cổ vật VN được trưng bày ở nước ngoài (26/07/2003)
Marilyn Monroe, minh tinh màn bạc được yêu thích nhất (26/07/2003)
"Hoá trang tốt chính là bí quyết mang lại vẻ duyên dáng" (26/07/2003)
Báo chí Mỹ chỉ trích bộ phim đầu tay của Bob Dylan (26/07/2003)
Nicole Kidman từ chối đóng phim để... đóng phim (26/07/2003)
Apollo kết hợp văn hoá và giáo dục (25/07/2003)
Faith Hill tấn công vào lĩnh vực điện ảnh (25/07/2003)
"Hợp nhất" Bảo tàng Cách mạng và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (25/07/2003)
Lam Trường lấy vợ ở Mỹ? (25/07/2003)
Chương trình ''Những ngày văn hoá Hà Nội tại Tây Nguyên'' (25/07/2003)
"Thử thách lần 2" ra mắt các fan Việt Nam (25/07/2003)
14 tuổi có phim tham dự LHP Venice (25/07/2003)
''Vẽ nude phải hướng đến cái đẹp của thân phận...'' (24/07/2003)
Shania Twain dẫn đầu đề cử giải thưởng nhạc đồng quê Canada (24/07/2003)
Liên hoan các trò chơi truyền thống Nhật Bản - Việt Nam (24/07/2003)
Tro ve dau trang